กระโดดเชือก อย่างไรให้ได้ผลดีต่อ ร่างกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

กระโดดเชือก อย่างไรให้ได้ผลดีต่อ ร่างกาย

กระโดดเชือก อย่างไรให้ได้ผลดีต่อ ร่างกาย



การ ออกกำลังกาย นั้นถือว่าเป็นกิจกรรม ที่ทำให้ สาวๆหรือหนุ่มๆ ทีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและการ ออกกำลังกายมีกิจกรรมที่หลากหลายมากมาย และวันนี้เราจะมาพูดถึงการ กระโดดเชือก อย่างไรให้ได้ผลดีต่อร่างกาย ไปดูกัน

 

            เชื่อหรือไม่ว่า การที่เรา ออกกำลังกาย ในรูปแบบ ของการ กระโดดเชือก นั้น มันสามารถทำให้ เราเผาผลาญพลังาน ได้มากมายกันเลยทีเดียว แต่เราต้องรู้วิธีการ กระโดดเชือก ให้ถูกวิธีด้วย เพราะการที่เรา เลือกกิจกรรมการ กระโดดเชือก ที่ผิดวิธีนั้น อาจทำให้เราเสียเวลา ไปป่าวประโยชน์ แต่ถ้าเรา หาวิธีการ กระโดดเชือกแบบ ถูกวิธีแล้วละก็ เราสามารถ เผาผลาญ พลังงาน ได้ถึง 1,300 แคลอรี่ / ชั่วโมง ได้กันเลยทีเดียว ถือว่าเยอะมากๆ และวันนี้เราจะ มาอธิบาย กันว่า เราจะกระโดดเชือกอย่างไร ให้มันส่งผลดีต่อร่างกาย ของเรา ไปดูกะนดีกว่า จะมีวิธีไหนกันบ้าง

 

อย่างแรกที่ต้องเริ่มเลยก็คือ ซื้อ Skipping Rope ที่ดี

 

          สำหรับ หลายๆท่านคงนึงถึง การออกกำลังกาย ในรูปแบบ การกระโดดเชือก ที่ต้องซื้อ Skipping Rope หรือเชือกกระโดดที่มีประสิทธิภาพด้วย และเราคงต้องตัดสินใจ เชือกธรรมดาๆ มาใช้งาน แต่สำหรับ เชือกธรรมดาๆ นั้นมันจะไม่ค่อยทนทาน สักเท่าไร และถ้าเรายิ่งใช้ไป นานๆ ก็อาจเกิดการเสียหาย หรือ พังได้ นั้นเอง ดังนั้น ถ้าเราจะ ออกกำลังกาย ในการ กระโดดเชือก ทั้งที เราก็ควรลงทุน เลือกสิ่งที่ดีๆไปเลย เพราะ การที่เรา เลือกซื้อ อุปกรณ์ออกกำลังกายสักนิดเพื่อซื้อเชือกกระโดดที่มีความทนทาน และมีความยืดหยุ่นสูงก็น่าจะคุ้มค่า

 

กระโดดโดยใช้ส่วนหน้าของฝ่าเท้า

 

เวลาที่เรา กระโดดเชือก นั้น ให้เรา พยายามลงน้ำหนักเบาๆ ไปที่ส่วนหน้าของฝ่าเท้า ของเรา แทนที่จะลงน้ำหนักไปที่ส้นเท้า เพราะ การที่เรา กระโดดเชือก ที่ถูกวิธีฝ่าเท้าไม่ควรแตะพื้น นั้นคือเหตุผลว่าทำไมการกระโดดเชือกถึงเป็นการบริหารข้อเท้า

 

รีแล็กซ์เข้าไว้ อย่ากระโดดสูงจนเกินไป กระโดดให้ระดับความสูงพอประมาณ

 

หลายท่าน มักจะ พยายามจะกระโดดให้สูง เพราะอาจคิดว่า ยิ่งออกแรงกระโดดเท่าไร ยิ่งทำให้ ได้ เผาผลาญได้มากเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วหากคุณต้องการ กระโดดเชือก ให้ได้เวลาที่นานขึ้นแบบไม่หมดแรง ไปซะก่อน เราควร กระโดด ด้วยแรงที่น้อยๆ ไปมากๆ ค่อยปรับไปเป็นระดับๆ ให้พอแค่พ้นเชือกก็พอและควรจะกระโดดด้วยท่าทางที่ผ่ออนคลายอย่าไปมัวกังวลว่าจะสะดุดเชือกตลอดเวลา นั้นเอง

 

แกว่งแขน แต่พอดี อย่าหักโหมมากจนเกินไป

 

การที่เรา กระโดดเชือก ถือ เป็นเรื่องของการใช้ข้อมือ และ ส่วนของเท้าของเราและ หากคุณดื้อดึงที่จะใช้แขนและหัวไหล่ ในการ กระโดดเชือก คุณจะพบว่า การะโดดเชือก ง่ายๆ จะกลายเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะฉะนั้นแค่ใช้ข้อมือแล้วหมุนเป็นวงกลมอย่างเป็นธรรมชาติก็พอแล้ว นั้นเอง

 

ใช้เชือกที่มีความยาวพอดี เพื่อให้การออกกำลังกาย ได้อย่างต่อเนื่อง

 

การ กระโดดเชือก ที่สมูทและถูกวิธีต้องเริ่มจากอุปกรณ์ที่เหมาะสม และหัวใจสำคัญ ของการ กระโดดเชือก นั้น นั้นก็คือ ต้องเป็นเชือก ความยาวของเชือกที่เหมาะสมคือเมื่อวัดจากพื้น ที่จับปลายเชือกควรอยู่ประมาณระดับหน้าอกของคุณ โดยประมาณและ เชือกที่สั้นไปหรือยาวเกินนี้จะทำให้จังหวะการ กระโดดเชือก ของคุณยากกว่าที่ควรจะเป็น ความยาวที่พอดีคือทุกครั้งที่เชือกแกว่งลงควรกระทบกับพื้น นั้นเอง

 

มือของเรา ควรจะอยู่เหนือเอวเพียง เล็กน้อย

 

การ กระโดดเชือก ที่ให้ถูก ตำแหน่งมือ นั้น จะเป็นเรื่องี่ สำคัญอย่างมาก ซึ่งตำแหน่งมือก็จะขึ้นอยู่กับความยาวของเชือก ของเราด้วยเช่นกัน และ แขนของคุณควรงอลงเพียงเล็กน้อย และมือควรอยู่จากสีข้างประมาณหนึ่งฟุต และอยู่ประมาณเอวหรือเหนือเอวเล็กน้อย

 

ขยันฝึกซ้อม และ ออกกำลังกายทุกวัน

 

          ถึงเราจะรู้วิธีการ ออกกำลังกาย ในการ กระโดดเชือก เป็นอย่างดี แต่ถ้าเรา ทำๆ หยุดๆ ก็ไม่สามารถทำให้ การทกิจกรรม กระโดดเชือก นั้น เผาผลาญพลังงานได้อย่าเต็มที ดังนั้น เราควรฝึก หรือ ขยัน อย่างน้อย เราควร ออกกำลังกาย โดยการ กระโดดเชือก อย่างน้อย ทุกวันวันละ 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกาย ได้ชินในการ ออกกำลังกาย และยิ่งเรา ทำกิจกรรม กระโดดเชือกทุกวัน แล้ว ยิ่งจะทำให้เรา มีความคล่อยตัว และ กระโดดได้เร็วและนาน ขึ้น และจะทำให้เรา สามารถ เผาผลาญพลังงานได้ มากขึ้น นั้นเอง

 

            นี้ก็เป็นการ ออกกำลังกาย ในรูปแบบของการ กระโดดเชือก ที่สามารถทำให้ร่างกายของเรา แข็งแรงขึ้นได้ นั้นเอง สำหรับใครๆหลายท่านที่คิดว่า กระโดดเชือก จะไปช่วยให้ร่างกาย ของเราแข็งแรงได้มากชนาดไหนกันเชียว เราอยากให้ลองทำวิธีที่เรา นำเสนอ มาแล้วจะเห็นว่า การกระโดดเชือก นั้น ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้มากกว่า ที่คุณคิดแน่นอน และอย่างลืม พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกาย ทำงานได้เต็มที เพื่อสุขภาพร่างกาย ของเราที่ดีในทุกวัน

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เทรนเนอร์ ( Trainer ) สำคัญต่อการ ออกกำลังกาย จริงหรือไม่

ออกกำลังกาย บริหาร ต้นแขน ให้กระชับ



บทความที่น่าสนใจ

หากคุณมีอาการ ออฟฟิศซินโดรม แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ช่วยได้
7 เทคนิค บังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย