ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย เพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย

ออกกำลังกาย เพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย



ผู้ชาย หลาย ๆ คน ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อต้องการ ลดน้ำหนัก แต่ก็มีอีก หลาย ๆ คน เช่นกัน ที่ต้องการ ออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มน้ำหนัก อยากสร้าง กล้ามเนื้อ ให้มีความ แข็งแรง  แต่ก็ไม่รู้ว่า ควรจะ เริ่มต้น จากตรงไหน ก่อนดี

วิธีการ เพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย

ผู้ชาย มีความต้องการ พลังงาน ต่อวัน มากกว่า ผู้หญิง โดยเฉพาะ กลุ่มวัยรุ่น ผู้ชายอายุ 19 - 25 ปี จะมี ความต้องการ พลังงาน ที่สูงกว่า ปกติ เฉลี่ยแคลอรี่ ที่ควรได้รับ ต่อวัน 2,000 - 2,500 กิโลแคลอรี่ เพื่อรักษา มวลกล้ามเนื้อ และ มักพบว่า ผู้ชาย มีปัญหา น้ำหนักตัว ต่ำกว่าเกณฑ์ ควรปฏิบัติตัว ดังต่อไปนี้

 

1) เน้นการ ทานอาหาร ที่ให้พลังงาน จำพวก เนื้อสัตว์ แป้ง น้ำตาล ให้มากขึ้น 1 - 2 เท่า และ ต้องสลับ กับการ ทานผัก และ ผลไม้ ซึ่งน้ำหนัก ควรเพิ่มขึ้น ไม่เกิน 1 กิโลกรัม ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ได้ สุขภาพที่ดี

 

2) ควรทาน อาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ให้หลากหลาย ครบถ้วน เพื่อให้ ร่างกาย เกิดความ สมดุล โดยเน้น ทานโปรตีน มากกว่า หมู่อื่น ๆ เลี่ยงการ ทานของมัน และ ของหวาน เพื่อเพิ่มน้ำหนัก เพราะร่างกาย จะสะสม ไขมัน ที่เป็นส่วนเกิน ตามหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ทำให้รูปร่าง ไม่กระชับ และ ทำให้เกิด ภาวะไขมัน ในเลือดสูง

 

3) เพิ่มมื้อ ทานอาหาร จาก 3 มื้อเป็น 4 - 6 มื้อต่อวัน หรือ ทานมื้อว่าง ให้บ่อยขึ้น โดยจะเน้น ทานอาหาร ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย ซึ่งแต่ละมื้อ ต้องทานให้ได้ แคลอรี่ มากกว่าเดิม 500 - 1,000 กิโลแคลอรี่

4) ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำ เน้นออกกำลังกาย ด้วยแรงต้าน หรือ Weight Training อย่างเช่น ยกน้ำหนัก วิดพื้น โหนบาร์ ซึ่งการ ออกกำลังกาย ประเภทนี้ จะช่วย เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง และ กระชับ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในผู้ชาย จะมีฮอร์โมน Testosterone ที่ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ได้มากกว่า และ เร็วกว่า ผู้หญิง

 

5) ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ สลับกับ การออกกำลังกายแบบ Weight Training ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) จะทำให้ ร่างกาย รู้สึก หิวมากขึ้น เนื่องจาก ขณะที่ ออกกำลังกาย อย่างการวิ่ง หรือ การปั่นจักรยาน อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ จะมีการดึงเอา พลังงาน มาใช้ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหิว หลังออกกำลังกาย นั่นเอง

 

เพียงเท่านี้ การเพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย ก็ทำได้ไม่ยากแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส

ควรออกกำลังกายใน ฟิตเนส กี่นาที



บทความที่น่าสนใจ

ผอมเกินไป เพิ่มน้ำหนักยังไงดี เล่นฟิตเนสช่วยได้
มี เทรนเนอร์ แนะนำ การ ออกกำลังกาย ดีกว่ายังไง