Skinny fat ออกกำลังกายลดพุง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

Skinny fat ออกกำลังกายลดพุง

Skinny fat ออกกำลังกายลดพุง



ผอมมีพุง หรือ ที่เรามักเรียกกันว่า Skinny fat คนกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้อ้วน หรือ หรือน้ำน้ำหนักโดยรวม อาจจะไม่เกิดมาตรฐาน ใรบางคนอาจจะมีรูปร่างที่ผอม หรือ บางคนรูปร่างดูสมส่วน แต่ มีพุง หากต้องการลดพุง คนกลุ่มนี้ จะมีวิธีการ ออกกำลังกายอย่างไร

 

Skinny fat หรือ ผอมมีพุง สามารถพบได้ ในกลุ่มคนจำนวนมาก โดยเฉพาะ พนักงานประจำ นักศึกษา เนื่องจากมีกิจวัตประจำวัน ที่ไม่ค่อยได้ขยับร่างกาย หรือ ทำให้ร่างกาย มีการเผาผลาญมากพอ อย่างเช่น ในปัจจุบัน เรามีการเรียนออนไลน์ หรือ การทำงานแบบ work form home ที่ทำให้เรานั้น มีการขยับตัวที่น้อยลง จึงทำให้เกิดไขมันสะสม ที่หน้าท้องของเรา ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ เป็นคนที่ผอมมีพุง มี 5 ปัจจัยดังนี้

 

ปัจจัยที่ทำให้คนผอมมีพุง หรือ skinny fat

 

1. ทานอาหารหวาน

Skinny fat หรือ ผอมมีพุงเกิดจาก การที่เรา ทานอาหารที่มีรสชาติหวาน หรือ อาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เป็นปริมาณที่มาก ไม่ว่าจะเป็น คุกกี้ ชาไข่มุก กาแฟ น้ำหวาน เค้ก และ เบเกอรี่ หรือ การปรุงอาหารที่ใส่น้ำตาล อาหารเหล่านี้ นอกจากจะมี ไขมันทรานส์ ( Trans fat ) ที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิด ไขมันส่วนเกิน ที่หน้าท้องของเรา หรือ การทานน้ำตาลที่มากเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายของเรา กักเก็บ น้ำตาล ( Sugar ) ไว้เพื่อเป็น พลังงานสำรอง ในรูปแบบของไขมันนั่นเอง 

 

2. การดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ( Alcohol Drink )

การดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ( Alcohol Drink ) ก็เป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยที่ทำให้เราผอมลงพุง หรือ Skinny fat ที่เรามักจะ ได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ เนื่องจาก การดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ( Alcohol Drink ) มีกระบวนการหมักที่ทำมาจาก คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate) และ น้ำตาล ( Sugar ) ที่ถูกหมักมาในรูปแบบของน้ำ เมื่อเราดื่มเข้าไป ทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำตาล ( Sugar ) และ คาร์โบไฮเดรต ( Carbohydrate) ที่มากเกินไป ทำให้เกิดการสะสมของไขมัน จึงทำให้เราอ้วนลงพุง หรือ Skinny Fat

 

3. ทานอาหารไม่ครบ 3 มื้อ หรือ อดอาหาร

ทานอาหารไม่ครบ 3 มื้อ หรือ อดอาหาร ทำให้ร่างอยู่ภาวะจำศีล หรือ ร่างกาย อยู่ในภาวะอด จึงทำให้ร่างกาย เกิดกระบวนการ เก็บพลังงานสำรอง ที่มาในรูปแบบของไขมัน ( Fat ) และ ทำให้เราสูญเสียกล้ามเนื้อ เนื่องจากกล้ามเนื้อ เป็นตัวเผาผลาญพลังงาน จึงถูกกายดึงกล้ามเนื้อไปใช้ เพื่อเป็นพลังงานให้กับร่างกาย

 

4. ความเครียด

ความเครียด เป็นสิ่งที่เราไม่สามรถเลี่ยงได้ ความเครียด นอกจากจะส่งเสีย หลาย ๆ อย่างต่อร่างกายของเราแล้ว ยังทำให้เรามีพุง หรือ Skinny fat เนื่องจาก เมื่อเราเกิดความเครียด สมองของเราจะทำหน้าที่ ลดความเครียด โดยการทำให้เราอยากทานน้ำตาล เพื่อให้สมอง ได้รับความสดชื่น จากน้ำตาล ที่เรานั้นทานเข้าไป สังเกตุง่าย ๆ เมื่อเครียด เรามักจะโหนหาของหวาน หรือ น้ำตาล หรือ อาหาร

 

5. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การพักผ่อนเพียงพอ อ่านดูอาจจะไม่เกี่ยวข้อง กับปัจจัยที่ทำให้เกิด การผอมมีพุง หรือ Skinny Fat การพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้การเผาผลาญในร่างกาย ทำงานได้ไม่ดี หรือ ประสิทธิภาพ ในการทำงานของ ระบบเผาผลาญ ต่ำ ลง นั่นเอง

 

การออกกกำลังกาย เพื่อลดพุง ของชาว Skinny Fat   

 

การออกกำลัง เพื่อลดพุง สำหรับ คนที่ผอมมีพุง หรือ Skinny Fat นั้น จะมีการออกกำลังกาย ที่เน้นไปทาง การเผาผลาญพลังงาน หรือ คาร์ดิโอ ( Cardio ) โดยการ ลดพุงนั้น จะใช้การ คาร์ดิโอ ( Cardio ) แบบโลว์ ที่เป็นออกกำบัวกาย แบบช้า ๆ เบา ๆ แต่เน้นนาน เพื่อให้ร่างกาย ได้ดึงไขมัน ( Fat ) หรือ พลังงานสำรอง มาใช้งาน การ คาร์ดิโอ ( Cardio ) นั้น จะเน้น การวิ่งจ๊อกกิ่ง ( Jogging) เดิน ( Walking ) หรือ การว่ายน้ำ ( Swimming ) ที่ใช้เวลานาน ๆ

 

เพื่อให้การลดพุงของเรา มีประสิทธิภาพ เพิ่มมากขึ้น เราควรมีการออกกำลังกาย โดยการ ซิทอัพ เพื่อใช้กล้ามเนื้อหน้าท้อง การที่เรา ออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) และ การออกกำลังเฉพาะส่วน ที่เน้นไปที่กล้ามเนื้อหน้าท้อง จะช่วยทำให้ การเผาผลาญ ของร่างกายเราดีขึ้น

 

ทั้งนี้ เพื่อน ๆ ที่ผอมมีพุง หรือ Skinny fat สามารถลดพุงได้ง่าย ๆ โดยการเดิน นาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเดินบนลู่วิ่ง หรือ มีการขยับร่างกายบ่อย ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เครื่องออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ( Cardio ) ใน ฟิตเนส

ออกกำลังกาย และ วิธีเสริม สะโพก



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแล้วหิว?
ไป ฟิตเนส ควรวิ่งแบบเท่าเปล่า หรือใส่รองเท้าวิ่ง แบบไหนดีกว่า?