เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม

เล่น ฟิตเนส ควรมีเทรนเนอร์ไหม



ไม่ว่าคุณจะไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness) ที่ไหนก็ตาม สิ่งที่คุณจะต้องเจอ อยู่บ่อย ๆ ก็คือ เทรนเนอร์ ( Trainer ) หรือ คนที่คอยสอนการออกกำลังกาย ให้มีการออกกำลังกาย ที่ถูกต้อง หรือ บางครั้ง เราก็จะเห็น เทรนเนอร์ ( Trainer ) คอยเซฟเวลา ออกกำลังกาย

 

เทรนเนอร์ ( Trainer ) หรือ คนที่คอยสอน ออกกำลังกาย แน่นอนว่า เมื่อเราไป ฟิตเนส ( Fitness ) เราก็มักจะเห็น เทรนเนอร์ ( Trainer ) อยู่บ่อย ๆ ซึ่งหน้าที่ของ เทรนเนอร์ ( Trainer ) ก็คือ การสอนออกกำลังกาย หรือ บางครั้ง เราก็มักจะเห็น เทรนเนอร์ ( Trainer ) ช่วยเซฟอุปกรณ์ และ ร่างกายอยู่บ่อย ๆ เมื่อไป ฟิตเนส ( Fitness )  บ่อย ๆ เข้า พระอาทิตย์ฟิตเชื่อว่า คงจะมีหลาย ๆ คน ที่มีความสงสัย เกี่ยวกับ เทรนเนอร์ ( Trainer ) และเรื่องอื่น ๆ แต่เรื่อง ที่คนนึกถึงบ่อยก็คือ เทรนเนอร์ ( Trainer ) จำเป็นสำหรับ การออกกำลังกายไหม

 

เล่นฟิตเนสควรมีเทรนเนอร์ ( Trainer )ไหม

คำตอบก็คือ การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) คุณควรที่จะมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ไม่ว่าคุณ จะมีความเชี่ยวชาญ หรือเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) มานานแค่ไหนก็ตาม นะครับเพราะว่า การที่คุณมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) ขณะเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) เทรนเนอร์ ( Trainer ) จะช่วยป้องกัน หรือว่า เซฟร่างกาย ของคุณนั้นเองครับ เพราะว่าบางอุปกรณ์ มีน้ำไหนักที่เยอะ

 

หน้าที่ของเทรนเนอร์ ( Trainer )

หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็น เทรนเนอร์ ( Trainer ) ที่อยู่ตามที่ต่าง ๆ ก็อาจจะงงว่า จะจ้าง เทรนเนอร์ ( Trainer ) มาทำไมเพราะว่า เทรนเนอร์ ( Trainer ) ก็มายืนเฉย ๆ แต่จริง ๆ เทรนเนอร์ ( Trainer ) มีหน้าที่ดังนี้นะครับ

 

1. ดูความถูกต้องของท่าอกกำลังกาย

ต่อให้คุณ จะออกกำลังกาย มานานแค่ไหน และ คิดว่า คุณใช้ท่าออกกำลังที่ถูกก็ตาม แต่กอาจจะไม่ใช่ สำหรับเทรนเนอร์ ( Trainer ) เพราะ ว่า ร่างกายของแต่ละคน นั้นมีรูปร่างที่ปตกต่างกัน จึงทำให้ ท่าที่ใช้ออกกำลังกาย จึงต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น การที่คุณ จะมีกาบ้าม คุณไม่สามารถ ยกเวทแล้วกล้ามใหญ่ได้ คุณมีการออกกำลังกาย ที่ถูกวิธี ด้วยนะครับ ไม่อย่างงั้น การออกกำลังกายของคุณ จะเห็นผลช้านะครับ

2. เซฟร่างกาย

อย่างที่เรา ได้บอกไปว่า อุปกรณ์ บางอย่างที่อยู่ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีน้ำหนักที่เยอะ จึงทำให้ต้องมีคน ช่วยเซฟ เพราะถ้าหากพลาด หรือ อุปกรณ์หล่นทับ ก็อาจจะทำให้ เป็นอันตราย ถึงชีวิตได้ เพราะฉะนั้น คุณจึงควรมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) เพื่อมาช่วยเซฟ ทำให้มีความปลอดภัย ที่เพิ่มขึ้นนั่นเองครับ

 

3. ดูแลการออกกำลังกายโดยรวม

การออกกำลังการที่ดีนั้น ต้องดูที่องค์ประกอบโดยรวม ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น การหายใจ การจับ การถืออุปกรณ์ ท่าทาง และ การเกร็ง กล้ามเนื้อ เพราะว่า สิ่งที่หลายๆ  คนมักจะพลาด เมื่อเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ก็คือ การการหายใจ และ การเกร็งกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะ การหายใจ เนื่องจาก การเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เป็นการออกกำลังกาย แบบออกแรงต้าน การหายใจ จะไม่เหมือนกับ การคาร์ดิโอ ( Cardio )

4. ทำโปรแกรมการออกกำลังกาย

การออกกำลัง ไม่ว่าจะเป็น การคาร์ดิโอ ( Cardio ) หรือ การเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ก็ตาม ก็ต้อง มีตารางการออกกำลังกาย ด้วยรนะครับ เพราะไม่อย่างงั้น การออกกำลังกาย ก็จะไม่มีทิศทาง และ ไม่มีจุดหมาย ทำให้ออกกำลังกาย ไปเท่าไหร่ หุ่นก็ไม่เปลี่ยน ตามที่ใจต้องการ นั่นเองครับ

 

เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ ที่เป็นมือใหม่ หรือ เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากออกกำลังกาย ให้เห็นผลเร็วขึ้น การมี เทรนเนอร์ ( Trainer ) มาช่วยดูแล การออกกำลังกาย ก็ช่วยให้ การออกกำลังกาย เห็นผลเร็วขึ้นนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่ เตรียมอุปกรณ์ เข้าใช้ ฟิตเนส

เริ่มต้น เวทเทรนนิ่ง ใน ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

5 วิธี เริ่มต้นลดน้ำหนัก สไตล์หมูๆ
วิธีสร้าง กล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง