ฟิตเนส ( Fitness ) พ่นยาฆ่าเชื้อ สกัดโควิด-19

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส ( Fitness ) พ่นยาฆ่าเชื้อ สกัดโควิด-19

ฟิตเนส ( Fitness ) พ่นยาฆ่าเชื้อ สกัดโควิด-19



นาทีนี้คงไม่มีใครไม่กังวลใจกับเชื้อไวรัสโคโรนาเราจึงมุ่งเพื่อเพิ่มมาตรการในการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่านห่างไกลจาก COVID 19 ด้วยมาตรการการฉีดฆ่าเชื้อโรค ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ทุกสาขา

 

เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) โดยทุกวันก่อนเปิดให้บริการ เจ้าหน้าที่จะพ่นยาฆ่าเชื้อและเช็ดทำความสะอาดเครื่องออกกำลังกายทุกชิ้น รวมทั้งตั้งเจลล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ดี ผู้มาใช้บริการหลายคนอาจยังกังวลใจ ขอเรียนให้ทราบว่า ฟิตเนส ( Fitness ) ได้จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดเครื่องออกกำลังกายทุก 2 ชั่วโมง หากยังไม่มั่นใจสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ขอให้ช่วยทำความสะอาดเครื่องออกกำลังกายอีกครั้งก่อนใช้บริการก็ได้

 

ผู้ที่มาออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ของเรา จะเป็นลูกค้าประจำที่มักจะมาออกกำลังกายตั้งแต่ยังไม่มีปัญหาไวรัส COVID-19 และเขาติดตามข่าวสาร รู้ว่าต้องปฏิบัติตนเองอย่างไรบ้าง แต่ก็มีสมาชิกบางรายโทรมาขอหยุดออกกำลังกายชั่วคราว เราก็เข้าใจสถานการณ์นี้ดี ก็ยินดีให้สมาชิกหยุด แต่ก็ยังให้สิทธิมาใช้บริการได้หากจ่ายค่าสมาชิกไว้แล้ว

 

ผู้มาใช้บริการล้วนแล้วแต่รักษาสุขภาพ ต้องการให้ร่างกายแข็งแรง แม้ในยามปกติ แค่มีอาการป่วยเล็กน้อย เขาจะหยุดมาออกกำลังกาย ยิ่งสถานการณ์แบบนี้ เขายิ่งป้องกันตนเอง เพื่อนรอบข้างและรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

 

มาตรการการรับมือของ ฟิตเนส ( Fitness )

 

-มีการพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ออกกำลังกายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์สม่ำเสมอทุก 2 ชั่วโมง

-ทำความสะอาดสายรัดข้อมือทุกครั้งหลังการใช้

-มีเจลล้างมือคอยให้บริการ

-ยังไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ

-สำหรับผู้ถืออินเตอร์เนชั่นแนล พาสปอร์ตยังคงใช้บริการได้ แต่เช็คพาสปอร์ตว่าลูกค้าเดินทางมาจากกประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ถ้าระยะเวลาเดินทางมาไม่นานยังคงงดให้บริการ

 

วิธีการป้องกันไวรัสโควิด-19ที่ถูกต้องทำอย่างไร?

 

มีหลายแนวทางที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า เพียงแต่คุณจะต้องเอาจริงเอาจัง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะไม่เป็นคนไข้รายต่อไป โดยวิธีการต่าง ๆ ที่ทางเราหยิบมานำเสนอก็มีอยู่ด้วยกันดังต่อไปนี้

 

-หลีกเลี่ยงสถานที่ ๆ คนพลุกพล่าน หากมีเหตุจำเป็นจนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริง ๆ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ โดยสวมให้ขอบหน้ากากแนบสนิทกับใบหน้า เพื่อไม่ให้ละอองของเชื้อโรคสามารถเข้าไปได้

 

-ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลล้างมือฆ่าเชื้อเป็นประจำ โดยเฉพาะก่อนการรับประทานอาหารและหลังจากกลับถึงบ้าน

 

-รับประทานอาหารที่ปรุงสุกเท่านั้น ไม่จับสัตว์ป่า เช่น งู นก หนู มารับประทาน เพราะอาจพวกมันอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

 

-อย่าเอามือไปสัมผัสกับดวงตา จมูก ปาก บ่อย ๆ โดยไม่จำเป็น เพราะเสี่ยงที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเยื่อบุ หากรู้สึกเคืองบริเวณดังกล่าว ให้ใช้ทิชชู่สำหรับเช็ดหน้า

 

-ไม่ใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะสิ่งของของคนป่วย รวมถึงไม่ลืมที่จะทำความสะอาดของใช้ส่วนตัวเป็นประจำ เช่น ซักเสื้อผ้าให้บ่อย ๆ ทำความสะอาดมีดตัดเล็บ ทำความสะอาดกลอนประตู และอื่น ๆ

 

-ดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อไม่ให้ร่างกายอ่อนแอและเสี่ยงต่อการเป็นโรคภัยไข้เจ็บ

 

นอกจากการป้องกันและดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้ว การมีความรับผิดชอบต่อสังคมก็สำคัญ เมื่อรู้ตัวว่ามีอาการป่วยเบื้องต้น ก็พยายามสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อตอนที่ไอหรือจามจะได้ไม่แพร่เชื้อต่อ

 

ถึงแม้ว่าเราจะควรหลีกเลี่ยงไป ฟิตเนส ( Fitness ) ช่วงนี้ แต่ก็ควรจะออกกำลังกายที่บ้านบ้าง เพราะการออกกำลังกายช่วยกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้น และทำให้เราเสี่ยงติดไวรัสน้อยลง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mgronline

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

7 พฤติกรรมสุขภาพผิดๆ ที่หากทำอยู่ จงหยุดเสียเดี๋ยวนี้

ช่วงเวลาการ ออกกำลังกาย ช่วงไหนดีที่สุด?



บทความที่น่าสนใจ

ไปฟิตเนสอย่างไรให้ปลอดภัยจาก COVID-19?
สิ่งที่คนรักออกกำลังกาย ไม่ควรทำ