ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ลดหน้าท้อง ด้วยการซิทอัพ ในฟิตเนส

ลดหน้าท้อง ด้วยการซิทอัพ ในฟิตเนส



การซิทอัพ ในฟิตเนส เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะส่งผล ให้ร่างกายของคุณ มีความแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยลดหน้าท้อง อีกทั้ง ยังช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ให้มีความกระชับ และ เครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วยใน การซิทอัพ ก็มีให้เลือก หลากหลาย รูปแบบ ตามที่คุณต้องการ

ส่วนมาก สาว ๆ จะชอบ ออกกำลังกาย แบบซิทอัพ เพื่อลด ไขมัน หน้าท้อง หรือ พุงน้อย ๆ ให้หายไป แล้วทดแทน ไขมัน ส่วนนั้น ด้วยกล้ามเนื้อ หรือ ซิกแพค นั่นเอง

 

ซิทอัพ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วย เสริมสร้าง ความแข็งแรง ให้กับ หน้าท้อง แต่หลาย ๆ คน มักจะเกิด อาการตึง และ เกร็ง ที่กล้ามเนื้อ บริเวณคอ หรือ อาการ บาดเจ็บอื่น ๆ ตามมา จากการ ซิทอัพ ดังนั้น การซิทอัพ ในท่า ที่ถูกต้อง จึงสำคัญ เพราะจะช่วย ลดอาการ บาดเจ็บ ที่อาจเกิดขึ้น ในภายหลังได้

การซิทอัพ ในท่าที่ถูกต้อง

- ขั้นแรก นอนหงาย ให้งอเข่า และ วางเท้า ให้มั่นคง กับพื้น เพื่อให้ร่างกาย ส่วนล่าง มีความมั่นคง

- จากนั้น นำมือขวา แตะไปที่ ไหล่ซ้าย และ มือซ้าย แตะไปที่ ไหล่ขวา แขนทั้ง 2 ข้าง วางไว้ บนหน้าอก หรือ จะนำมือ มาแตะไว้ ที่หลังใบหู โดยไม่วางมือ แต่ให้ดึง ช่วงลำคอ

- ยกตัวขึ้น โดยงอตัว ไปด้านหน้า ทางเข่า ในขณะ ที่กำลังยกตัว ให้ค่อย ๆ หายใจออก และ สังเกต ขณะที่ กำลัง ซิทอัพว่า เป็นช่วงเอว ที่งอ ไม่ใช่ ช่วงคอ

- และ ค่อย ๆ ลดตัวลง กลับสู่ ท่าเริ่มต้น ให้หายใจเข้า ไปด้วย

- ซึ่งขณะ ที่ซิทอัพ ให้เอาเท้า มาเกี่ยวกันไว้ เพราะจะช่วย ทำให้ขา ช่วงล่าง ได้ออกแรง

 

การซิทอัพ ในฟิตเนส เป็นการออกกำลังกาย ที่ช่วยบริหาร กล้ามเนื้อ หลายส่วน เช่น คอ หน้าอก กล้ามเนื้อ ส่วนข้อต่อสะโพก และ หลังส่วนล่าง เพิ่มความแข็งแรง ให้กล้ามเนื้อ ช่วงหน้าท้อง ช่วยเผาผลาญ แคลอรี่ เป็นอย่างดี และ ช่วยให้กล้ามเนื้อ แกนกลางลำตัว มีความแข็งแรง มั่นคง ซึ่งจะ ช่วยเสริม โครงสร้าง ร่างกาย ให้มีบุคลิก และ รูปร่าง ที่ดูดี กระชับสัดส่วน มากขึ้น

 

ถึงการ ซิทอัพ ในฟิตเนส จะมี ประโยชน์ แต่ทว่า คนส่วนใหญ่ มักใช้ กล้ามเนื้อ สะโพก ในการ ออกแรง ในการซิทอัพ ซึ่งอาจ ทำให้ เกิดแรง กดทับ หมอนรองกระดูก บริเวณ กระดูกสันหลังได้ ส่วผล ให้เกิด การบาดเจ็บ ที่คอและ หลังส่วนล่าง ได้เช่นกัน ผู้ที่ต้องการ ออกกำลังกาย ด้วยการ ซิทอัพ หากเคย มีประวัติ การบาดเจ็บ หรือ การรักษาใด ๆ ควรขอ คำปรึกษา และ ขอคำแนะนำ จากแพทย์ เพื่อป้องกัน กล้ามเนื้อ เกิดอาการตึง ที่อาจทำให้บาดเจ็บได้ ในอนาคต

 

การซิทอัพ ในฟิตเนส เป็นการ ออกกำลังกายที่ดี และ ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ อย่างสวยงาม แต่ถึงอย่างไร ก็ควร ศึกษา ท่าซิทอัพ ให้ถูกต้อง และ ไม่รีบร้อนทำ เพราะอาจส่งผล ให้เกิด การบาดเจ็บ การอักเสบ ของส่วนต่าง ๆ ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย ในฟิตเนส ที่ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ

บาร์เบล อุปกรณ์ฟิตเนส เสริมความมั่นคง



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของการเสียเหงื่อ
เล่นกล้ามอก 3 ส่วน ด้วยท่า Cable Fly