ผอมแต่มีพุง Skinny Fat ควร ออกกำลังกาย แบบไหน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ผอมแต่มีพุง Skinny Fat ควร ออกกำลังกาย แบบไหน

ผอมแต่มีพุง Skinny Fat ควร ออกกำลังกาย แบบไหน



ผอมแต่มีพุง ลงพุง หรือ Skinny Fat เป็นกลุ่มคน ที่มีน้ำหนักโดยรวม ไม่ได้เกินมาตรฐาน มองภายจากภายนอก ดูมีรูปร่างสมส่วน แต่ดัน ลงพุง มีพุงที่ไม่เรียบแบน มาดูกันว่าควรดูแลตัวเอง และ ออกกำลังกาย แบบไหนให้พุงหายไป กันค่ะ

 

 

ผอมแต่มีพุง ( Skinny Fat ) มีสาเหตุมาจากอะไร ?

1. อาหารหวาน

เกิดจากการ ทานอาหาร ที่มีปริมาณ ของน้ำตาล มากเกินไป เผลอตามใจปาก ทานอาหารหวาน เป็นปริมาณมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง คุกกี้ เค้ก ขนมคบเคี้ยว บิงซู ชาไข่มุก อาหารเหล่านี้มี ไขมันทรานส์ ( Trans Fat ) อยู่เยอะมาก ทำให้สะสมอยู่รอบ ๆ เอวจนกลายเป็นพุงนั่นเอง

 

2. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ( Alcohol Drink )

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ( Alcohol Drink ) มากเกินไป ทำให้เกิดอาการ ลงพุง ท้องบวม ท้องยื่น บวมน้ำ ได้เช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องดื่มอย่าง วิสกี้ เบียร์ ไวน์ วอดก้า หรือ ค็อกเทล เป็นเครื่องดื่ม ที่ทำให้เกิดการสะสม ไขมัน ( Fat ) ไว้ที่หน้าท้อง ได้มากเช่นกัน

 

3. การอดอาหาร

การอดอาหาร หรือ ทานน้อยเกินไป ทำให้ร่างกายรู้สึกโหย ได้รับพลังงานที่ใช้ต่อวันน้อยเกินไป จนร่างกายต้องไปดึงพลังงาน จากมวลกล้ามเนื้อ มาใช้แทน ซึ่งไม่ได้ช่วยลดไขมัน ( Fat ) ส่วนเกิน ของร่างกายแต่อย่างใด ไขมัน ( Fat ) จึงยังสะสมอยู่

 

4. การออกกำลังกาย ที่ผิดวิธี

การออกกำลังกาย ที่มากเกินไป ไปทำลายกล้ามเนื้อมากกว่า การไปเอาไขมัน ( Fat ) ออกจากพุง เพราะการ ออกกำลังกาย ที่มากเกินไป ทำให้ร่างกายไปดึงพลังงาน จากมวลกล้ามเนื้อ มาใช้เผาผลาญ ระหว่างการ ออกกำลังกาย มากกว่าการไปดึงไขมัน ( Fat ) มาใช้ และ เมื่อมีกล้ามเนื้อน้อยลง ทำให้การเผาผลาญระหว่างวัน ทำได้น้อยลงไปด้วย เมื่อการเผาผลาญน้อยลง ทำให้ไขมัน ( Fat ) มีโอกาสสะสมมากขึ้น

 

 

วิธีออกกำลังกาย ลดพุงของคนที่ ผอมแต่มีพุง ( Skinny Fat )

สำหรับคนที่ ผอมแต่มีพุง ( Skinny Fat ) ที่ต้องการจะลดไขมัน ( Fat ) หน้าท้อง อาจเน้นการ ออกกำลังกาย ด้วยการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) คือ การเน้นออกกำลังกาย เฉพาะส่วน เพื่อเป็นการเน้น การสร้างกล้ามเนื้อ ให้แข็งแรงมากขึ้น สามารถเล่น เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ได้ทั่วทั้งร่างกาย โดยไม่ต้องเน้นที่ส่วนของหน้าท้อง แต่เพียงอย่างเดียวก็ได้ เพราะทุกส่วนของร่างกาย จะปลดปล่อยพลังงานอย่างทั่วถึง จึงช่วยลดไขมันหน้า ( Fat ) ท้องได้ดี สามารถเล่น คาร์ดิโอ ( Cardio ) ไปพร้อมกับการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ได้ เพื่อช่วยในเรื่องการลดหน้าท้อง ที่มีประสิทธิภาพ มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

การออกกำลังกาย ด้วยวิธีคาร์ดิโอ ( Cardio ) แบบ HIIT ( High Intensity Interval Training ) เป็นการออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) ที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ พลังงานในร่างกาย โดยเน้นการ ออกกำลังกาย หนักสลับเบา ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อไปพร้อม ๆ กับการเพิ่มการ เผาผลาญพลังงาน ในร่างกายไปด้วย

 

 

การออกกำลังกาย เพื่อลดไขมัน ( Fat ) หน้าท้อง ควรค่อยเป็นค่อยไป ลองทำไปเรื่อย ๆ โดยไม่ฝืนตัวเองมากจนเกินไป เพราะนอกจากจะไม่ช่วย ให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น ยังทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บอีกต่างหาก จนบางครั้งทำให้ท้อแท้ จนไม่อยากออกกำลังกาย ต่ออีกเลย และ ควรจัดตาราง ให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง เพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย บริหาร ต้นแขน ให้กระชับ

ออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับ ชาว คีโต ( Keto )



บทความที่น่าสนใจ

สิ่งที่คนรักออกกำลังกาย ไม่ควรทำ
ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส