ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนอยากหุ่นล่ำ

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนอยากหุ่นล่ำ



ฟิตเนส ( Fitness ) แหล่งรวม เครื่องออกกำลังกาย มากมาย หลายชนิด ที่มีให้เลือก อย่างไม่ หวาดหวั่น แต่การที่ จะเลือกเล่น แต่ละอย่างนั้น ต้องคำนึง ถึงจุดประสงค์ ของตัวเองด้วย ว่าต้องการเล่น เพื่อสุขภาพดี หรือ ต้องการ เพิ่มหุ่นล่ำ กล้ามเนื้อแน่น กันแน่

สำหรับ บทความนี้ เราจะมา แนะนำ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนที่อยาก มีหุ่นล่ำกันค่ะ

 

1. Lat Pulldown Station

เครื่องเล่น Lat Pulldown Station เหมาะสำหรับ คนที่อยาก มีกล้ามหลัง แบบแน่น ๆ และ ปีกสวย ๆ อีกทั้ง ยังช่วย บริหารกล้ามเนื้อ ส่วนไหล่ และ ไบเซ็ปส์ ให้แข็งแรง

 

2. Seated Row Station

สำหรับ Seated Row Station จะช่วยลด ความเสี่ยง ที่อาจทำให้ ผู้ใช้งาน เกิดอาการ บาดเจ็บ ได้พอสมควร เพราะผู้ฝึก จะนั่งในแนว ระนาบเดียว กับแผ่นรับ น้ำหนัก แถมยัง ช่วยเสริม ความแข็งแรง ให้กล้ามเนื้อ หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น แผ่นหลัง หัวไหล่ หน้าอก และ ไบเซ็ปส์

 

3. Leg Press Machine

หนุ่ม ๆ สายเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) คนไหน ที่อยากมี กล้ามเนื้อขา แบบล่ำ ๆ ก็ควร เลือกเล่น Leg Press Machine เป็นอย่างมาก แต่ช่วงที่ เล่นใหม่ ๆ อย่าเพิ่งใช้ น้ำหนักมาก เพราะอาจ ทำให้เข่า ได้รับ บาดเจ็บได้ ซึ่งเครื่องนี้ จะช่วยบริหาร สะโพก และ เอ็นร้อยหวาย

 

4. Pec Deck Fly Machine

หากอยากมี กล้ามอก แบบล่ำๆ ไว้ให้สาวๆ ซบ ก็ออกกำลังด้วย  Pec Deck Fly Machine เป็นประจำ ได้เลย เพราะว่า มันถูกออกแบบ เพื่อเน้นการ สร้างกล้าม บริเวณ หน้าอก ให้แข็งแรง รวมทั้ง ช่วยเสริม ความฟิตใ ห้หัวไหล่ด้วย

 

5. T-Bar Row Machine

เครื่องออกกำลัง T-Bar Row Machine ช่วยบริหาร กล้ามเนื้อหลัง ได้อย่างดี ช่วยลด และ ป้องกัน อาการ ปวดหลังได้ รวมถึง ช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรง ให้กับ กล้ามเนื้อ ส่วนไบเซ็ปส์ และ ส่วนไหล่ เช่นกัน

 

6. Smith Machine

เครื่อง Smith Machine ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มาพร้อมกับ บาร์เบล ที่สามารถ ปรับได้ หลากหลาย ระดับ ทำให้ สามารถ ใช้ท่า ออกกำลังกาย ได้หลายท่า พร้อมทั้ง เสริมกล้ามเนื้อ ในส่วนต่างๆ ให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม เช่น อก ไหล่ ท้อง และ หลัง นั่นเอง

 

7. Treadmill

ลู่วิ่งไฟฟ้า เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เป็นอย่างมาก เพราะสามารถ ช่วยสลายไขมัน และ เผาผลาญ แคลอรี ได้มากเลย

เพียงแค่ ค่อยๆ เริ่มออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไปทีละนิด ก็จะช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วน ที่ต้องการ เพื่อทำให้ มีหุ่นล่ำๆ ได้แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี

เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส ( Fitness ) พ่นยาฆ่าเชื้อ สกัดโควิด-19
เทคนิคการหายใจ ขณะวิ่ง ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ดีต่อร่างกาย