เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส

เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส



เชื่อว่ายังมีสาวๆ จำนวนมากที่ตั้งใจอยากจะ ฟิตหุ่น ลดน้ำหนัก ด้วยการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ออกกำลังกาย เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการคือ ลดน้ำหนัก ลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ และ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ชนิดไหนที่ช่วยในการ เบิร์นไขมัน มากที่สุดวันนี้เรามีมาแนะนำ

เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส

การ ออกกำลังกาย หรือการ เคลื่อนไหวร่างกาย นั้นย่อมจะช่วย เผาผลาญไขมัน และ เบิร์นไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อเป้าหมายของเรา นั่นคือการ ลดพุง หรือ ลดน้ำหนัก การ ออกกำลังกาย แต่ละแบบจะช่วยเกิดการกระตุ้นการ เผาผลาญ ได้แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือ หรือ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ดี ๆ ที่ช่วยในการ เบิร์นไขมัน

 

เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส

 

1.       เครื่องเดินวงรี หรือ Elliptical 

เครื่องออกกำลังกาย แนว คาร์ดิโอ ยอดนิยมชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยให้เรา เผาผลาไขมันส่วนเกิน และบริหาร กล้ามเนื้อ หลาย ๆ ส่วนไปพร้อม ๆ กันในเวลาเดียวกัน ซึ่งข้อดีของการ ออกกำลังกาย แบบ เดินวงรี เป็น เครื่องออกกำลัง แบบ 2 IN 1 เพราะว่าได้ทั้งในเรื่องของการ เผาผลาญไขมัน และ เสริมกล้ามเนื้อ ไปด้วย และ ยังส่งผลดีต่อ สุขภาพ และ เผาผลาญพลังงาน ได้สูง จึงทำให้ ควบคุมน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี รูปร่างดีขึ้น ซึ่งการ ออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง สามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้ถึง 600 แคลอรี่ และยังสามารถ ออกกำลังกาย ได้สม่ำเสมอ เพราะสามารถตั้งระดับความหนัก เบา ของ เครื่องออกกำลังกาย ได้ 

 

2.       จักรยานนั่งปั่น หรือ Spin Bike 

ซึ่งการ ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย เป็นการ ออกกำลังกาย แบบที่เราเรียกกัน ยอดฮิตติดปากว่า คาร์ดิโอ ( Cardio ) ซึงการ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) นอกจากจะช่วย เผาผลาญพลังงาน ได้ดีในช่วงที่เรา ออกกำลังกาย แล้ว หลัง ออกกำลังกาย ยังทำให้เกิดสภาวะการ เผาผลาญไขมัน อย่างต่อเนื่อง ที่เรียกว่า Afterburner คือ ยังคงมีการ เผาผลาญพลังงาน ของ ร่างกาย ต่อเนื่องเกิดขึ้นภายในหลัง จากเราหยุด ออกกำลังกาย ไปแล้ว และข้อดีของการ ปั่นจักรยานนั่งปั่น สามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ในระดับสูง เพราะการ ปั่นจักรยาน ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง เราจะใช้ พลังงาน ไปประมาณ 600 แคลอรี่ ซึ่งก็เกือบเท่าการ วิ่งออกกำลังกายด้วยความเร็ว 13 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ กล้ามเนื้อ ช่วงล่างดูกระชับ และสมส่วนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้สารเอนโดรฟินหลั่งออกมา อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

3.       ลู่วิ่งไฟฟ้า หรือ Treadmill 

เป็น เครื่องออกกำลังกาย แสนสะดวกที่จะช่วยให้เรา ออกกำลังกาย แนว คาร์ดิโอ ( Cardio ) แบบต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง เดินเร็ว เดินชัน วิ่งชัน หรือ เดินสลับวิ่ง เป็นต้น ซึ่งข้อดีของการ ออกกำลังกาย บนลู่วิ่ง คือเป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่ใช้ พลังงาน มากกว่าเครื่องมือชนิดอื่น ๆ และยังดีต่อ สุขภาพ และ เผาผลาญพลังงาน มากกว่า อุปกรณ์ออกกำลังกาย ชนิดอื่น ทำให้ ควบคุมน้ำหนัก ได้ดี รูปร่างดีขึ้น ซึ่งการ วิ่ง 1 ชั่วโมง เผาผลาญพลังงาน ได้ถึง 700 แคลอรี่ และสามารถ ออกกำลังกาย ได้อย่างสม่ำเสมอตลอด เพราะสามารถตั้งระดับความเร็ว ของการ เดิน หรือ วิ่ง ได้  และยังสะดวกสบายไม่ร้อน แถมยังใช้พื้นที่น้อยด้วย

 

4.       เครื่องกรรเชียงบก หรือ Rowing Machine

เป็นเครื่องบริหาร ร่างกาย ที่ผสมผสานการ คาร์ดิโอ และการ กระชับกล้ามเนื้อ เกือบทุกส่วนตั้งแต่แขน ขา หน้าท้อง หลัง ซึ่งเหมาะสำหรับ มือใหม่ หรือ คนที่มีปัญหาหัวเข่าบาดเจ็บ เพราะว่า เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ใช้แรงน้อย น้ำหนักเบา แต่เน้นความถี่ต่อเนื่อง ของจำนวนครั้ง และการโฟกัส กล้ามเนื้อ เป็นหลัก

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มารยาท ในการใช้ ฟิตเนส ที่ควรรู้

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี

 



บทความที่น่าสนใจ

เสียเหงื่อ จากการ ออกกำลังกาย ได้ประโยชน์อย่างไร
ออกกำลังกาย สไตล์ผู้สูงอายุ