มือใหม่ เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) พกอะไรไปบ้าง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

มือใหม่ เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) พกอะไรไปบ้าง

มือใหม่ เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) พกอะไรไปบ้าง



เทรนด์สุขภาพ กำลังมาแรง ใครที่เป็น มือใหม่ อยากลองเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) แต่ไม่รู้ว่าจะต้อง เริ่มต้นเตรียมของ กันยังไง พกอะไรไปบ้าง เราได้รวบรวมสิ่งที่จำเป็น จาก เทรนเนอร์ ( Personal Training ) หลาย ๆ คนเขาแนะนำมา

 

1. ชุดสำรอง

ชุดสำรอง หรือ เสื้อผ้าสำรอง อาจจะเป็นชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดเปลี่ยนไว้กลับบ้าน เพราะแน่นอนว่า ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วตัวต้องเหม็นเหงื่อชุ่ม คงไม่เหมาะที่จะใส่ชุดเปียก ๆ เหม็น ๆ กลับบ้าน และ โดยส่วนมากที่ ฟิตเนส ( Fitness ) จะมีห้องอาบน้ำ หลังออกกำลังกายเสร็จ ก็จะได้เปลี่ยนกลับบ้านสบาย ๆ หรือ มีธุระอะไรต่อ ก็สามารถไปต่อได้เลย

 

2. รองเท้าออกกําลังกาย ( Training Shoes )

การเลือกรองเท้า เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สำคัญมาก ต้องเลือกรองเท้า ให้เข้ากับกิจกรรม ที่เราจะไปเล่นนั้น ๆ เช่น ถ้าจะไปวิ่งลู่ หรือ วิ่งไกล ๆ ควรเลือกรองเท้า ที่เข้ากับรูปของเท้า หรือ ให้คนขายแนะนำก็ได้ ว่ารองเท้ารุ่นไหน เหมาะจะไปทำกิจกรรมอะไร อันนั้นคนขายเค้ารู้ดี หรือ ไม่ก็ดูชื่อรุ่นรองเท้าเสียก่อน เพราะโดยปกติชื่อรุ่น จะเขียนอยู่แล้ว ว่าเป็นรุ่นไว้วิ่ง ไว้เตะฟุตบอล หรือ ไว้เดินป่าเดินเขา มือใหม่หัดเข้าฟิตเนส ( Fitness ) ก็อย่าละเลย เรื่อง รองเท้าออกกําลังกาย ( Training Shoes ) เป็นอันขาด

 

3. นาฬิกาอัจฉริยะ ( Smart Watch )

นาฬิกาอัจฉริยะ ( Smart Watch ) นอกจากบอกเวลาได้แล้ว นาฬิกาประเภทนี้ ยังบอกถึงรายละเอียดต่าง ๆ ที่เราควรรู้ สำหรับคนที่รักสุขภาพ เช่น แคลอรี่เบิร์น อัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการยกเท้าต่าง ๆ หรือ แม้กระทั่ง วัดค่าสุขภาพการนอน เป็นอย่างไรก็ทำได้ แบบนี้มือใหม่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีงบหน่อย ก็ควรสอย นาฬิกาอัจฉริยะ ( Smart Watch ) มาติดตัวไว้บ้างก็ดี จะได้รู้ว่าเราออกกำลังกาย ไปเท่าไรแล้ว ควรทำตัวอย่างไร เพื่อที่จะได้มีกำลังใจ ในการออกกำลังกาย มากขึ้นนะ

 

4. ขวดน้ำส่วนตัว ( Bottle )

ลองหา ขวดน้ำ ( Bottle ) เก๋ ๆ สักใบนึง สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับสาว ๆ ทุกคนที่ต้องเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เพราะ ขวดน้ำ ( Bottle ) จะอยู่ติดตัวเราตลอดเวลา เวลาไปไหน มาไหน ก็ต้องถือไปด้วย เพราะเวลาเหนื่อย หรือ ตอนพักเบรก จะได้จิบน้ำให้ชื่นใจ แล้วกลับมาออกกำลังกายต่อ ดังนั้นใครอยากดูดี ดูสวยก็ต้องเลือก ขวดน้ำ ( Bottle ) สวย ๆ ให้เข้ากับชุดออกกำลังกายด้วยนะ จะได้ดูเก๋ ดูชิค ไม่อายคนอื่นเค้า หรือ อีกไอเดียหนึ่งก็คือ เลือก ขวดน้ำ ( Bottle ) ที่ให้กำลังใจ มีการสกรีนคำบน ขวดน้ำ ( Bottle ) ที่ให้กำลังใจเรา เวลาดื่มน้ำ จะได้เตือนใจ เราอีกทาง

 

5. ผ้าขนหนู ( Towel )

ผ้าขนหนู ( Towel ) ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เวลาไปออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ควรพกไว้สักสองผืน ผืนนึงไว้เช็ดพวก เครื่องออกกำลังกาย ที่คนอื่นใช้แล้ว ให้สะอาด หรือ เวลาที่เราเหงื่อออกมาก ๆ แล้วไปนอนบนเบาะ ก็เอาไว้เช็ดหลังใช้งาน ก็จะได้สะอาด เวลาคนอื่นมาใช้ต่อ ส่วนอีกผืนก็ติดไว้ เช็ดเหงื่อที่ตัว จริง ๆ ตาม ฟิตเนส ( Fitness ) เดี๋ยวนี้เค้าก็มี ผ้าขนหนู ( Towel ) ให้แหละ แต่ถ้าใครกลัวไม่สะอาด และ ไม่อยากใช้ร่วมกับคนอื่น ๆ ก็พก ผ้าขนหนู ( Towel ) ไปหน่อยก็ดี

 

6. เจลแอลกอฮอล์ ( Alcohol Hand Gel )

ยิ่งช่วงนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็ คือ เจลแอลกอฮอล์ ( Alcohol Hand Gel ) ไว้ฆ่าเชื้อโรค ตัวนี้ค่อนข้างจำเป็นมาก สำหรับคนที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เวลาไปจับพวกเหล็ก หรือ ดัมเบล ที่คนอื่นใช้แล้ว เราไม่รู้หรอกว่า มีเชื้อโรคอะไรติดมาบ้าง ดังนั้นพกติดตัว อันเล็ก ๆ ไว้หน่อยก็ดี ไม่งั้นระวังป่วยเอาง่าย ๆ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก สปอร์ตบรา ออกกำลังกาย ไป ฟิตเนส กัน

ออกกำลังกาย ปั้นก้น สวย ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง



บทความที่น่าสนใจ

วิ่งแล้วคันใครเคยเป็นบ้าง
เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส