เทคนิค การทานอาหาร ช่วง ฟิตเนส ( Fitness ) ให้หุ่นเฟิร์ม

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เทคนิค การทานอาหาร ช่วง ฟิตเนส ( Fitness ) ให้หุ่นเฟิร์ม

เทคนิค การทานอาหาร ช่วง ฟิตเนส ( Fitness ) ให้หุ่นเฟิร์ม



ในช่วงที่คุณฟิตเนส นั้น บอกเลยว่า การทานอาหาร จำเป็นมาก ๆ วันนี้ มาดู เทคนิค การทานอาหาร ช่วง ฟิตเนส ( Fitness ) ให้หุ่นเฟิร์ม เป๊ะ ไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

การไป ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ การออกกำลังกาย คือ วิธีสร้างกล้ามเนื้อ ได้ดีที่สุด เป็นความจริง ที่คุณนั้น ต้องยอมรับ แต่หลาย ๆ คน กลับไม่ประสบความสำเร็จ ในการสร้างกล้ามเนื้อ ให้ได้ดั่งใจ ถึงแม้ว่า ไปเข้ายิม ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อยู่เป็นประจำ ก็ตามที นั่นก็เพราะว่า คุณมัวใส่ใจ แต่เรื่องวิธี ของ ออกกำลังกาย จนลืมพิถีพิถัน เรื่องของอาหาร ในแต่ละมื้อ ด้วยนั่นเอง

 

สารอาหาร ที่เข้าสู่ร่างกาย นั่นคือ ส่วนประกอบสำคัญ ที่จะทำให้ การออกกำลังกาย การไป ฟิตเนส ( Fitness ) ของคุณ ไปสู่เป้าหมาย ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลา เพราะว่า เราจะพาคุณไปพบ กับเทคนิค เคล็ดลับง่าย ๆ ที่คุณต้องใส่ใจ ในแต่ละมื้ออาหาร หากต้องการ มีซิคแพ็ค แบบนักกีฬา หรือว่า นายแบบ ที่คุณนั้นอยากจะมี ต้องดูเลย

 

1. เริ่มต้นมื้อเช้า ด้วยน้ำผลไม้ ในขณะที่ คุณ ฟิตเนส ( Fitness )

ถ้าคุณเคยชิน กับ ปาท่องโก๋ หรือว่า โจ๊ก เป็นประจำทุก ๆ วัน เราขอให้คุณได้ เปลี่ยนพฤติกรรมเลย เพราะว่า สิ่งที่ควรทำที่สุด ในตอนเช้า ๆ คือ การหาน้ำตาล เพื่อเข้าสู่ร่างกายไม่ใช่คาร์โบไฮเดรด เพราะว่า น้ำตาลจะช่วยให้ร่างกาย ผลิตกรดโปรตีน ที่ทำหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อ เพราะฉะนั้น ลองหาน้ำผลไม้สด ๆ โดยเฉพาะ น้ำส้มคั้นสด ๆ จะดีที่สุด หรือถ้าคุณเป็นพวกติดชา กาแฟ ก็ทำได้ แต่ว่า เติมน้ำตาลลงไปสักนิดก็พอ

 

นอกจากน้ำผลไม้ ที่ให้น้ำตาล แล้วโปรตีนนั้น ก็สำคัญเช่นกัน สำหรับช่วงเช้า โปรตีน ที่ไม่หนักมากนัก แต่ว่า ให้คุณค่าสูง อาทิ แฮม, แซลมอน หรือการทานเนื้อไก่ คือสิ่งที่เราแนะนำ แต่ถ้าในตู้เย็นของคุณ มันไม่มีที่บอกมาเลย เราก็แนะนำ ไข่ไก่ ทานเป็นมื้อเช้า แต่เราแนะนำเลยว่า ไม่ควรบริโภคเกิน 2 - 3 ฟอง ต่อสัปดาห์นะ

 

2. จัดโปรตีนในมือกลางวัน

การทานอาหาร นั้นถือว่าสำคัญมาก ๆ การพยายามให้มีโปรตีน ทั้งจากพืชและสัตว์ในมื้อกลางวันของคุณ เพราะการรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่มากเกินไปนั้นมันย่อยยาก บนจานของคุณควรจะมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์สัก 150 กรัม แล้วอีกส่วน เราขอแนะนำ ให้เป็นโปรตีน จากพืช อย่างเช่น ถั่วลันเตา

 

 

 

 

 

3. ตามหาโอเมก้า 3 ให้มื้อเย็น

เราปล่อยให้ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ นั้นอยู่บนความรับผิดชอบ ในการเดินเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) หลังเลิกงานของคุณเอง แต่สำหรับการปรับ ค่า PH ภายในร่างกาย รวมไปถึงการฟื้นฟูส่วนต่างๆ คุณจำเป็นต้อง จะเติมโอเมก้า 3 เข้าไปในมื้อเย็น ซึ่งจะมีอยู่ใน ไขมันจากสัตว์ อย่างเช่น น้ำมันปลาทั้งแซลมอน, แมคคาเรล และซาร์ดีน หรือบางที คุณก็อาจจะเติมโอเมก้าจากพืชได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นอะโวคาโด, อัลมอนด์ หรือ เฮเซลนัต เทคนิคของเราคือ คุณอาจจะทาน โปรตีนจากปลา สัก 2-3 วัน แล้วเว้นเป็นโปรตีน จากสัตว์สักสองวัน แล้วค่อยกลับมากินเนื้อปลาอีกครั้ง เพราะว่า มันไม่ใช่แค่ลดความน่าเบื่อ แต่ยังช่วยเรื่องระบบการย่อยที่ดี

 

4. นม จะมีประโยชน์เมื่อได้รับ ในปริมาณที่เหมาะสม

ประโยชน์จากโปรตีน นั้นจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อการได้รับในปริมาณที่ถูกต้อง และเหมาะสมเท่านั้น ความจริง ก็คือ คุณไม่ควรดื่มนม มากกว่าหนึ่งครั้งในแต่ละวัน และที่สำคัญนมที่จะช่วยส่งเสริมกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด แต่ว่ามันไม่ใช่นมวัวเท่านั้น จะให้ดีเลยควรเป็น นมแพะ หรือว่า นมแกะ

 

5. หลีกเลี่ยงน้ำตาล ของหวานระหว่างมื้อ

ใช่ที่ได้กล่าวไว้ว่า น้ำตาล นั้นจะไปช่วยสร้างกรดโปรตีน ที่สามารถมาสร้างกล้ามเนื้อของคุณ แต่น้ำตาล ที่ หมายถึงคือ น้ำตาลจากผลไม้ และเพียงในมื้อเช้ามื้อเดียว ความหวาน ที่เราแนะนำให้หลีกเลี่ยง คือความหวาน ที่ได้ผ่านกระบวนการสังเคราะห์ต่าง ๆ อาทิ ช็อคโกแลต, ขนมหวานทั้งหลาย ถ้าคุณติดทานขนมหวาน ก็ค่อย ๆ ลดการทานไป

 

และเหล่านี้ ก็เป็น เทคนิค การทานอาหาร ช่วง ฟิตเนส ( Fitness ) ให้หุ่นเฟิร์ม เสริมกระชับ สร้างความมั่นใจ เชื่อว่าการไป ฟิตเนส ของคุณนั้น ไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคการหายใจ ขณะวิ่ง ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ดีต่อร่างกาย

ฟิตเนส ( Fitness ) ระหว่าง ผู้ชายและผู้หญิง มีความต่างอย่างไร ?



บทความที่น่าสนใจ

เรื่องน่ารู้ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ควรรู้
Skinny fat ออกกำลังกายลดพุง