ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส

ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส



สถานที่ของทุกคนที่อยากมี สุขภาพ ที่ดีคงหนีไม่พ้น ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ฟิตเนสไม่เพียงสร้างสุขภาพที่ดีแต่ยัง สร้างกล้ามเนื้อ ซิกแพค เลยทำให้ ฟิตเนส กลายเป็นแหล่งที่คนนิยมแต่จะ ออกกำลังกาย ยังไงให้เห็นผลเร็ว วันนี้เรามีคำตอบมาบอก

 

ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสถานที่ ออกกำลังกาย ที่มาแรง ที่เอื้อต่อวิถีชีวิตคนเมืองหลาย ๆ ปัจจัย  ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของข้อจำกัดเวลา การอำนวยความสะดวกในการเสริมสร้าง บุคลิกที่ดี และ รวมไปถึงเรื่องของความพร้อมของ อุปกรณ์ฟิตเนส และ รูปแบบของการ ออกกำลังกาย ที่หลากหลายรูปแบบ ที่เป็นตัวสร้างแรงจูงใจไม่น้อย ซึ่งบาง ฟิตเนส ก็จะมีแพคเกจ และ โปรโมชั่น พิเศษมากมาย อย่าง ฟิตเนส พระอาทิตย์ ที่มี โปรโมชั่น พิเศษให้เลือกมากมาย

 

ทำไมทุกคนต้อง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

การ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีดีอยู่อย่างหนึ่งคือ ทำให้เรามีแรงกระตุ้นในการ ออกกำลังกาย มากขึ้น เพราะเวลา ออกกำลังกาย เราจะเห็นคนหลากหลายรูปแบบที่มีทั้งคน หุ่นดี  คนมี ซิกแพค ที่กลายเป็นแรงกระตุ้นให้เรามีไฟในการ ออกกำลังกาย มากขึ้น หรือบางทีอาจจะเกิดการแข่งขันกับคนข้าง ๆ บ้าง หรือได้เพื่อนใหม่ และแลกเปลี่ยนความคิด และ มุมมองการดูแล สุขภาพ ต่าง ๆ

 

การ ออกกำลังกาย จะไม่มีสูตรลับตายตัว เพราะการเลือกเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) แบบไหน ซึ่งขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของเราเองด้วย เช่น ต้องการให้ ร่างกาย เผาผลาญ พลังงาน ก็ต้องเลือกเครื่องเล่นแบบ ลู่วิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน ถ้าอยากบริหาร กล้ามเนื้อ คลายความเมื่อยล้า หลังจากนั่งทำงานมาทั้งวัน จะเหมาะกับเครื่องเล่นประเภท เวท หรือ โยคะ เพื่อปรับ สมดุล ของ ร่างกาย 

 

ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว

 

  • ตั้งเป้าหมาย และ ระยะเวลาเมื่อมีเป้าหมาย

 

การกำหนดเป้าหมาย และ กำหนดระยะเวลาในการ ออกกำลังกาย ให้เห็นผลชัด จะทำให้การเล่น เครื่องเล่น ต่าง ๆ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่สะเปะสะปะ อาทิเช่น ถ้าอยากให้ น้ำหนักลด ก็ควรมุ่งเน้นไปเล่นอุปกรณ์ ปั่นจักรยาน หรือ เครื่องวิ่ง เพียงอย่างเดียว อาจจะเสี่ยงที่จะสูญเสีย กล้ามเนื้อ และ เนื้อเยื่อกระดูก ซึ่งทางที่ดี เราควรเล่นเครื่องเล่น เวท ควบคู่ไปด้วย เพื่อเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนที่ถูก เผาผลาญ พลังงาน และ ต้องกำหนดระยะเวลาให้เห็นผล เช่น ต้องการ ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ ให้ได้ภายใน 30 วัน และเมื่อทุกอย่างกำหนดเป็นตารางอย่างชัดเจนแล้ว โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการ ลดน้ำหนัก ตามที่คาดหวังไว้ได้เป็นอย่างดี

 

  • วอร์มอัพ ร่างกาย ก่อนทุกครั้ง

 

เราควรวอร์มอัพ ร่างกาย อย่างน้อย 10 – 15 นาที ทุกครั้งก่อนเล่น เพื่อให้ กล้ามเนื้อ และ หัวใจเตรียมพร้อมที่จะออกแรงมากขึ้น และควร ออกกำลังกาย อย่างน้อย 1 – 2 วัน วันละ 30 นาที ถึง  ชั่วโมง เริ่มต้นเล่นแบบค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป เพื่อให้ กล้ามเนื้อ ร่างกาย ปรับสภาพ และ ลดอาการบาดเจ็บ แล้วค่อย ๆ เพิ่มสปีดตามความเหมาะสมของ ร่างกาย

 

  • เล่นเครื่องเล่นที่ ฟิตเนส ( Fitness )

 

หากเล่นเครื่องเล่นที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ความสำคัญเลย คือ เรื่องพื้นฐาน ท่านั่ง การปรับความสูงของที่นั่ง และปริมาณของน้ำหนักที่มีความสมดุลกับความ แข็งแรง ของ ร่างกาย และ การเคลื่อนไหวของข้อต่าง ๆ แต่ถ้าออกแรงกระชากจะส่งผลให้เส้นเอ็นอักเสบ และควรสอบถามข้อมูล หรือข้อแนะนำ เกี่ยวกับการเล่นอุปกรณ์ แต่ละชิ้นก่อนเล่นทุกครั้ง

 

  • ต้องการ ลดสัดส่วน เพิ่ม กล้ามเนื้อ

 

ถ้าหากเราต้องการ ลดสัดส่วน หรือ เพิ่มกล้ามเนื้อ บางจุด เราควรฟิตแบบเน้นเป็นส่วน ๆ เช่น อยากสร้าง ซิกแพคหน้าท้อง ก็ควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่เฉพาะส่วน หรือ ออกกำลังกาย เฉพาะจุด

 

  • มี เทรนเนอร์ คอยแนะนำ

 

การมี เทรนเนอร์ คอยแนะนำอุปกรณ์ และ วิธีการเล่นที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ ออกกำลังกาย และเห็นผลลัพธ์การ ออกกำลังกาย ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ออกกำลังกาย เพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้ชาย

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

เผยประโยชน์ ของ การเข้าฟิตเนส เพื่อออกกำลังกาย ต่อสุขภาพร่างกาย และ จิตใจ
อาหารที่ไม่ควรทาน หลังออกกำลังกาย