ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส



ฟิตเนส ( Fitness ) ถือว่าเป็นสถานที่แรก ของคนที่ต้องการ ออกกำลังกายนึกถึง ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก หรือว่า ออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ แม้ว่า ฟิตเนส ( Fitness ) จะเป็นสถานที่ ออกกำลังกาย ที่มีหลาย ๆ คนหุ่นดี แต่ก็ยังมีหลาย ๆ คน ที่ยังคงเกิดความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

การออกกำลังกาย โดยเฉพาะ การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนยังคง มีความเข้าใจผิด และ มีความสับสนอยู่มาก เนื่องจากหลาย ๆ คนมักจะมองว่า ออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) เหมาะสำหรับ การออกกำลังแบบ สร้างกล้ามเท่านั้น คนลดน้ำหนัก วิ่งที่สวยสาธารณะ ก็ได้ หรือบางคน ก็อาจจะมีความคิดว่า ลดน้ำหนัก ไม่จำเป้น ที่จะต้องไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้ Praartitfit 24 จะพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่า ความเข้าใจผิดด เกี่ยวกับ ฟิตเนส ( Fitness ) มีอะไรบ้าง

1. ฟิตเนส ( Fitness ) เหมาะกับคนหุ่นดี และปั้นกล้าม

ข้อนี้ เป็นความเข้าใจผิดมาก ๆ ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสถานที่ ออกกำลังกาย ที่สามารถ ออกกำลังกายได้ทุกเพศ ได้ทุกวัย ไม่สำคัญว่า คุณจะออกกำลังกาย เพื่อลดความอ้วน หรือ ออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ก็ตามนะครับ ดังนั้น ถ้าเพื่อน ๆ คนไหน ต้องการออกกำลังกาย ต้องการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ดีมาก ๆ เลยนะครับ

 

2. ต้องเจ็บถึงจะมีกล้าม

เรื่องนี้ เป็นเรื่อง ที่สำคัญ และเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนเข้าใจผิดมาก ๆ การออกกำลังกายแล้วเจ็บ อาจจะไม่ได้เกิดจากการ กล้ามเนื้อถูกพัฒนาจากการ ออกกำลังกาย แต่การเจ็บนั้น อาจจะเกิดจาก การที่ออกกำลังกายผิดท่านะครับ หรือ บางครั้ง การที่เจ็บนั้น ก็อาจจะเกิดจาก การที่คุณมีอาการเมื่อย ก็ได้ นะครับ  แต่ถ้าอาการเจ็บ หรือ อาการปวดนั้นเป็นมาอย่างต่อเนื่อง นั่นแสดงว่าคุณ ออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป จนทำให้เกิด อาการปวดเรื้อรัง แต่ถ้าหาก เป็นอาการปวด จากการที่กล้ามเนื้อได้มีการพัฒนา อาการปวดนั้น จะมีระยะเวลาอยู่ที่ 48 - 72 ชั่วโมง และ หลังจากนั้นอาการปวด ก็จะค่อย ๆ จางลงไปเรื่อย ๆ นั่นเองครับ ดังนั้น เมื่อเกิดอาการปวด ก็ควรที่จะสังเหตุให้ดี ๆ นะครับ ว่าอาการที่ปวดดขึ้นนั้น เป็นอาการปวดกล้ามเนื้อ ที่เกิดจากการาพัฒนา หรือว่า เกิดจากการการที่ ออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป

3. ออกกำลังกายแล้วต้องออกกำลังกายต่อเนื่อง

เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน ก็จะมีความเชื่อว่า หากเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วก็ต้องเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ต่อเนื่อง ไม่อย่างงั้น การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็จะเสียเปล่า แต่ในความเป็นจริง ฃแล้ง การออกกลังกาย หรือการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่จำเป็นต้องเข้าต่อเนื่องก็ได้ แต่ควรที่จะออกกำลังกาย หรือเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ตามความเหมาะสมของ การจัดเวลาของงคุณนะครับ และ ที่สำคัญ การออกกำลังกาย ควรที่จะ ออกกำลังงกายด้วยความสนุก นะครับ เพราะไม่อย่างนั้น การออกกำลังกาย ก็อาจจะไม่เกิดผลลัพธ์ ที่ดีนะครับ

 

4. ยกเวททำให้ตัวล่ำตัวใหญ่

นี่เป็นความเข้าใจผิดมาก ๆ โดยเฉพาะ ผู้หญิงส่วนใหญ่ การยกเวท ไม่ได้ทำให้คุณ ตัวล่ำ หรือว่าตัวใหญ่ แต่การยกเวท เป็นเพียงการสร้างกล้ามเนื้อ เท่านั้นนะครับ การออกกำลังกาย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อนั้น จะเป็นการสร้าง หรือว่า เพิ่มระบบเผาผลาญ ในร่างกายของเรา นั่นเองครับ นอกจากนี้ ผู้หญิง มีฮอร์โมนที่ไม่เหมือนผู้ชาย เพราะฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่า ผู้หญิงยกเวทหนักขนาดไหน กล้ามเนื้อ ก็ไม่มีทางเพิ่มขึ้น เท่ากับผู้ชายนั่นเองครับ

5. ยิ่งออกกมาก็ยิ่งดีมากเท่านั้น

ความเข้าใจนี้ เป็นความเข้าใจ ที่ผิดมาก ๆ การออกกำลังกาย หรือ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ถ้าหากมีการหักโหมมากเกินไป ก็จะส่งผลเสีย มากกว่าส่งผลดี นะครับ การที่คุณ ออกกำลังกาย แบบหักโหมจะทำให้คุณ เหนื่อย และ เกิดการเจ็บป่วย ได้มากกว่าปกติ นะครับ เพราะว่า หลังจากการออกกำลังกายทุก ๆ ครั้ง ก็ควรที่จะ มีการพัก มีการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากความเหนื่อยล้า นั่นเองครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย ในฟิตเนส ที่ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ

ควรออกกำลังกายใน ฟิตเนส กี่นาที

 



บทความที่น่าสนใจ

สิ่งที่ได้จากการเสียเหงื่อใน ฟิตเนส ( Fitness )
เข้าฟิตเนสลดต้นขาอย่างไรให้ได้ผล