ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

วิธีสร้าง กล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง

วิธีสร้าง กล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง



ปัจจุบัน ผู้หญิง เริ่มสนใจ และ หันมา ออกกำลังกายกัน มากขึ้น โดยมี เป้าหมาย ในการ เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ และ ลดน้ำหนัก กระชับ สัดส่วน ให้มีความ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ซึ่งส่วนใหญ่ จะเข้าใช้ บริการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) กัน

วิธีสร้าง กล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง

1) เริ่มออกกำลัง แบบเวทเทรนนิ่ง

ไม่ว่าจะเป็น เวทเทรนนิ่ง แบบใช้ อุปกรณ์ ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ จะบอดี้เวท อยู่ที่บ้าน ก็เป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วย พัฒนา กล้ามเนื้อ ได้อย่างดี โดยอาจ เริ่มออกกำลัง จากเบา ๆ ก่อน เช่น การยก ดัมเบล 1 กิโล 10 - 12 ครั้ง หรือ การทำ ท่าสควอท เพื่อเป็นการ ช่วยพัฒนา กล้ามเนื้อ ให้มีความ แข็งแรง มากขึ้น และ สามารถ ช่วยลดไขมัน ได้อีกด้วย

 

2) เลือกท่า ออกกำลังกาย ให้เหมาะสม

สำหรับ มือใหม่ อาจเริ่มจาก ท่าง่าย ๆ เช่น ท่าสควอท แพลงก์ ซิทอัพ และ ไม่ต้อง ทำนาน ๆ อย่างท่าแพลงก์ ก็ให้เริ่มที่ 30 วินาที - 1 นาที แล้วค่อย ๆ ฝึกตัวเอง ให้ทำได้ นานมากขึ้น ซึ่งจะไม่หักโหม เกินไป จนเกิด อาการ บาดเจ็บ ตามมา ภายหลังได้

 

3) ไม่ออกกำลังกาย หนักมาก จนเกินไป

การออกกำลังกาย อย่างหนัก หรือ โอเวอร์เทรนนิ่ง เกินวันละ 60 นาที อาจมาก จนเกินไป สำหรับ มือใหม่ รวมถึง ไม่ควรเล่น เวทเทรนนิ่ง และ คาร์ดิโอ ในวันเดียวกัน เพราะร่างกาย จะเกิดความเครียด โดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ ยังต้องหา วันพักร่างกาย 1 - 2 วัน ต่ออาทิตย์ เพื่อให้ร่างกาย ได้ฟื้นฟู ตัวเอง

4) ทานอาหาร เพื่อเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ

การได้รับ สารอาหาร โดยเฉพาะ โปรตีน สามารถ ช่วยให้ร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ ได้อย่างดี แต่ก็ต้อง คำนวนดูด้วย ว่าไม่ควร ทานอาหาร มากเกินกว่า ที่ร่างกาย เผาผลาญหมด เพราะพลังงาน แคลอรี่ ที่เกินมา จะถูกนำ ไปเก็บสะสม ไว้ในรูปของ ไขมัน โดยสูตร ในการทาน โปรตีน ให้พอดี ที่ร่างกาย ต้องการ คือ 1 x น้ำหนักตัว เป็นกิโลกรัม = โปรตีน ( กรัม ) ซึ่งในเนื้อสัตว์ ปริมาณ 100 กรัม จะให้โปรตีน อยู่ที่ ประมาณ 26 กรัม

 

5) ทานคาร์โบไฮเดรต

คาร์บ เป็นสารอาหาร สำคัญ ที่ร่างกาย จำเป็นต้องใช้ ในช่วงที่ ออกกำลังกาย หากร่างกาย ไม่มีคาร์บเลย ก็อาจทำให้ ไปดึงมวลกล้ามเนื้อ มาเผาผลาญ เป็นพลังงาน แทนได้ ซึ่งในระยะยาว จะส่งผล ให้กล้ามเนื้อ ลดลง ดังนั้น ควรทาน อาหาร ประเภทคาร์บบ้าง ในบางมื้อ

 

เพียงเท่านี้ วิธีสร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ ผู้หญิง ก็สมบูรณ์แบบแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สำหรับ คนอยากหุ่นล่ำ



บทความที่น่าสนใจ

วิธีออกกำลังกายลดเสี่ยงโควิด 19
ออกกำลังกาย อยู่บ้านสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ทุกวัน