ตื่นเต้นจัง ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก มือใหม่ เตรียมอะไรบ้าง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ตื่นเต้นจัง ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก มือใหม่ เตรียมอะไรบ้าง

ตื่นเต้นจัง ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก มือใหม่ เตรียมอะไรบ้าง



สำหรับขั้นแรก วางแผน เตรียมตัว ให้พร้อม

ถามว่า ต้องวางแผนอย่างไรบ้าง ? สิ่งแรกเลย คือ เตรียมความพร้อม ในเรื่องข้อมูล เพื่อน ๆ ควรหาข้อมูล เกี่ยวกับฟิตเนส ( Fitness ) แต่ละแห่ง ให้ละเอียดเสียก่อน ไม่ใช่เพียงแค่ว่าค่าสมาชิกถูก เทรนเนอร์สวย และ หล่อ หรือ การตกแต่งภายใน ที่ดูหรูหราเท่านั้นน้า สิ่งที่ต้องนำมาพิจารณา ยังมีในเรื่องของ ที่ตั้งของฟิตเนส ว่าอยู่ไกล หรือใกล้กับที่ทำงาน หรือบ้าน เพราะถ้าอยู่ไกลมากเกินไป แน่นอนว่าความ ขี้เกียจถาม หาแน่นอน และปัญหาการจราจร ก็จะเป็นอีกหนึ่งข้ออ้าง นอกจากนี้ ดูอุปกรณ์ และเครื่องเล่นต่าง ๆ ว่ามีความเสียหาย ทรุดโทรมบ้างไหม มีให้เลือกเล่นเยอะหรือไม่ เทรนเนอร์ที่สอน มีความรู้มากแค่ไหน ลักษณะท่าทาง เป็นอย่างไร รวมทั้งเช็คเพิ่มเติม ดูว่าช่วงเวลา ที่เพื่อน ๆ จะสะดวกมาออกกำลังกาย ความแออัด ของสมาชิกที่มาเล่น เป็นอย่างไรบ้างอีกด้วยค่ะ

 

ส่วนสิ่งอื่น ๆ ที่ควรเตรียมไป ฟิตเนส ( Fitness ) มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

1. รองเท้า ที่เข้ากับรูปสรีระของเรา

การเลือกรองเท้า เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สำคัญมาก ๆ ต้องเลือกรองเท้า ให้เข้ากับกิจกรรม ที่เราจะไปเล่นเครื่องออกกำลังกายนั้น ๆ เช่น ถ้าจะไปวิ่งลู่ หรือ วิ่งไกล ๆ ควรเลือกรองเท้า ที่เข้ากับรูปของเท้า หรือดูชื่อรุ่น ของรองเท้าเสียก่อน เพราะโดยปกติ ชื่อรุ่นจะเขียนอยู่แล้ว ว่าเป็นรุ่นสำหรับวิ่ง ไว้สำหรับเตะฟุตบอล หรือไว้เดินป่าเดินเขา มือใหม่หัดเข้าฟิตเนส ก็ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยค่ะ

 

เนื้อผ้าบางเบา จะช่วยระบายเหงื่อได้ดี ทำให้ออกกำลังกายได้ ยาวนานมากขึ้น เเละที่สำคัญ คือ เวลาเพื่อน ๆ กระโดด โดยเฉพาะสาว ๆ หน้าอก ต้องไม่เด้ง เพื่อความสะดวก ในขณะที่ออกกำลังกายค่ะ

 

 

 

 

 

2. ชุดออกกำลังกาย ที่กระชับสัดส่วน

สาว ๆ มือใหม่ หัดเข้าฟิตเนส ( Fitness ) อาจจะยังไม่ทราบว่า การออกกำลังกาย ที่ถูกต้องควรเลือกเสื้อผ้า ให้เหมาะกับกีฬา หรือ การออกกำลังกายนั้น ๆ เพราะ ไม่เพียงแต่ จะทำให้การเคลื่อนไหวต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกแล้ว ชุดออกกำลังกายที่กระชับ และผลิตมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ จะช่วยให้ไม่เกิด การเสียดสีระหว่าง เนื้อผ้ากับผิวของเรา อีกทั้งช่วยพยุง และกระชับส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้นค่ะ

 

3. เสื้อผ้าสำรอง ในการไป ฟิตเนส

อาจจะเป็น ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดเปลี่ยน ไว้กลับบ้าน เพราะ แน่นอนว่า ออกกำลังกายแล้วตัวต้องเหม็นเหงื่อ คงไม่เหมาะ ที่จะใส่ชุดเหม็น ๆ เดินทางกลับบ้าน หากต้องใช้รถโดยสารสาธารณะ และโดยส่วนมาก ที่ฟิตเนสจะมีห้องอาบน้ำ หลังออกกำลังกายเสร็จ ก็จะได้เปลี่ยนกลับบ้านสบาย ๆ หรือ มีธุระอะไรต่อ ก็สามารถไปต่อได้เลยค่ะ

 

4. ขวดน้ำ คู่ใจสักขวด

สิ่งนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับสาว ๆ ทุกคน หรือ หนุ่ม ๆ ที่ต้องเข้าฟิตเนส เพราะ ขวดน้ำจะอยู่ติดตัวเรา แทบจะตลอดเวลา เวลาไปไหนมาไหน ก็ต้องถือไปด้วย เพราะเวลาเหนื่อย หรือตอนพักเบรก จะได้จิบน้ำ ให้ชื่นใจ แล้วกลับมาออกกำลังกายต่อ ดังนั้น เพื่อน ๆ ที่อยากจะดูเท่ ดูสวย ก็ต้องเลือกขวดน้ำสวย ๆ ให้เข้ากับชุดออกกำลังกายด้วยนะ จะได้ดูเก๋ ดูชิค หรืออีกไอเดียหนึ่ง ก็คือ เลือกขวดน้ำ ที่ให้กำลังใจ มีการสกรีนคำ บนขวดน้ำ ที่ให้กำลังใจเรา เวลาดื่มน้ำจะได้เตือนใจของเราอีกทางด้วยค่ะ

 

5. หูฟัง บลูทูธ ให้พร้อ

หูฟังกันน้ำ หลาย ๆ คน อาจจะมีกำลังใจมากขึ้น เพื่อได้ฟังเพลงโปรดของตนเอง หากออกกำลังกาย แค่อย่างเดียว คงน่าเบื่อแย่ สำหรับคนที่ไม่มีเพื่อน หรือต้องการมาออกกำลังกายคนเดียว ก็คงขาดสิ่งนี้ไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะไว้ฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายให้เพลิดเพลิน ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นด้วย ขอแนะนำ หูฟังบลูทูธ รุ่นกันน้ำได้ด้วย เพราะการออกกำลังกายมีทั้งเหงื่อ ทั้งความชื้น จะได้ไม้ต้องมีสายยาว ๆ มาระเกะระกะตอนเเคลื่อนไหวร่างกาย

 

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่เป็นมือใหม่ ที่จะไป ฟิตเนส และรักในการออกกำลังกายนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

ข้อห้าม การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ทำให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

 



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย ให้ถูกหลักกันเถอะ
ข้อดีของการมาเล่นฟิตเนส ฟิตเนส24ชั่วโมง