ฟิตเนส (Fitness) ทางเลือกของคน ทำงาน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส (Fitness) ทางเลือกของคน ทำงาน

ฟิตเนส (Fitness) ทางเลือกของคน ทำงาน



ฟิตเนส ( fitness ) อีกหนึ่งทางเลือกของคนในยุค ทำงาน ยุคใหม่ ที่ต้องการหมั่นดูแลรักษา สุขภาพ ซึ่งเป็นกิจวัตหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ของคน ทำงาน และ ฟิตเนส ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนในเมือง ที่อยาก ดูแล สุขภาพ ร่างกาย ให้มีความ แข็งแรง

Female bodybuilder training with dumbbells.

บุคลิกที่ดูดี หน้าตาที่ดูสดใสมีชีวิตชีวา (แม้วัยจะขึ้นเลขสามแล้วก็ตาม) เปรียบเสมือนอาวุธลับของทุกคนเรา ที่เป็นทั้งเสน่ห์ และบางครั้งยังมีส่วนช่วยจัดการเรื่องสำคัญ ๆ ในชีวิตให้ผ่านฉลุย การหมั่นดูแล สุขภาพ จึงเป็นกิจวัตรหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ของคน ทำงาน ในยุคนี้ ซึ่งวิธีที่เบสิก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการ ออกกำลังกาย และ ฟิตเนส ( Fitness ) ก็อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ คนวัยทำงาน ในเมืองกำลังเป็นที่นิยมสนใจเป็นอย่างมาก 

ฟิตเนส ( Fitness ) Trendy

ฟิตเนส  ( Fitness ) เป็นการ ออกกำลังกาย อีกทางเลือกหนึ่งที่มาแรง ซึ่งดูจาก ฟิตเนส ( Fitness ) เซ็นเตอร์ที่กระจายอยู่กรุงเทพนั้น เอื้อต่อวิถีชีวิตของคนเมืองหลากหลายปัจจัย ที่ไม่ว่าจะเป็นข้อจำกัดเรื่องของเวลา การอำนวยความสะดวก และนอกจากนี้ความพร้อมของอุปกรณ์ และรูปแบบของการ ออกกำลังกาย หลากหลายรูปแบบก็จะยิ่งสร้างแรงจูงใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีบริการอื่น ๆ ที่มาเป็นแพคเกจให้เราได้ ดูแล ด้านอื่น ๆ ไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย อย่างเช่น สูตรอาหาร ควบคุมน้ำหนัก สปา หรือมุมรีแลกซ์ที่ได้พักผ่อน เป็นต้น

เพื่อให้การ ออกกำลังกาย ของเราได้ผลที่ดีแบบเต็ม ๆ ซึ่งการไป ฟิตเนส ( Fitness ) แต่ละครั้งก็มีหลักปฏิบัติง่าย ๆ ดังนี้

  • การตั้งเป้าหมายในการเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เป็นเหตุ และผล

การตั้งเป้าหมาย จะช่วยให้เราเลือก เครื่องเล่นฟิตเนส แบบไม่สะเปะสะปะ อย่างเช่น ถ้าอยากให้ น้ำหนักลด แล้วมุ่งไปเล่นแต่ อุปกรณ์ ปั่นจักรยาน หรือ เครื่องวิ่ง แต่เพียงอย่างเดียว ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะสูญเสีย กล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อกระดูก ไปด้วย ซึ่งทางที่ดีควรเล่นเครื่องเล่นประเภท ยกเวท ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยในการเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนที่ถูก เผาผลาญ พลังงาน ได้เป็นอย่างดี

  • การ วอร์มอัพ 10 – 15 นาที

ทุกครั้งก่อนเล่น เพื่อให้ กล้ามเนื้อ และหัวใจ เตรียมพร้อมที่จะออกแรงมากขึ้น และฟิตวันละ 1 – 2 ชั่วโมงกำลังดี เล่นแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้ารู้สึกว่า กล้ามเนื้อตึง หรือเกร็ง เกิดอาการบาดเจ็บนิด ๆ นั่นแสดงว่าเริ่มเห็นผลไปในทางที่ดี

  • เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ด้วย เครื่องเล่น

เราคควรให้ความสำคัญเรื่องพื้นฐานของ ท่านั่น การปรับความสูงของที่นั่งปริมาณน้ำหนักที่มีความสมดุลกัน กับความ แข็งแรง ของ ร่างกาย และการเคลื่อนไหวของข้อต่าง ๆ ซึ่งถ้าออกแรงแบบกระชากจะส่งผลให้เส้นเอ็นอักเสบได้เราควรสอบถามข้อมูล ข้อแนะนำ ในการเล่น อุปกรณ์ แต่ละชิ้นก่อนเล่นทุกครั้ง

  • การ ดูแล สัดส่วน ของ ร่างกาย

การแก้ไขจุดบกพร่องของ ร่างกาย ก็สามารถ ฟิตเนส แบบเน้นเป็นส่วน ๆ ได้ เช่น ถ้าอยากให้ หน้าอกกระชับ กล้ามเนื้อไหล่ แข็งแรง ก็ควรเลือกใช้ อุปกรณ์ เฉพาะส่วนได้

  • การมี เทรนเนอร์ คอยแนะนำ อุปกรณ์ และวิธีการเล่นที่ถูกต้อง

การมี เทรนเนอร์ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ ออกกำลังกาย ได้ดีเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

 ฟิตเนส Fitness ) คือ  การฟิตร่างกาย เพื่อแข่งขัน กับเพื่อให้มี สุขภาพ ร่างกาย ที่ แข็งแรง ทั้งภายนอก และภายใน แต่ทั้งนี้ การจะเลือกเล่น ฟิตเนส Fitness ) แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของตัวเราเองด้วย อย่างเช่นต้องการให้ ร่างกาย เผาผลาญพลังงาน ก็ควรเลือก เครื่องเล่น แบบ ลู่วิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน หรือถ้าอยากบริหาร กล้ามเนื้อ คลายความเครียด ความเมื่อยล้า หลังจาก นั่งทำงาน มาทั้งวัน เหมาะกับ เครื่องเล่น ประเภท เวท หรือเล่น โยคะ เพื่อปรับคความสมดุลของ ร่างกาย และ ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ที่ดีได้อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมเทคนิควิธีการดูแลสุขภาพของเรา ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม

รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ

 



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรให้ ไม่เสียเปล่า
ออกกำลังกาย กลางคืน ดียังไง