เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด

เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด



     กระแสคนรักสุขภาพก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ การออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ นั้น “การเข้าฟิตเนส” ก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยากไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแต่ยังไม่รู้จะเตรียมตัวอย่างไร มาอ่านกันค่ะ

 

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าฟิตเนส

     สำหรับคนที่ไม่เคยเข้าฟิตเนสเลยก็คงจะเป็นเรื่องที่ประหม่ากันสักหน่อย เพราะร้อยทั้งร้อยก็คงทำตัวไม่ถูกเป็นแน่ ยิ่งถ้าไปคนเดียวด้วยแล้วยิ่งกังวลใหญ่ ฉะนั้นสำหรับมือใหม่มาเตรียมตัวให้พร้อมกันด้วยการเตรียมข้าวของเครื่องใช้ที่สำคัญต่อไปนี้

 

ผ้าขนหนูเอาไว้ซับเหงื่อ บางฟิตเนสอาจจะมีให้แต่ของแบบนี้มีเป็นส่วนตัวจะดีกว่าไม่น้อย

ขวดน้ำส่วนตัว ให้พกขนาดพอเหมาะไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป แน่นอนว่าระหว่างการออกกำลังกายคุณต้องเหนื่อยและหิวน้ำ การจิบน้ำเป็นระยะจะช่วยลดความกระหายน้ำได้ดี

เสื้อผ้าสำรอง หากคุณออกกำลังกายจนเหงื่อเปียกโชก จะกลับบ้านสภาพนั้นคงดูไม่ดีแน่ ๆ เตรียมเสื้อผ้าสำรองไปด้วยจะได้เปลี่ยนก่อนที่จะกลับบ้าน

อุปกรณ์อาบน้ำ หากใครที่อยากล้างเนื้อล้างตัวก่อนกลับบ้านแนะนำให้พกโฟมล้างหน้า ครีมอาบน้ำ แชมพู และอุปกรณ์อื่นๆที่คุณจำเป็นต้องใช้ เพราะหลาย ๆ ฟิตเนสมีที่อาบน้ำให้คุณอยู่แล้ว การที่เราได้ล้างเนื้อล้างตัวได้ฉีดโรออนหรือน้ำหอมก่อนกลับบ้านก็คงจะรู้สึกดีมาก ๆ

สเปรย์คลายกล้ามเนื้อหรือยาประจำตัว สำหรับคนที่เป็นโรคประจำตัวอย่าลืมเด็ดขาด และถ้าจะให้ดีควรเขียนวิธีใช้อย่างชัดเจนติดไว้ที่ซองยาเผื่อฉุกเฉินคนที่เข้ามาช่วยเหลือจะได้ช่วยได้อย่างถูกวิธี ส่วนสเปรย์คลายกล้ามเนื้อเอาไว้ฉีดเวลาเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงจะช่วยให้คุณหายปวดได้อย่างรวดเร็ว

 

อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

แอลคาร์นิทีน (L-Carnitine) หากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ออกกำลังกายได้นานมากขึ้นแนะนำให้ทานแอลคาร์นิทีนก่อนออกกำลังกายรับรองว่าได้ผลดีกว่าการออกกำลังกายอย่างเดียวหลายเท่า

เวย์โปรตีน (Whey Protein) ตัวช่วยสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับเวย์โปรตีนมีการกล่าวถึงวิธีการกินที่หลากหลาย บางคนกินตอนเช้า บางคนกินระหว่างวัน แต่สำหรับคนที่กำลังฟิตหุ่นสุด ๆ นักโภชนาการแนะนำให้กินก่อนออกกำลังกายซึ่งจะทำให้ร่างกายเพิ่มกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น และหลังจากออกกำลังกายยังสามารถทานโปรตีนเสริมได้อีก ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยให้ซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอจากการออกกำลังกายนั่นเอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หนุ่มสาวฟิตเนส! ถ้าไม่อยากร่างกายพังต้องอ่าน

เรื่องน่ารู้ของผู้หญิง ก่อนคิดจะสร้างกล้ามเนื้อ

สิ่งที่คนรักออกกำลังกาย ไม่ควรทำ



บทความที่น่าสนใจ

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว
ฟิตเนส ( Fitness ) ศูนย์รวม ออกกำลังกาย ของคนรักสุขภาพ