ฟิตเนส มือใหม่ปั่นกล้ามอย่างไร

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส มือใหม่ปั่นกล้ามอย่างไร

ฟิตเนส มือใหม่ปั่นกล้ามอย่างไร



สำหรับมือใหม่ ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย หรือเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) สิ่งที่ต้องการ กล้ามที่ใหญ่ และ สิ่งที่ตามมาก็คือ ทำอย่างไร ให้กล้ามขึ้นไว พอเกิดการหักโหม ก็ทำให้เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ได้แค่แปปเดียว แล้วก็เลือก ดังนั้น วันนี้ เราจะมาแนะนำ มือใหม่ควรเล่นกล้ามอย่างไร

 

ในปัจจุบัน กระแสหุ่นดี มีกล้าม และ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นกระแสที่แรงมาก ๆ ทำให้หลาย ๆ คนมีความคิด ที่อยากมีกล้าม อยากฟิตหุ่น หรือ อยากมีหุ่นที่ดี โดยเฉพาะวัยรุ่น การที่มีหุ่นมีหุ่นที่ดี ถือว่าเป็นเรื่อง ที่เท่ห์มาก ๆ จึงทำให้การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นสิ่งแรก ที่คนอยากปั้นกล้าม มักจะนึกถึง แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่ท้อไปก่อน เพราะว่าเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วกล้ามไม่ขึ้น หรือ บางทีเล่น ๆ ไปกล้ามไม่ใหญ่สักที จุงทำให้เลิกเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ฉะนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำว่า มือใหม่ปั้นกล้าม ควรทำอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

 

มือใหม่ปั่นกล้ามอย่างไร

1. เน้นไปที่กล้ามเนื้อมัดใหญ่

สำหรับมือใหม่ ที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) การเล่นกล้ามเน้นไปที่ กล้ามเนื้อ มัดใหญ่นั้น สำคัญมาก ๆ เพราะการ เล่นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ จะทำให้เห็นผลลัพธ์ชัดกว่า การเล่น กล้ามเนื้อ มัดเล็ก ๆ นะครับ เนื่องจากกล้ามเนื้อมัดใหญ่ อย่างกล้ามเนื้อหลัง มีพื้นที่เยอะกว่า และ เป็นส่วนที่เห็น ได้ชัด และ เห็นได้ง่าย หากมีการโฟกัสไปที่ กล้ามเนื้อมัดใหญ่ จึงดูว่ากล้ามขึ้นไว แต่การเน้นไปที่ กล้ามเนื้อมัดใหญ่นั้น ไม่ได้หมายความว่า กล้ามจะขึ้นเร็วนะครับ เพียงแต่ว่า เป็นส่วนที่ใหญ่ และ เห็นชัดเก็นได้ง่าย จึงทำให้ดูกล้ามใหญ่  

 

นอกจากนี้ การเล่นกล้ามเนื้อ มัดใหญ่ อย่างกล้ามหลัง กล้ามอก ยังทำให้ ดูตัวใหญ่ขึ้นอีกด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น คนที่ตัวเล็กแล้ว อยากเล่นกล้าม อยากฟิตหุ่น สิ่งแรก ที่ควรทำก็คือ การเล่น กล้ามเนื้อมัดใหญ่ นะครับ เพราะฉะนั้น มือใหม่ ที่เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ต้องค่อย ๆ เริ่มจากกล้ามเนื้อมัดใหญ่ แล้วไล่ไปที่กล้ามเนื้อมัดเล็ก นะครับ

 

 

2. เกร็งกล้ามเนื้อ

สิ่งที่มือใหม่หลาย ๆ มักจะพลาดก็คือ การเกร็งกล้ามเนื้อ หากไม่เกร็งกล้ามเนื้อ การยกเวท ( Weight Training ) ก็อาจจะไปโดยกล้ามเนื้อส่วนอื่น ที่เรา ไม่ต้องการให้โดนได้ นะครับ เพราะฉะนั้น ทุก ๆ ทีมีการ เวท ( Weight Training ) ก็ควรที่จะ มีการเกร็งกล้ามเนื้อ ให้ดี ๆ นะครับ

 

3. ความเข้มข้นของการออกกำลังกาย

หลาย ๆ คน ฟิตเนส ( Fitness ) วันละหลาย ๆ ชั่วโมง แต่กล้ามไม่ขึ้น สักทีก็เป็นเพราะว่า ไม่มีความเข้มข้น ในการออกกำลังกาย สิ่งสำคัญ ที่ทำให้คุณ มีกล้ามก็คือ ความเข้มข้น ในการออกกำลังกาย แม้ว่าคุณ จะมีการออกกำลังกาย เพียงไม่นาน แต่ถ้ามีการออกกำลังกาย ที่เข้มข้นมาก ๆ ก็ทำให้คุณ มีกล้ามได้เช่นกันนะครับ เพราะฉะนั้น ทุก ๆ การเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ควรที่จะ มีการโฟกัสที่ ความเข้มข้น ของการออกกำลังกาย นะครับ

 

 

4. ฟิตเนส ( Fitness ) ดี ๆ

การเลือก ฟิตเนส ( Fitness ) ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เล่นกันนะครับ เพราะว่า ฟิตเนส ( Fitness ) ดี ๆ ก็ส่งผลต่อการ ออกกำลังกายได้เช่นกัน เนื่องจาก อุปกรณ์ สถานที่ ความสะดวกสบาย ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ อีกหนึ่งสิ่ง ที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ฟิตเนส ( Fitness ) จะต้องมีเครื่องเล่นเยอะ เพราะเครื่องเล่น ที่เยอะ จะทำให้มือใหม่ สามารถออกกำลังกาย ได้ง่าย โดยเฉพาะ การเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) นะครับ เพราะเครื่องออกกำลังกาย ใช้ง่ายและ สามารถออกกำลังกาย เฉพาะส่วน ที่ไม่ใช้ดัมเบล จะเป็นมาก ๆ สำหรับ มือใหม่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วอร์มอัพ ก่อนออกกำลังกาย ในฟิตเนส

การเลือก ดัมเบล ในฟิตเนส ให้เหมาะ กับตัวเอง

 



บทความที่น่าสนใจ

เข้าฟิตเนสครั้งแรก สำหรับผู้หญิง เตรียมอะไรบ้าง?
หนุ่มสาวฟิตเนส! ถ้าไม่อยากร่างกายพังต้องอ่าน