เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี

เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี



การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วเกิดอาการ งง ว่าจะต้องเล่นอุปกรณ์ ชิ้นไหน อะไรดี เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนมักจะเจอ อยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะมือใหม่ ที่เพิ่มเริ่มเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็มักจะมีอาการเหล่านี้ อยู่บ่อยมาก ๆ ดังนั้น วันนี้เราจะมา แนะนำวิธีเลือกเล่น อุปกรณ์การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

ปัญหาหลัก ที่ทำให้หลาย ๆ คนไม่อยากออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็คือ การที่ไม่รู้ว่าเข้าไปใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะเลือกเล่น อุปกรณ์อะไรดี จะเริ่มเล่นยังไง เพราะว่าใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น มีอุปกรณ์ ให้เลือกเล่นหลายอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องออกกำลังกาย ดัมเบล บาร์เบล เชือกกระโดด ลู่วิ่ง จักรยาน เครื่องเดินวงรี อุปกรณ์หลากหลายชิ้น ทำให้คนที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness )  เกิดความสบสนว่า จะต้องเลือกเล่น อะไรเป็นอันดับแรกก่อนดี เพราะบางคน ก็อยากมีกล้าม บางคนก็อยากลดย้ำหนัก หรือบางคน ก็มาออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพเฉย ๆ ฉะนั้นวันนี้ Praartitfit24 จะมาแนะนำเพื่อน ๆ ว่าเข้า ฟิตเนส ( Fitness )  ควรที่เลือกเล่นอุปกรณ์ ชิ้นไหนดี

รู้ว่าต้องการอะไร

เมื่อคุณเข้า ฟิตเนส ( Fitness )  สิ่งควรจะรู้ก็คือ คุณมา ฟิตเนส ( Fitness )  เพื่ออะไร มาเพื่อลดน้ำหนัก มาเพื่อสร้างหล้าม หรือ มาเพื่อดูแลสุขภาพร่างกาย ไม่ได้มาปั้นหุ่น เพราะว่า การที่คุณรู้ว่า คุณต้องการอะไรนั้น จะช่วยให้คุณ เลือกเครื่องออกกำลังกาย ได้ง่ายขึ้น เช่น คุณมา ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อลดน้ำหนัก ต่อมา สิ่งที่คุณควรทำก็คือ การเลือก เครื่องอออกำลังกาย ที่ช่วยในการ ลดน้ำหนัก เช่น ลู่วิ่ง เครื่องเดินวงรี จักรยาน หากคุณมา ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อปั้นกล้าม สิงที่คุณ ควรจะเล่นก็คือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้น ก่อนเข้า ฟิตเนส ( Fitness )  คุณจะต้องรู้ก่อนว่า คุณต้องการอะไร

 

เลือกอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย

เมื่อคุณรู้แล้วว่า คุณมา ฟิตเนส ( Fitness )  เพื่ออะไร ต่อมาก็คือ การเลือกเครื่องเล่น หรือ เลือกอุปกรณ์ ถ้าคุณเป็นสานลดน้ำหนัก สิ่งที่คุณควรเล่น ก็คือ เครื่องเดินวงรีก่อน ไปเล่น ลู่วิ่งนะครับ เพื่อเป็นการ ปรับสภาพร่างกาย ที่สำคัญ เครื่องเดินสวรี ก็ช่วยลดรน้ำหนัก ได้เกชหือนกันนครับ ถ้าเริ่มชินแล้ว ก็ค่อยไปใช้ ลู่วิ่งนะครับ หากคุณเป็นสายเพิ่มกล้าม สามาถเลือกอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เลย เพราะว่าการเวทเทรนนิ่ง สามารถใช้อุปกรณ์ ได้หลายอย่าง จะไม่ตายตัว เหมือนกับ การลดน้ำหนัก จึงทำให้การเลือกใช้อุปกรณ์ สามารถเลือกได้ง่ายกว่า นั่นเองครับ

 

ออกกำลังกายหลาย ๆ แบบ

หลาย ๆ มักจะพลาดก็คือ การออกกำลังกายแบบเดียว เช่น มา ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อลดน้ำหนัก ก็เน้น ไปที่การคาร์ดิโอ ( Cardio ) เพียงอย่างเดียว หรือ คนที่เป็นสายเพิ่มกล้าม ก็ออกกำลังกายอบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เพียงอย่างเดียว ดังนั้น การที่คุณ จะออกกำลังกาย ให้เห็นผลนั้น ก็คือ การออกกำบัวกาย หลาย ๆ แบบ เพื่อให้ได้หุ่น ที่ต้องการ นั่นเองครับ ดังนั้น เมื่อคุณ คาร์ดิโอ ( Cardio ) เสร็จแล้ว ก็ควรที่จะมีการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ด้วยนะครับ แต่อาจจะไม่ได้เน้นมาก หรือ คุณเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เสร็จแล้ว ก็ควรจะมา คาร์ดิโอ ( Cardio )  เพื่อความฟิต และ ความลีน ของร่างกาย นะครับ

 

เพื่อน ๆคนไหน ที่มีปัญหา เกี่ยวกับการเลือก เครื่องออกกำลังกาย ก็ลองเอาวิธี เหล่านี้ไปปรับใช้ กับตัวเอง ได้นะครับแล้วคุณ จะไม่มีปัญหาเหล่านี้ อีกต่อไป และ ยังทำให้คุณ สามารถ ออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ได้อย่างต่อเนื่อง อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ท่าบริหาร สำหรับคนปวดหลัง หลังออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส

เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี
ออกกำลังกาย และ วิธีเสริม สะโพก