เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน

เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน



เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน

ฟิตเนส ( Fitness ) มี เครื่องออกกำลังกาย ให้เลือกมากมายและเป็นส่วนช่วยให้ ร่างกาย ของเรามี หุ่น ที่กระชับ เฟิร์มและช่วยให้ สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรง และยังช่วยให้ร่างกายของเรามีสัดส่วนที่ดีและยังช่วยในการ เผาผลาญ ไขมัน ส่วนเกินออกจากร่างกายของเราอีกด้วย

grayscale photo of man exercising

 

ทุกวันนี้สถานที่ ออกกำลังกายที่คนเรานิยมกันมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะนอกจากจะมี อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ครบครันแล้ว และยังอยู่ในที่ปลอดภัย และ อีกทั้งยังมี เทรนเนอร์ ที่เป็นคนให้คำปรึกษาแนะนำในการเล่น และ ใช้เครื่องมือ อย่างถูกต้องและอีกทั้งใน ฟิตเนส ยังมีคลาสที่น่าสนใจ อย่างเช่น โยคะ หรือ เต้น เป็นต้น

 

วันนี้เรามาแนะนำ ทำความรู้จักกับ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ว่าเครื่องไหนบางที่ช่วย เบิร์น เผาผลาญ ไขมัน บ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

  • ม้านั่งซิทอัพ / เตียงซิทอัท ( Sit – Up )

 

ม้านั่งซิทอัพ / เตียงซิทอัท ( Sit – Up ) เป็น เครื่องออกกำลังกาย อีกประเภทหนึ่งที่เล่นง่าย ซึ่ง ประโยชน์ ของ เครื่องออกกำลังกาย ประเภทนี้เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ส่วนบน ส่วนหลัง และ ส่วนล่าง ได้เป็นอย่างดี และ ช่วยบริหาร กล้ามท้อง และ หลัง ถ้าทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วย สลายไขมัน ที่หน้าท้อง แถมใครที่มี ซิกแพค ก็จะทำให้เข้ารูปสวย เครื่องม้านั่ง ซิทอัพ สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการของเรา

 

วิธีการเล่น ซิทอัพ เราเอาแขนไขว้กันบนหน้าอก หรือ ประสานมือหลังศีรษะ ซึ่งท่านี้จะสามารถยกตัวขึ้นมาได้ตรงกลางพอดี เกร็งกล้ามเนื้อ หน้าท้อง แล้วแขม่ว หน้าท้อง เพื่อให้ได้ ประโยชน์ ในการ ออกกำลังกาย

 

  • ลู่วิ่งไฟฟ้า

 

ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นลู่วิ่ง ออกกำลังกาย เป็น เครื่องออกกำลังกาย เบื้องต้นที่ใคร ๆ มักจะคิดถึงเป็นเครื่องแรก ๆ ของการเข้าไปใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพียงแค่เราขึ้นไปเดิน หรือ วิ่งตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ เพื่อเสริม สมรรถภาพ ความ แข็งแรง ของหัวใจ และ หลอดเลือด แถมยังช่วย เบิร์นไขมัน และ เผาผลาญ ไขมัน ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ซึ่ง ลู่วิ่งไฟฟ้า เราสามารถใส่ข้อมูลเฉพาะตัวลงไปได้ เช่น น้ำหนัก อายุ ซึ่งก่อนเริ่มวิ่งเราควรปรับระดับช้า ๆ ก่อน แล้วค่อยปรับระดับให้เร็วขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่นิยมวิ่งบน ลู่ไฟฟ้า ประมาณ 20 – 40 นาที ก่อนที่เราจะหยุดวิ่งเราควรลดระดับลงจนถึงระดับเดิน เพื่อเป็นการคูลดาวน์ให้กับ ร่างกาย และ ค่อย ๆ ปรับอัตราการเต้นของหัวใจ และ การสูบฉีดเลือดให้มีความสดุล และยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าของ กล้ามเนื้อ หลังการ ออกกำลังกาย

 

  • อุปกรณ์ สร้างกล้ามเนื้อ

 

อุปกรณ์ สร้างกล้ามเนื้อ สำหรับ เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ทำให้รูปทรงดูดี กระชับ กล้ามเนื้อ ลดพุง ลดไขมัน และ ลดอาการปวดข้อ ทำให้ ร่างกาย แข็งแรง ซึ่งในการใช้ เครื่องออกกำลังกาย แต่ละชนิดใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งถ้าเราไม่เข้าใจวิธีการใช้เราสามารถขอคำแนะนำจาก เทรนเนอร์ ได้

 

  • เครื่องเดินวงรี

 

เครื่องเดินวงรี เป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่มีข้อเด่นในเรื่องของการ กระชับสัดส่วน ทั่วทั้ง ร่างกาย และ เป็นอุปกรณ์ เครื่องออกกำลังกาย แบบไร้แรงกระแทก ที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งการ ออกกำลังกาย ด้วยเครื่องเล่นวงรีให้ได้ ประโยชน์ และ ถูกต้อง ซึ่งสิ่งแรกที่เราควรทำนั้นคือการ วอร์มอัพ ร่างกาย เพื่อที่จะยืดหยุ่น กล้ามเนื้อ ประมาณ 5 – 10 นาที

 

โดยการเดินบนลู่เดินวงรี เพื่อความปลอดภัยสำหรับ มือใหม่ ให้ใช้มือทั้งสองข้างจับบาร์วางเท้าทั้งสองข้างแล้วเริ่มเดิน ซึ่งการ ออกกำลังกาย ด้วยลู่เดินวงรี กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ เพราะสามารถออกกำลังได้แบบเบา ๆ ไม่จำเป็นจะหักโหมมากนัก ซึ่งอย่างต่ำวันละ 30 นาทีก็เพียงพอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนอยากหุ่นล่ำ

เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี

 

 

 

 



บทความที่น่าสนใจ

Warm Up สำคัญเทียบเท่าการออกกำลัง
ออกกำลังกาย อยู่บ้านสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ทุกวัน