ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อรูปร่าง ที่ดี

เข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อรูปร่าง ที่ดี



ช่วงนี้ คนมัก เข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อหันมา ใส่ใจ เรื่องสุขภาพ มากขึ้น เพราะว่า การออกกำลังกาย ไม่ใช่เพียง แค่ต้องการ สุขภาพที่ดี เพียงเท่านั้น แต่ต้องการ ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ และ ฟิตรูปร่าง  เพื่อตอบโจทย์ ในแบบที่ แต่ละคน ต้องการ

การออกกำลังกาย สามารถ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ดังต่อไปนี้

1) การออกกำลังกาย แบบแอโรบิก ( Aerobic Exercise )

เป็นการ ออกกำลังกาย ที่สำคัญ ต่อกา รทำงาน ของร่างกาย เป็นอย่างมาก โดยการ ออกกำลังกาย แบบนี้ จะช่วย ทำให้ อัตราการเต้น ของหัวใจ และ การหายใจ ดียิ่งขึ้น สามารถ ช่วยใน เรื่องของ การเผาผลาญ ไขมัน ที่เป็นส่วนเกิน ภายใน ร่างกาย ช่วยลดระดับ น้ำตาล ในเลือด และ เพิ่มระดับ ไขมันดี ซึ่งการออกกำลังกาย แบบแอโรบิก ควบคู่ กับ การลดน้ำหนัก ยังช่วยลด ระดับของ คอเลสเตอรอล ได้ดีด้วย

 

2) การออกกำลังกาย แบบฝึกกล้ามเนื้อ ( Strength Training )

การเข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อออกกำลังกาย แบบฝึกกล้ามเนื้อ ( Strength Training ) จะช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ที่สูญเสียไป เพราะร่างกาย มักจะ สูญเสีย มวลกล้ามเนื้อ ตามอายุ ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการ ออกกำลังกาย ประเภทนี้ จะใช้อุปกรณ์ สำหรับ ฝึกกล้ามเนื้อ จะช่วย ทำให้ กล้ามเนื้อ มีความ แข็งแรง กระตุ้น การเจริญเติบโต ของกระดูก ลดน้ำตาล ภายในเลือด ช่วยควบคุม น้ำหนัก ลดน้ำหนัก ช่วยจัด ท่าทาง ของร่างกาย และ การทรงตัว รวมถึง ลดอาการตึง หรือ ปวดบริเวณ หลังส่วนล่าง และ ข้อต่อ ได้อย่างดี

3) การออกกำลงกาย แบบยืดกล้ามเนื้อ หรือ การยืดเส้น ( Stretching )

ความยืดหยุ่น ในร่างกาย ของกล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น เมื่อมี อายุ เพิ่มมากขึ้น ก็อาจทำให้ เกิดการ สูญเสีย ของความ ยืดหยุ่นได้ ซึ่งอาจ ส่งผล ทำให้ เกิดอาการ ปวดกล้ามเนื้อ เป็นตะคริว กล้ามเนื้อ ถูกทำลาย หรือ อาจทำให้ เกิดอุบัติเหตุ อย่าหกล้มได้ ซึ่งการ ยืดเหยียด กล้ามเนื้อ อย่างประจำ จะช่วย ทำให้ กล้ามเนื้อ ยืดหยุ่น ได้มากขึ้น ส่งผลให้ การเคลื่อนไหว ทำได้ดี และ สามารถ ลดอาการปวด หรือ ความเสี่ยง ที่จะ ได้รับ อุบัติเหตุ อย่างการ หกล้ม ได้น้อยลง

 

4) การออกกำลังกาย แบบเสริม การทรงตัว ( Balance Exercise )

เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีอายุมาก เพราะว่าการ ออกกำลังกาย เสริมการ ทรงตัว ( Balance Exercise ) จะช่วยให้ ร่างกาย ทรงตัวได้ดีขึ้น รวมถึง ยังป้องกัน การเกิด อุบัติเหตุ เช่น หกล้มได้ และ การออกกำลัง ประเภทนี้ สามารถ ทำได้บ่อย ตามที่ต้องการ

 

ดังนั้น การเข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อการ ออกกำลังกาย ก็เป็น ทางเลือกที่ดี ทางหนึ่ง อย่างมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส

ออกกำลังกาย เพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส เล่นอย่างไรไม่ให้บาดเจ็บ
ประโยชน์ของการเสียเหงื่อ