ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่ช่วยให้กล้ามท้องมีซิกซ์เเพ็ก

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่ช่วยให้กล้ามท้องมีซิกซ์เเพ็ก

ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่ช่วยให้กล้ามท้องมีซิกซ์เเพ็ก



ใครๆ หลายๆ ทาน ที่ ชอบการออกกำลังกาย หรือ สายคนรักสุขภาพ คงจะความฝัน ในการให้หุ่นเรามีรูปร่างที่สวยงาม มีกล้าม มีซิกซ์แพ็ก เราจะมาบอกเคล็ดลับ การออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้คุณ มีหน้าท้อง กล้ามท้อง ที่สวยงาม

            การออกกำลังกาย หลายทานคงรู้กันดีว่า เป็นการทำกิจกรรม เพื่อสุขภาพ ที่ส่งผล ให้ร่างกาย ของเรา แข็งแรง และ สุขภาพ ที่ดี การออกกำลังกาย ยังช่วย ลดึวามอ้วย ช่วยให้ เรามีหุ่นที่สวยงาม รวมไปถึง ทำให้ หน้าท้อง ของเรา มี กล้าม หรือ ซิกซ์แพ็ก ( Six Pack ) กล้ามหน้าท้องที่เรา เรียกกันว่า ซิกซ์แพ็ก นั้น เป็นกล้ามเนื้อมันใหญ่ แกนกลางลำตัว ที่จะไปช่วย ในการพยุงร่างกาย ของเรา เป็นเป้าหมาย ของใครๆ หลายๆ คนที่ออกกำลังกาย เพื่อให้ เรามี กล้าม และ หุ่นที่ดูดี ใครๆ หลายๆ คน ปรารถนา ที่จะหน้าท้องของเรามีกล้าม มี ซิกซ์แพ็ก ( Six Pack ) เพื่อ ความสวยงามของร่างกาย และ สุขภาพที่ดี ดังนั้น เราจะมา การออกกำลังกาย และ ท่าทาง ที่จะช่วยให้คุณ มีกล้ามเนื้อ และ ซิกซ์แพ็ก ที่สวยงาม

            การทำกิจกรรม ออกกำลังกาย นั้น แน่นอน ว่ามีมากมาย หลากหลายวิธี ที่จะช่วยให้เรา ได้ออกกำลังกาย และ ช่วยให้สุขภาพ ของเราออกมาดี ไม่ว่าจะเช่น การวิ่ง การกระโดด หรือ รวมไปถึง การทำกิจกรรม ต่างในชีวิตประจำวัน เช่นการเดิน การหยิบจับของ ก็ถือ เป็นการได้ขยับ ร่างกาย ในการออกกำลังกาย แต่ การออกกำลังกาย ที่จะ ส่งผลให้ ร่างกาย ของเรา มีหน้าท้อง หรือ หุ่นที่ดีนั้น จะมี ท่าทาง เฉพาะ ที่จะส่งผล ให้ เรามี หุ่นที่ดี และ สุขภาพ ร่างกายที่ดี แต่ละ ท่านั้น จะแตกต่างกันไป ในการ ทำกิจกรรมการออกกำลังกาย  เราจะมาบอกแต่ละ ท่าว่า ช่วยในเรื่องไหนบ้างไปดูกัน

ท่า Crunch

เป็นท่า ที่จะไป ช่วยกล้ามเนื้อท้องส่วนบน ในการสร้าง ซิกซ์แพ็ก ด้วยวิธีการ ที่ทำได้ง่ายๆ โดย เราจะเริ่มจาก ท่านอนหงาย งอแขนสองข้าง และ กำมือแตะไว้ ที่ขมับ หรือ เอามือประสานไว้ที่ ท้ายทอย ตั้ง เข่าทั้ง สองข้างขึ้น 90 องศา และ ต้องว่างห่างให้เท่ากับ ความกว้างของหัวไหล่ พร้อมกับการ เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง และ ยกลำตัวส่วนบนขึ้น และ ลง ควยที่จะทำอย่างน้อย 12 -15 ครั้ง ต่อ หนึ่ง เซ็ต จำนวน 2 – 3 เซ็ต

ท่า V-Crunch Hold

เป็นท่าที่ต้อง เกร็งกล้ามหน้าท้องให้ มากขึ้น เพื่อ ความยากขึ้น เล็กน้อย เพื่อ จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อ หน้าท้อง ส่วน บน และล่าง รวมไปถึงต้นขา วิธีการ ทำท่า จะเริ่ม จากท่านอน หงาย ยืดขาตรง และ ยกแขน ขึ้น และ ต้อง ยืดแขนโดยต้อง ว่าง แขนเหยียด ตรงเหนือศีรษะ จากนั้น เราต้อง ยกลำตัวขึ้น พร้อมกับการยก ขาเข้าหาลำตัว เป็นรูปตัว V ค้างไว้ สักประมาณ 10 วินาที และ ผ่อนคล้ายกล้ามเนื้อ ไปสู่ท่าเริ่มต้น ทำท่านี้ ประมาณ 5 ครั้ง

ท่า V-Sit

            ท่าต่อไป เป็น ท่าออกกำลังกาย ที่จะไปช่วย ในการ บริหาร กล้ามเนื้อ หน้าท้อง ส่วนล่าง โดยจะเริ่ม จาก ท่านั่ง เละ วางมือไว้ ข้างสะโพก เอนลำตัวไปด้านหลังเพียงเล็กน้อย และ ขาต้อง ชิดเหยียดตรง จากนั้น เราต้อง ยกเจ่า เหข้าหาหน้าอก ให้ใกล้มากที่สุด และ วางขาลง ท่าเดิม โดยห้ามกระชาก แต่ต้องใช้วิธีส่งแรง จากส่วน สะโพก ควรที่จะทำ 12 – 15 ครั้ง ต่อ เซ็ต จำนวนประมาณ 2-3 เซ็ต

ท่า Side Crunch

            เป็นท่า ที่จะเน้นไปบริหารกล้ามเนื้อ บริเวณด้างข้าง เราจะเริ่ม จากการนอน ตะแคงข้าง เหยียดแขนล่างไปด้านหน้า และ แขนด้านบนต้อง ยกเหยียดตรง สายตามองหัวเข่า และ ยกลำตัวช่วงบนขึ้น ไปพร้อมๆ กับการยกขาทั้งสอง ข้างขึ้น และ ลง ให้สุด โดยต้อง พยายามใช้แรง จากลำตัว ทำสลับซ้ายและ ขวาด้านละ 13 – 15 ครั้ง ต่อ หนึ่งเซ็ต

ท่า Flutter Kicks

          เป็นท่า ออกกำลังกาย ที่เน้นความต่อเนื่อง และเพื่อช่วยให้ ฝึก กล้ามเนื้อหน้าท้องด้านล่าง โดยเน้นที่ความ ต่อเนื่อง เป็นหลัก และ ต้องโฟกัส ไปที่กล้ามเนื้อ หน้าท้อง ที่จะต้อง เกร็ง หรือ แขม่วไว้ตลอด เริ่มจากท่านอน แล้ว สอดมือ ไปใต้สะโพก หรือ ก้นกบของเรา และ ต้องยกขาขึ้นสลับ ซ้ายขวา ให้เหมือนกับกรรไกร ทำ สลับ กันไปเลื่อน ประมาณ 20 – 30 ครั้ง

 

            การออกกำลังกายนั้น มีหลากหลาย วิธี จะแตกต่างกันไป ท่าที่เรามาแนะนำ ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่จะ ช่วยให้เรามากล้ามหน้าท้อง หรือ ซิกส์แพ็ก ที่แข็งแรงและ สวยงาม ลองไปทำ หรือ ลองฝึกกันดู แต่ยัง มีอีกหลายท่า ที่จะให้เรามี กล้ามหน้าท้อง และ หุ่นที่สวยงาม และ ต้อง ทำควบคู่ไปกับการ ดูและตัวเอง การพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ และ หมั่น ออกกำลังกายเป็นประจำ ก็จะทำให้ร่างกาย แข็งแรง แรงมีรูปร่าง ที่สวยงาม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เล่น ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ

อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ



บทความที่น่าสนใจ

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ฟิตเนส
มือใหม่ หัด ออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่ง ( Weight Trainning ) ที่ ฟิตเนส