รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ

รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ



หลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบ ไป ออกกำลังกาย หรือว่า บางคน ก็อาจจะ ยังคง เป็นมือใหม่ แต่ไม่เป็นไร วันนี้ ทางเรา ก็ได้ ไป รวบรวม ทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ มาฝากทุก ๆ คน เพื่อเป็นแนวทาง และ แน่นอน เราเป็นกำลังใจ ให้ทุก ๆ คน เช่นกัน

 

 

เพื่อน ๆ หลายคน คง ตั้งเป้าหมาย อยากจะไป ออกกำลังกาย แบบจริง ๆ จัง ๆ จนได้ ประสบความสำเร็จ ตามที่ ความคาดหวังไว้ ว่า สร้างหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม ร่างกาย ก็ได้มีความแข็งแรง และเพื่อเป็น การรักษาสุขภาพ อย่างดี ในระยะยาว แต่ทว่า ช่วงที่ผ่าน ๆ มา หลายคน คงอาจจะ ออกกำลังกาย ในลักษณะแตกต่าง กันออกไป รวมถึง เรื่องของ การเตรียมตัว ที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย บางคน ก็เตรียมตัวแบบถูกวิธี ในขณะที่บางคน ก็กลับเตรียมตัว แบบที่ผิดวิธี จนกระทั่งนั้น นำมาสู่ ปัญหาต่าง ๆ ตามมา อีกเพียบ เอาล่ะ วันนี้ ไปดู ทริค การไป ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ ทางเรา ได้นำมา ฝากทุก ๆ คนกันดีกว่าค่ะ

 

1. ควร ดื่มน้ำ ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness )

ซึ่ง การดื่มน้ำ ก่อน การออกกำลังกาย นั้น นับว่า มีความสำคัญ เป็นอย่างมากทีเดียว เนื่องจากว่า ระหว่าง ที่ การออกกำลังกาย นั้นจะส่งผล ให้ร่างกายของเรา นั้นเริ่มขาดน้ำ เพราะฉะนั้น ขอแนะนำ ว่า ควรจะ เริ่มต้นดื่มน้ำ ก่อนการไป ฟิตเนส ( Fitness ) ออกกำลังกาย เป็นระยะ เวลา ประมาณ 3 ชม. ด้วยกัน ซึ่งก็ควรดื่ม เป็นจำนวน 2 – 3 แก้ว แต่ว่า ไม่ควรดื่มน้ำ ปริมาณมากจนเกินไป เพราะว่า อาจทำให้ เกิดอาการจุก ปวดท้อง ตามมาได้ง่าย ๆ ส่วนระหว่าง การออกกำลังกาย ก็ควรจิบน้ำบ่อย ๆ เป็นจำนวน ที่ประมาณ 1 – 2 แก้ว เพื่อชดเชย การสูญเสียน้ำ ที่เกิดจาก การออกกำลังกาย รวมถึง ช่วยป้องกัน อาการข้างเคียงต่าง ๆ ที่จาก การขาดน้ำ ไม่ว่าจะเป็น อาการที่ปวดหัว อาการหน้ามืด หรือว่า แม้กระทั่ง อาการตระคริว ก็ตามค่ะ

 

2. อย่าลืม วอร์มร่างกายก่อน ไป ฟิตเนส ( Fitness )

เชื่อว่าทุก ๆ คน คงทราบกันดี ว่าก่อน จะไป ฟิตเนส ( Fitness ) ออกกำลังกาย ก็ควรทำ การวอร์มอัพ ร่างกาย ให้เรียบร้อยก่อน เปรียบเสมือน กับ การอุ่นเครื่อง ของร่างกาย เพื่อป้องกัน การเกิด อาการบาดเจ็บ ของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งสำหรับ การวอร์มอัพ นั้นยังเป็นการปรับระดับ ของความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ เเละเส้นเอ็นอีกด้วย รวมไปถึงปรับอุณหภูมิร่างกาย ให้มีความสมดุล ก่อนที่จะทำกิจกรรม การออกกำลังกายหนัก ๆ ในเวลาต่อมา

 

3. เริ่มต้น การ ฟิตเนส ( Fitness ) ไป ออกกำลังกาย

ในระยะเริ่มต้น ขอแนะนำว่าควรออกกำลังกายแบบสบาย ๆ ก่อนค่ะ โดยเริ่มจากลักษณะท่าทางที่ง่าย ๆ พยายามขยับกล้ามเนื้อ ไปทีละนิด เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กล้ามเนื้อ ก่อนจะขยับ เพิ่มระดับความยากเพิ่มขึ้น ที่สำคัญก็อย่าลืมออกกำลังกายเฉพาะส่วนด้วย หากว่าใครต้องการสร้างกล้ามเนื้อแบบเฉพาะส่วนแบบจริงจัง จำเป็นจะต้องพึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดต่างๆ รับรองเลยค่ะ ว่าหุ่นจะต้องฟิตแอนด์เฟิร์มครบทุก ๆ ส่วนอย่างแน่นอน

 

4. คูลดาวน์หลังจาก ฟิตเนส ( Fitness ) เสร็จ

หลังจากที่เพื่อนๆ ออกกำลังกายจนเสร็จเป็นอันเรียบร้อยแล้ว ทราบมาว่าร่างกายของเราจะผลิตกรดแลคติก นั่นจะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเมื่อยล้าตามมา ทุก ๆ ครั้ง จึงควรคูลดาวน์เป็นประจำ หลังจากที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น การไปเดินเล่น หรือว่า การยืดเหยียดกล้ามเนื้อก็ตาม ก็ช่วยให้กรดแลคติกสลายไป ช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ภายหลังจากผ่านการออกกำลังกายมาอย่างสาหัสหนักหน่วง

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว อย่าลืม นับแคล ด้วย นับอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

มือใหม่ หัด ออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่ง ( Weight Trainning ) ที่ ฟิตเนส
ออกกำลังกายแบบ Strength Training ในฟิตเนส