อาการแบบไหนที่เป็นแล้วไม่ควรออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

อาการแบบไหนที่เป็นแล้วไม่ควรออกกำลังกาย

อาการแบบไหนที่เป็นแล้วไม่ควรออกกำลังกาย



สำหรับ ใครๆ หลายๆ ท่าน ที่ชอบในการออกกำลังกาย คงจะเคยป่วย หรือ มีอาการในร่างกาย ต่างๆ ที่เกิดขึ้น มาทำให้เราไม่สามารถที่จะ ออกกำลังกาย ได้วันนี้ เราจะมาบอก การป่วย หรือ อาการแบบไหนที่ไม่ควร ออกกลังกาย

 

            สำหรับ คน ที่ชอบ ออกกำลังกาย คงจะเคยเจอปัญหากับ ร่างกายหรือสุขภาพ ที่ตอนเราป่วย หรือ เรารู้สึกไม่สบายตัว หรือ เป็นโรคต่างๆ แต่ก็อยากที่จะ ออกกำลังกาย และ มีผู้คนส่วนใหญ่  ที่รู้ว่าตัวเองป่วย แต่ก็จะ ออกกำลังกาย เพราะ คิดว่าการออกกำลังกาย ตอนป่วยนั้น จะไปช่วยให้หายได้เร็วขึ้น แต่ สำหรับ การป่วย บางประเภทนั้นการ ออกกำลังกาย ตอนป่วย ยิ่งจะไปทำให้ อาการ ของเรา หนักขึ้นได้ และ อาจเป็นอันตราย ต่อร่างกายของเรา ยิ่งในสมัยนี้ มีโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นมามากมาย ยิ่งเป็นอันตราย ต่อร่างกาย ของเรา มากมายหลากหลาย รูปแบบ ดังนั้น วันนี้ เราจะ มาบอก เกี่ยวกับ โรค หรือ อาการต่างๆ ที่ถ้าเป็นแล้ว ไม่ควรที่จะ ออกกำลังกาย ควรพักผ่อน และ หายาทาน หรือ ไปพบแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรักษา ไปดูกันดีกว่าว่า มีโรค หรือ อาการอะไรบ้าง

 

สภาวะอดนอน หรือ นอนหลับไม่เพียงพอ

         

          วันไหน หรือ เวลาไหน ที่เราพักผ่อน ไม่เพียงพอ เราควรหลีกเลี่ยงการ ออกกำลังกาย หรือ เว้นการ ออกกำลังกายแบบ หนักๆ เอาไว้ก่อน เพราะ การที่คุณ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ การที่คุณ อดหลับอดนอนมา จะทำให้ ระบบ ต่างๆ ของร่างกายของเรา บางส่วน จะทำงานไม่ สดดุล เช่น การกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเครียด คอร์ติซอล ทำให้ออกมาดักเก็บไขมัน และ เพิ่มน้ำตาลในเลือดได้ของเรา และมีภูมิต้านทานที่ลดต่ำลง ได้นั้นเอง

 

อาการ ท้องเสีย

           

            อาการ ท้องเสีย นั้นแน่นอนว่า ทุกคนล้วนเคยเป็น กันมาอย่างแน่นอนและ อาการท้องเสียนั้น เป็นอาการ ที่ทำให้ ร่างกายของเรา เกิดการสูญเสียน้ำ เป็นจำนวนมาก และสำหรับ ใครที่ท้องเสีย นั้น ควรที่จะ หยุดหรืองด ออกกำลังกาย ไปก่อน เพราะ ขณะที่เรา ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย นั้น จะทำให้เรา มีการเสียน้ำในร่างกาย ของเราเพื่มมากขึ้น และไม่ใช่แค่ การเสียน้ำในร่างกาย อย่างเดียวแต่อาจ รวมไปถึง การเสียแร่ธาตุต่างๆ ในร่างกาย ของเราอีกด้วย อาจส่งผลให้ร่างกาย ของเรา อ่อนเพลีย และถึงขั้น ไม่สบายได้เลยนั้นเอง

 

ปวดไมเกรนรุนแรง

 

          อาการ ที่เราปวดหัว หรือ ปวดไมเกรน สำหรับใครหลายๆ ท่าน ที่ไม่รุนแรง อาจจัรับปประทาน ยาก็สามารถ หายได้ ต่ำหรับ คนที่ มีอาการ ปวดหัว หรือ ปวดไมเกรน ที่รุนแรง จะมีอาการ ปวดร้าว ตาพร่ามัว เราควร งดหรือหยุด กิจกรรม ออกกำลังกาย ก่อนชั่วคราว แต่ถ้าเรา มีอาการ ปวดหัว หรือ ปวดไมเกรน มากๆ หรือ ชนิดที่ปวดรุนแรงมากๆ เราไม่ควร ออกกำลังกาย โดยเด็ดขาด เพราะ อาการปวดศีรษะนั้น เกิดจากสภาวะความดันสูง ผลจากการ ออกกำลังกาย ในช่วงไมเกรน อาจเกิดผลที่ไม่คาดคิดกับตัวคุณเองได้ เช่น เส้นเลือดในสมองแตกได้ง่ายขึ้น ได้นั้นเอง ถือว่าเป็นอันตราย อย่างมากเลยทีเดียว

 

หลักการผ่าตัดต่างๆ

 

            สำหรับ ใครที่ผ่านการ ผ่าตัด มาอาการ บาดเจ็บหลังจากการผ่าตัด นั้นแน่นอนว่า คุณหมอคงต้องห้ามทำกิจกรรม ออกกำลังกาย หรือ กิจกรรมที่ ขยับร่างกายหรือใช้ร่างกาย มากเกินไป เพราะ หลักจากการผ่าตัด ทุกประเภทนั้น มีการผ่า หรือ เย็บเนื้อแผลของเรา และ อาจเกิดการอักเสบ ของแผลได้ ถ้าเรา ขยับร่างกาย หรือ ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ขณะ ที่แผลจากการ ผ่าตัด ยังไม่หายดี ดังนั้น เราควร ที่จะ นอนพักผ่อน หรือ รับประทาน ยาตาม หมอสั่ง ดีกว่านะครับ

 

เป็นไข้ หรือ ไข้หวัดอาการที่รุนแรง

 

          สำหรับ ใคร ที่มีอาการ ไม่สบาย หรือ เป็นไข้ ที่มีอาการรุนแรง หรือ มีอาการ ที่ไม่มีแรง อ่อนเพลีย ไม่สบายเนื้อสบายตัว ควรหลีกเลี่ยง การทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ไปก่อนจะดีกว่า ควรที่จะ ให้ร่างกายได้ รับการ พักผ่อน หรือ ไปพบหมอ เพื่อทำการรักษา เพราะ อาการ เป็นไข้ตัวร้อนนั้น จะไปทำให้ ภูมิคุ้มกันของร่างกายเรานั้น ต่ำลง และ จะไปทำให้ ร่างกายทำงานหนัก ยิ่งเรา ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ตอนไม่สบาย อาจส่งผลเสียให้กับร่าบกายของเราได้ นั้นเอง

           

            สำหรับ อาการต่างๆ นั้น แน่นอนว่า ขึ้นอยู่กับอาการ หรือ ตัวคนที่เป็น ไม่ว่าจะเป็นน้อยเป็นหนัก ก็ควรที่จะดูแลร่างกาย ของเรา ให้เป็นอย่าง การทำกิจกรรม ออกกำลังกายนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าร่างกาย ของเรายังไม่พร้อม ก็ควรที่จะ งด หรือ พักการ ออกกำลังกาย เอาไว้ก่อน ให้เรา รักษา ตัวให้ดีขึ้น แล้วจึงค่อยกลับไป ออกกำลังกาย ก็ยังสาย เพราะ สุขภาพ ของเรา ร่างกาย ของเรา เป็นสิ่งสำคัญ มากๆ ที่เราต้องดูแล เอาใจใส่

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เข้าฟิตเนสลดต้นขาอย่างไรให้ได้ผล

 

ฟิตเนตเปิด 24 ชั่วโมง ถนนพระอาทิตย์



บทความที่น่าสนใจ

เทรนเนอร์ ( Trainer ) สำคัญต่อการ ออกกำลังกาย จริงหรือไม่
ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ใน วันนั้นของเดือน ดูแลตัวเองยังไงดี ?