ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )



ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือ Treadmill  ที่เป็นเครื่อง ออกกำลังกาย ไฟฟ้าใน ฟิตเนส ( Fitness ) โดยการวิ่ง บนสายพาน เป็นการ ออกกำลังกาย ในที่ร่ม ไม่ขึ้นอยู่กับ สภาพอากาศ

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือ Treadmill  ใช้พื้นที่น้อย แต่กลับใช้ พลังงานมาก และ ใช้ในการ ลดน้ำหนัก ได้ดีด้วย

 

การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ด้วยเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า จะสามารถ ออกกำลัง โดยการ เดินเร็ว ๆ หรือ อาจจะวิ่ง ก็ย่อมได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับ ความแข็งแรง ของตัวคุณ และ ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องช่วย คาร์ดิโอ ที่ออกง่าย ที่สุด แต่ผู้ออกกำลังกาย หลายๆ คน โดยเฉพาะ กับเหล่า มือใหม่ อาจยังใช้งาน ไม่ถูกต้อง ซึ่งส่งผล ทำให้เกิด อาการ บาดเจ็บได้ และ บางครั้งนั้น การใช้งาน ลู่วิ่งไฟฟ้า ยังสามารถ เกิดอุบัติเหตุ ลื่นบน สายพานได้ ถ้าไม่ระมัดระวัง ให้ดี

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ฟังก์ชั่น ที่สำคัญ ของเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีดังนี้

 

1) ระยะทาง

เป็นฟังก์ชั่น เมื่อคุณวิ่ง บนสายพาน คุณมักจะ อยากรู้ว่า ตอนนี้วิ่งไปได้ ระยะทาง เท่าไหร่แล้ว รวมเป็น ระยะทาง กี่กิโลเมตร ซึ่งเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า จะมีแสดง ค่าระยะทาง ให้เห็นบนจอ

 

2) ความเร็ว 

เป็นฟังก์ชั่น ที่บนหน้าจอ ของเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า จะมีปุ่มกด เพื่อให้กด ปรับระดับ ความเร็ว สามารถ เลือกใช้ ความเร็ว ตามร่างกาย ที่สามารถวิ่งได้

 

3) เวลา

เป็นฟังก์ชั่น ที่เมื่อคุณนั้น รู้ระยะทางแล้ว เครื่องเล่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็จะมีฟังก์ชั่น ในเรื่องของเวลา เพื่อบอกว่า คุณใช้เวลาวิ่ง ไปนาน แค่ไหนแล้ว และ สามารถ ดูได้จากตัวเลข ที่แสดงบน หน้าจอ ว่าคุณวิ่งไป กี่นาที กี่ชั่วโมง นั่นเอง

 

4) แคลอรี่

สำหรับ ฟังก์ชั่นนี้ มักเป็นสิ่ง ที่สาวๆ อยากรู้มาก ว่าการวิ่ง ในครั้งนี้ จะสามารถ ลดแคลอรี่ ไปได้เท่าไหร่ เพราะฉะนั้น บนหน้าจอ เครื่องเล่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็จะมีบอก เหมือนกันว่า วันนี้คุณ ลดไปได้ กี่แคลอรี่แล้ว

 

5) ชีพจร

ฟังก์ชั่นนี้ มีไว้เพื่อ วัดอัตรา การเต้น ของหัวใจ ระหว่าง การวิ่ง และ ก่อนจะ เลิกวิ่ง เพราะว่า ระหว่าง การวิ่ง กับ ตอนจะ เลิกวิ่ง อัตรา การเต้น ของหัวใจ จะไม่เท่ากัน ทางที่ดี และ ให้ปลอดภัย มากที่สุด ไม่ควรวิ่งเสร็จ แล้วหยุดไป แบบดื้อๆ เดินลงมา จากเครื่อง ลู่วิ่งไฟฟ้า ทันทีเลย แนะนำ ให้ค่อยๆ วิ่งช้าลง แล้วเปลี่ยน เป็นเดินช้าๆ แทน และ ควรดู ชีพจร ก่อนว่า หัวใจเต้น ต่ำกว่า 100 ครั้งต่อ นาที แล้วหรือยัง

 

6) ความชัน

เป็นฟังก์ชั่น ที่ควรรู้ สักนิด เพราะการวิ่งใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะไม่เหมือน กับการวิ่ง ที่สวนสาธารณะ และ ไม่มีแรง ต้านลม ซึ่งจะสามารถ ปรับความชัน ให้อยู่ใน ระดับที่ คุณวิ่งแล้ว ไม่เหนื่อย จนเกินไป

 

หากพร้อมแล้ว ก็เตรียมไป ออกกำลังกายด้วย ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( Fitness ) กันเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ใน วันนั้นของเดือน ดูแลตัวเองยังไงดี ?

วิธีการใช้ เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส อย่างถูกต้อง



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน
ออกกำลังกายแล้วหิว?