รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม

รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม



แน่นอนว่า สายสุขภาพ หรือ สายคนรัก ในการออกกำลังกาย ก็อยากได้ผลลัพธ์ ที่ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง สุขภาพดี และ ไม่โทรม แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีอีกหลากหลายวิธีด้วยกันและวันนี้เราจะ รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม

 

                แน่นอนว่า ใครๆ หลายๆ คน รู้ดีว่าร่างกายของเรานั้น จำเป็น ที่จะต้อง มีการ ดูแล ร่างกาย ให้ออกมาดี หรือ รวมไปถึงการ ดูแลร่างกาย ไม่ให้เกิดโรค โดยการรับประทาน อาหาร หรือรวมไปถึง การออกกำลังกาย โดยวันนี้ เราจะมาแนะนำเทค นิค การดูแลร่างกาย ของเราให้ออกมา มีสุขภาพร่างกายที่ดี และ แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการ รับประทานอาหาร หรือ การเลือกรับประทาน ก็จะสามารถ ให้เรา มีสุขภาพที่ดีได้ เพราะ อยากที่เรารู้ กันีอยู่แล้วว่า อาหาร คือ ปัจจัย ที่สำคัญ อย่างมาก ต่อร่างกายของเรา นั้นก็ เพราะ อาหารจะไปช่วยในเรื่อง ของระบบต่าง ๆ ในร่างกายของเราและ แถมยังช่วยให้พลังงาน แก่ร่างกาย ที่ควรได้รับต่อวัน แต่ถ้า รับประทานอาหาร ที่มากเกินไป หรือ น้อยเกินไป อาจ ทำให้ร่างกายเรา นั้น มีผลเสียด้วย เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเรากินอาหาร มากเกินไป อาจจะส่งผล ให้เราเป็น โรคอ้วน หรือ รวมไปถึงอาจเกิด โรคที่เกิดจากการสะสม สารต่างๆ เช่นถ้าเรา กิน อาหารที่มีรสเค็ม มากเกินไปอาจ ทำให้เราเป็น โรคไตได้ หรือ ถ้าเรา กินอาหาร ที่น้อยเกินไป อาจทำให้เรา เป็นโรคขาดสาร อาหารได้ด้วยเช่นกัน

 

 

ดังนั้น เราควรกินอาหาร ที่ในปริมาณที่พอดี หรือ กินอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ เช่นพวก พัก ผลไม้ เนื้อสัตว์เป็นต้น และ อาหารเสริม อย่างเช่น วิตามิน หรือ เครื่องดื่ม ที่ช่วยในเรื่อง ของ การสร้าง สารอาหาร ที่ทำให้เรา เติมเต็ม สารอาหารที่ขาดหายไปได้ ดังนั้น การเลือกกิน อาหารจึงสำคัญ ต่อการดูแลร่างกาย ของเรา และ รวมไปถึงการออกกำลังกาย และ เราจะมาแนะนำ รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม ดังนี้

 

  • สิ่งแรก เราควรมีการ สร้างพฤติกรรมการรับประทานอาหาร การกิน หรือ เพราะมัน ถือเป็นปัจจัย สำคัญอย่างมากใน การที่ เราจะดูแล ร่างกายของเรา ไม่ให้โทรม เพราะ สำหรับ การกิน คือการ ที่เรานั้น ได้รับ สารอาหาร เข้าสู่ร่างกาย เพื่อ ที่จะ นำสารอาหาร ต่าง ๆ ไปเลี้ยงร่างกาย ให้ร่างกายได้รับ สารอาหารที่จำเป็นต่อ วัน แต่ ถ้าเรา เลือก อาหาร ที่ ส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา แล้วละก็ จะทำให้ร่างกายของเรา นั้นอาจจะ ทำงานหนัก หรือ ทำงานผิดปกติได้นั้นเอง ดังนั้น การเลือกกิน จึงสำคัญ และ เราควรปรับ พฤติกรรม การรับประทาน อาหาร อยากแรกเลย เราอยากตามใจปาก ของเรา หรือ อย่าตามใจความหิวที่อยากจะกิน ยิ่งเรากินอาหารมากเท่าไรก็จะได้รับพลังงาน ที่มากเกินไป จนทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย ดังนั้น เราควรเลือกกิน อาหารที่ควรได้รับในปริมาณ ที่พอดีต่อวัน ไม่เยอะ ไม่น้อยจนเกินไป เลยรับประทานแต่พอดี และ หาอาหารที่มี คุณค่าทางอาหาร ที่สูงเช่นพวก วิตามินในพัก หรือ ผลไม้ หรือ กินนม กินอาหารเสริม ก็ช่วยได้เหมือนกัน
  • ต่อไป จะเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ ถ้าจะให้ดีนั้น ควรมีการออกกำลังกายแบบค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป โดยการออกกำลังกาย นั้น ใครๆ หลายๆ คนรู้ดีว่ามันดีต่อสุขภาพ ของเรา แถมมันยังสามารถไป ช่วยในเรื่องของการลดความอ้วน ได้เป็นอย่างดี แต่ว่า รู้หรือไม่ว่า การ ออกกำลังกาย นั้น ถ้าเรา รีบออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกาย ลดน้ำหนัก หรือ รีบออกกำลังกายมากจนเกินไป หนักจนเกินไป มันอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี เพราะตามธรรมชาติแล้ว การที่ร่างกายของเรา มีการลดน้ำหนักลง ผิวหนัง ของเรา จะค่อยๆ หดตัวลง เพราะ ชั้นไขมัน ใต้ผิวหนังของเรา มีปริมาณ น้อยลง ถ้าน้ำหนักเราหายไปอย่างรวดเร็ว จนเกินไป อาจเกิดภาวะนั้นได้ เพราะ ผิวหนังของเรานั้น หดตัวตามร่างกายของเราไม่ทันนั้นเอง ดังนั้น เราควรที่จะค่อยๆ ออกกำลังกาย ค่อยๆปรับการออกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายของเรา ปรับสภาพตามให้ทันนั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี

เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายตอนท้องว่าง ( Fasted Cardio ) ดีจริงไหม
เรื่องน่ารู้ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ควรรู้