เปิด 6 สิ่งที่มือใหม่ต้องเตรียมก่อนเข้าฟิตเนส เข้าฟิตเนสครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เปิด 6 สิ่งที่มือใหม่ต้องเตรียมก่อนเข้าฟิตเนส เข้าฟิตเนสครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด

เปิด 6 สิ่งที่มือใหม่ต้องเตรียมก่อนเข้าฟิตเนส เข้าฟิตเนสครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด



ในปัจจุบันไม่ว่าจะสาวๆหรือหนุ่มๆก็หันมาเข้าฟิตเนส  (Fitness) เพื่อรักษาหุ่น และสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่ต้องอวดหุ่นสวยๆลงโซเซียล ในส่วนของการรักษารูปร่างตึงเป็นสิ่งที่สำคัญ มือใหม่หลายท่านอาจจะกลัวในการเข้าฟิตเนสครั้งแรก แต่ความกลัวนั้นจะหมดไปเมื่อทุกท่านได้อ่านบทความนี้

6  สิ่งที่มือใหม่ต้องเตรียมก่อนเข้าฟิตเนส

1. เตรียมชุดออกกำลังกายที่กระชับ การออกกำลังกายที่ถูกต้องควรเบือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับกีฬาที่เล่น  เพราไม่เพียงแต่จะทำให้การเคลื่อนไหวต่างๆสะดวกขึ้นแล้ว ก็ยังสามารถช่วยให้ไม่เกิดการเสียดสีระหว่างเนื้อผ้ากับผิวของเราอีกด้วย

2.เสื้อผ้าสำรอง ที่เอาไว้เป็นชุดเปลี่ยนไว้กลับบ้าน เพราะแน่นอนชุดที่ออกกำลังกายมา ต้องเหม็นเหงื่อ คงไม่เหมาะกับการใส่ชุดนี้กลับบ้านอย่างแน่นอน

3.รองเท้าที่เข้ากับสรีระของเรา เช่นการเลือกรองเท้า ให้เข้ากับกิจกรรมที่เราจะไปเล่น การวิ่งลู่วิ่ง วิ่งไกล ควรเลือกรองเท้าให้เข้ากับรูปของเท้า สำหรับมือใหม่หัดเข้า ฟิตเนส (Fitness) ห้ามละเลยเป็นอันขาด

4.ขวดน้ำ เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเข้าฟิตเนส เพราะเวลาเหนื่อยหรือตอนพัก เรายังสามารถจิบน้ำให้ชื่นใจและกลับมาออกกำลังกายต่อ

5.เตรียมกระเป๋าใส่ของ เพื่อเอาไว้ใส่ของไปฟิตเนส ทั้งโทรศัพท์ หรือเสื้อผ้า และขวดน้ำ ดังนั้น น้ำหนักกระเป๋าควรมีความเบาถือได้สะดวก

6.กางเกงที่ใส่ ต้องมีกระเป๋า เพื่อไว้ใส่ของที่สำคัญ อย่างเช่น คีย์การ์ดที่เอาไว้ใช้กับล็อกเกอร์

เห็นไหมหล่ะคะว่า การเข้าฟิตเนสครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด แค่เราเตรียมความพร้อมให้พอก่อนที่จะเข้า ฟิตเนส (Fitness) เพียงเท่านี้เราจะสามารถเล่นฟิตเนสได้อย่างมีคุณภาพและปลอดภัย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เทคนิคการลดน้ำหนัก ของคนอ้วน ในการไป ฟิตเนส ( Fitness )

ฟิตเนส ( Fitness ) ระหว่าง ผู้ชายและผู้หญิง มีความต่างอย่างไร ?



บทความที่น่าสนใจ

วอร์มอัพ ร่างกายให้พร้อม ก่อนออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส
5 เคล็ดลับ ในการเข้าเล่นฟิตเนสเพื่อ สร้างกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย