ฟิตเนส กับข้อควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส กับข้อควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น

ฟิตเนส กับข้อควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น



สำหรับ ในช่วงสถานการณ์ โควิดระบาด แบบนี้ใครๆ หลายๆ ท่านที่อยาก ออกกำลังกาย คงต้องเซงกันอยู่แน่นอน เพราะจะออกไปไหนก็กลัวโรคระบาด อยากไป ฟิตเนส ก็กลัวคนเยอะจะไปติดเชื้อ วันนี้เราจะมาแนะนำ ข้อควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น ฟิตเนส

 

                สำหรับ หนุ่ม สาวๆ หรือ ท่านใด ที่คิด ที่จะกำลังหา ไป ออกกำลังกาย ในสถานการณ์ โควิดระบาด ในเวลานี้ คงต้องมีความคิด ที่ไม่กล้าออกไป กลัว เพราะ โรค โควิด น่ากลัวติดกันได้ง่าย ดังนั้น สิ่งที่เราควรทำคือ รักษาความสะอาด รักษา ระยะห่าง การพูดคุย และสวมหน้ากาก ทุกครั้ง ที่ออกจาก บ้าน แน่นอนว่า ใน ฟิสเนต ( Fitness ) ก็เช่นกัน ช่วงนี้ บ่าง ฟิสเนต  ( Fitness ) ก็อาจจะปิดบริการ หรือ บ่างที่ ก็อาจจะเปิดอยู่ แต่ถึงอย่าไร ก็ควรรักษา ความสะอาด และ ระวังตัวอยู่ตลอด วันนี้เรา จะมาแนะนำ เข้าฟิสเนต ( Fitness ) ให้ถูกต้อง ควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น เพื่อ ป้องกันตัว และ รักษาความสะอาด มารยาท ในการใช้ ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

1 ไม่ควรส่งเสียงดัง หรือ ทำเสียงดังรบกวนผู้อื่น

                อันนี้ เป็นเรื่องปกติ กับทุกสถานที่ ที่เราควร ปฏิบัติ และทำตาม เพราะ การที่เราอยู่นอกสถานที่ ที่ไม่ใช้บ้าน แน่นอนว่า จะมีบุคลอื่น อยู่กับเราด้วยเช่นกัน ซึ่งหมายถึง ถ้าเราส่งเสียดัง จะไปทำให้รบกวน สร้างความรำคาญ ให้กับคนที่ใช้บริการ และ อาจก่อให้เกิด การทะเลาะวิวาท ได้ขึ้นนั้นเอง

 

2 เช็ดเหงื่อ ที่อุปกรณ์ทุกครั้งหลังใช้เสร็จ

                การที่ เราไป ออกกำลังกาย นอกสถานที่ เช่น ฟิตเนส  ( Fitness ) แน่นอนว่า ไม่ใช้คุณคนเดียว ที่ใช้บริการ ยังมีคนอื่นๆ อีกที่ใช้บริการ ด้วยเช่นกัน ดังนั้น การรักษาความสะอาด เราไม่ต้องรอให้ ทาง ฟิสเนต  ( Fitness ) มาทำความสะอาด เราควรเริ่มจากตัวเราเอง ง่ายๆ โดยการ เช็ดอุปกรณ์ ที่เราใช้ หรือ ฉีด เจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง หลังใช้งานเสร็จ เพื่อรักษาความสะอาด ให้กับตัวคุณเอง และ สำหรับคนที่ใช้ต่อ เพื่อสร้างมารยาท ที่ดีในสังคม

 

3. สวนใส่ชุด เสื้อผ้าให้เหมาะสม กับสถานที่

                การที่เรา สวมชุดที่เหมาะสม มาทำกิจกรรมต่างๆ นั้นแน่นอน ว่า จะส่งผลดี ให้กับตัวเราอย่างแน่นอน เพรา การที่คนอื่นมองเรา ด้วยสายตาที่ดี แล้ว การที่ใส่ชุด ที่เหมาะ กับกิจกรรมนั้น จะส่งผลให้เรา ทำกิจกรรมได้ดี ขึ้นด้วยนะ เช่น ถ้าเราจะไป ฟิตเนส ( Fitness ) เราแต่งตัว ออกกำลังกาย เราก็สามารถขยับร่างกาย ได้สะดวก สบาย และ ชุดออกกำลังกาย ยังไม่สะสมกลิ่น เหงื่อ อีกด้วย

 

4. แบ่งให้อื่นได้เล่นต่อ บ้าง

                การที่เรา มาใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) แน่นอนว่า ไม่ใช้แค่เราคนเดียวใช้บริการ ยังมีคนอื่นๆ อีกที่ใช้บริการ ฟิสเนต ( Fitness ) เหมือนกัน ดังนั้น การที่เรา เล่นอุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ก็มีคนอื่น ที่รอเล่นด้วยเหมือนกัน ดังนั้น เราไม่ควร ยืน แช่ กับอุปกรณ์ นานๆ หรือ ในช่วงพัก เราอาจ แบ่งให้ผู้อื่น ได้มาเล่นบ้าง เพื่อสร้างสังคมที่ดี ใน ฟิตเนส นั้นเอง

 

5. ก่อน หรือ หลังเล่น ล้างเจลล้างมือทุกครั้ง

                หลังจากที่เรา เล่นอุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว สิ่งที่ควรทำคือ การล้างมือ ด้วย เจลแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง เพื่อรักษา ความสะอาด ให้กับ ตัวเราเอง และ คนที่มาใช้ต่อ เราอย่างไปมั่นใจว่า คงไม่เป็นไร แค่หยิบเล่นแปปเดียวเอง แต่ถึงยัง จะนาน หรือ ไม่นานก็ควรที่จะล้างมือ ทุกครั้ง เพื่อป้องกัน โรคร้าย

 

5. ไม่ควรเอาอาหารมากินใน ฟิตเนส

                การที่เรา ใช้บริการ ใน ฟิตเนส นั้น แน่นอนว่า เราไม่ควร เอาอาหาร มารับประทาน ข้างใน เพราะ เราไม่ได้ อยู่คนเดียว ยังมีคนอื่น ที่ใช้บริการ กับเราเช่นกัน แต่ถ้าเป็น พวกน้ำ ก็เก็บให้เป็นที่ หรือ ไม่ก็ใส่กระเป๋า เอาไว้ จะดีกว่า และรักษาความ สะอาด ไม่ควรทิ้งขยะ หรือ เศษ พลาสติก

 

สำหรับ ข้อควรปฏิบัติในการเข้าไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่เราควรทำ เพื่อ ที่จะเป็นมารยาท ในสังคม ในการใช้ สถานที่ ที่มีคนใช้รวมกับเรา แล้วยิ่งมี สถานการณ์  โควิด ระบาด ควร มีวินัย มีความรับผิดชอบ ถ้าเรารู้ตัวว่า มีอาการไม่สบาย หรือ ไม่แน่ใจว่าเรา เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือ ป่าว ควรไปตรวจ หรือ กักตัวเอง ก่อนไม่ควรออก มานอกบ้าน พักผ่อน รอให้อาการ ดีขึ้น ก็ยังไม่สาย ที่จะออกมาทำกิจกรรม ที่เรารัก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน

ก่อนออกกำลังกาย ควรกินอะไรดี



บทความที่น่าสนใจ

กระโดดตบท่าง่ายๆ ได้ประโยชน์มหาศาล
เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนอยากหุ่นล่ำ