เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี



คนที่ ต้องการ ควบคุม หรือ ลดน้ำหนัก ที่กำลัง มองหา เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี ก็ต้องเลือก เครื่องปั่นจักรยาน กับ เครื่องเดินวงรี ที่ถึงแม้ จะดูเป็น เครื่องเล่น ธรรมดา แต่ช่วยเผาผลาญ ได้มากเลย ทีเดียว

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี

เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส ( Fitness )

เป็นเครื่อง ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ยอดนิยม ที่คนควบคุม และ ลดน้ำหนัก จำนวนมาก นิยมใช้ หรือ หากมอง เข้าไป ใน ฟิตเนส ( Fitness )  แห่งไหน ก็ต้องมี ตั้งเรียงราย เต็มไปหมด เพราะหากใคร ที่ไม่ชอบ การวิ่ง ก็มักจะ เลือกใช้ เครื่องปั่นจักรยาน ช่วยเผาผลาญ หรือ เบิร์นไขมัน ซึ่งนับว่า เป็นอุปกรณ์ ที่ดีมาก ๆ อีกเครื่อง ที่ไม่จำเป็น ต้องรับ น้ำหนัก ร่างกายเยอะ

 

วิธี การเล่น ก็ง่ายมาก ๆ  แค่ก้าวขึ้นไป แล้วปั่นให้ได้ ระยะทาง หรือ จำนวน เวลา ตามความ เหมาะสม มีการ ปรับระดับ ความหนัก ให้พอดี กับ ความต้องการ ของแต่ละคน แต่ข้อระวัง ที่ควรระวัง ก็คือ เรื่องของการ ปรับความสูง ของที่นั่ง โดยให้ขา ข้างหนึ่ง ตึงสุด ๆ ส่วนอีกข้าง งอนิดเดียว ไม่ต้อง ให้ตึงมาก เนื่องจาก กล้ามเนื้อ อาจจะ ทำงานหนัก และ เครื่องปั่นจักรยาน มีปริมาณ ใการ ช่วยเผาผลาญ พลังงานราว ๆ  450 – 1000 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ ความเร็วที่ปั่น และ ชนิดของ เครื่องปั่นจักรยาน ที่ใช้ด้วย

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดี

เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส ( Fitness )

การออกกำลังกาย ด้วยการใช้ เครื่องเดินวงรี จะเป็นการ ผสมผสาน ระหว่าง การเดิน ขึ้นบันได กับ การเล่นกีฬา อย่างสกี เครื่องเดินวงรี เป็นเครื่อง ออกกำลังกาย ที่จะช่วย เผาลาญ และ สลายไขมัน ได้อย่าง ดีเยี่ยม เพราะจะ ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ให้ดูกระชับ ในหลาย ๆ สัดส่วน อย่างเช่น สะโพก หน้าท้อง  เอว แขน และ ขา สำหรับ ผู้ที่มี น้ำหนักตัวเยอะ ๆ หรือว่า มีปัญหา ที่เกี่ยวกับ หัวเข่า การเล่น เครื่องเดินวงรี ถือเป็น อุปกรณ์ ที่เหมาะสม และ ดีมาก ๆ ในการ ออกกำลังกาย เพราะจะช่วยลด แรงกระแทก ได้ดีกว่า

 

วิธี การเล่น เพียงแค่ขึ้นไป เหยียบบน ที่วางเท้า ทั้งสองข้าง จากนั้น ก็โยกไป โยกมา ตามจังหวะ แต่ถ้าหาก ต้องการใช้ ให้ได้ ประสิทธิภาพ มากที่สุด แถมยัง เป็นตัวช่วย ในการ ลดอาการ บาดเจ็บ ให้พยายาม ยืดอกออก แล้วบล็อกหลัง ให้ตรง ตามอง ไปด้านหน้า มือทั้งสอง จับราว ให้แน่น และ อย่ายก ส้นเท้าขึ้น การเผาผลาญ พลังงานของ เครื่องเดินวงรี อยู่ที่ 600 – 800 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง

 

ทีนี้ เราก็จะได้ เครื่องออกกำลังกาย ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเผาผลาญ ร่างกายได้ดีแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟิตเนส (Fitness) ทางเลือกของคน ทำงาน

รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร
ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อสร้างกล้ามอก ให้ฟิต เป๊ะ ด้วย Bodyweight