เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง

เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง



ผู้หญิง ที่น้ำหนัก ต่ำกว่าเกณฑ์ ทานอาหาร มากเท่าไหร่ น้ำหนัก ก็ไม่เพิ่ม อาจเกิดจาก การใช้ ชีวิต ประจำวัน ไม่ถูกต้อง จึงต้อง พึ่งการเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง

เพื่อเพิ่มน้ำหนัก โดยการ ออกกำลังกาย เพิ่มกล้ามเนื้อ ให้มีรูปร่างสวย กระชับ

 

วิธีการ เพิ่มน้ำหนัก เมื่อเข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง

ผู้หญิง ต้องการ พลังงาน ต่อวัน น้อยกว่า ผู้ชาย อยู่ที่ 1,500 - 2,000 กิโลแคลอรี่ ต่อวัน จึงทำให้ เพิ่มน้ำหนัก ได้ช้ากว่า ซึ่งมีวิธี เพิ่มน้ำหนัก สำหรับ ผู้หญิง ให้ได้ตาม เกณฑ์มาตรฐาน ไม่ต่างไป จากการ เพิ่มน้ำหนัก ของผู้ชาย มากนัก ด้วยวิธีการ ดังต่อไปนี้

 

1) ควรทาน อาหาร ที่ให้ พลังงาน จำพวก เนื้อสัตว์ แป้ง น้ำตาล ผัก และ ผลไม้ ให้มากขึ้น 2 - 3 เท่า และ เน้นสารอาหาร ที่ให้ พลังงานสูง เพื่อเพิ่ม น้ำหนัก และ ควรเพิ่ม ไม่เกิน 1 กิโลกรัม ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ได้ สุขภาพที่ดี

 

2) ควรทาน อาหาร ให้ครบ ตามหลัก โภชนาการ ที่ประกอบด้วย คาร์โบไฮเดรต 40% โปรตีน 30% ไขมันดี 30% และ วิตามิน เกลือแร่ 10% หากเลี่ยง การทาน อาหารขยะ เพราะร่างกาย จะนำ ไขมัน ไปสะสม ตามหน้าท้อง ต้นแขน และ ต้นขา ทำให้ รูปร่าง ไม่กระชับ

 

3) ควรเพิ่ม มื้ออาหาร โดยเพิ่มเป็น 4 - 5 มื้อ ต่อวัน ให้ทาน มื้อหลัก มากขึ้น โดยเน้น ทานโปรตีน หรือ ทานมื้อว่าง ให้บ่อยขึ้น อย่างเช่น การทาน ถั่วอัลมอนด์ ระหว่าง นั่งดูโทรทัศน์ ซึ่งแต่ละมื้อ จะต้องทาน ให้ได้ แคลอรี่ มากกว่าเดิม 500 - 1,500 กิโลแคลอรี่

เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง

4) ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่น การว่ายน้ำ วิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า ปั่นจักรยาน เพื่อกระตุ้น ให้ร่างกาย อยากอาหาร มากขึ้น รวมถึง ช่วยลด ความเครียด ที่เป็น สาเหตุของ น้ำหนักลด อีกด้วย และ ควรที่จะ ออกกำลังกายบ่อย ๆ แต่ไม่ควร หนักมาก

 

5) ออกกำลังกาย แบบ Weight Training ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อเพิ่ม กล้ามเนื้อ ให้ได้ 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ซึ่งใน ผู้หญิง สามารถ เพิ่มมวล กล้ามเนื้อ ได้ถึง 1 กิโลกรัม ในครึ่งปี และ ไม่ต้อง กังวลว่า จะมีกล้าม เหมือนผู้ชาย เพราะวิธีนี้ เป็นเพียงการ ออกกำลังกาย ให้เกิด ความกระชับ เพียงเท่านั้น

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น วิธีการ ที่ถูกต้อง ในการปรับใช้ ในชีวิต ประจำวัน รวมถึงการ เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อเพิ่ม น้ำหนัก ให้รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตื่นเต้นจัง ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก มือใหม่ เตรียมอะไรบ้าง

ผอมเกินไปไหม ถ้างั้น มาเพิ่มน้ำหนัก ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) กันไหม



บทความที่น่าสนใจ

ปั่นจักรยานออกกำลังกายลดต้นขาอย่างไร ให้เรียวสวยดังใจต้องการ
เครื่องดื่ม ที่เหมาะสม สำหรับผู้ ออกกำลังกาย