ออกกำลังกายเลี่ยงฝุ่นที่ FIT24 ฟิตเนส 24 ชั่วโมง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกายเลี่ยงฝุ่นที่ FIT24 ฟิตเนส 24 ชั่วโมง

ออกกำลังกายเลี่ยงฝุ่นที่ FIT24 ฟิตเนส 24 ชั่วโมง



สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ยังไม่หายไป ถึงแม้จะดีขึ้นบ้างแล้วเล็กน้อย แต่หากจะให้ไปออกกำลังกายกลางแจ้งก็ไม่ดีต่อสุขภาพ หันมาออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) กันดีกว่า

 

 

     สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรมควบคุมมลพิษและแพทย์ได้ออกมาเตือนประชาชนให้งดกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นละอองสูงเกินค่ามาตรฐาน ส่งผลให้คนที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้งหรือตามสวนสาธารณะน้อยลง เพราะกลัวจะมีปัญหาสุขตามมาแทนที่จะได้สุขภาพดีๆ

 

 

     ในขณะออกกำลังกาย เราจะหายใจเร็วขึ้น แรงขึ้น และลึกขึ้น ทำให้การออกกำลังกายกลางแจ้งในสภาวะที่เกิดมลพิษทางอากาศนั้น มีโอกาสทำให้ PM 2.5 เข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้นและลึกขึ้น จนอาจทำให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ องค์การอนามัยโลกจึงได้ให้คำแนะนำว่า ควรงดออกกำลังกายกลางแจ้ง โดยเปลี่ยนมาออกกำลังกายในร่มแทนอย่างเช่น ใน ฟิตเนส ( Fitness )  

 

 

     ส่วนใครที่อยากรู้ว่าสภาพอากาศในตอนนี้เป็นอย่างไรให้ดูที่ค่า AQI (Air Quality Index) หรือ ดัชนีคุณภาพอากาศ หากค่า API อยู่ในระหว่าง 0-50 ถือว่าอากาศดี, 51-100 อยู่ในเกณฑ์กลางๆ, 101-150 ไม่ดีต่อสุขภาพสำหรับกลุ่มเสี่ยง, 151-200 ไม่ดีต่อสุขภาพ, 201-300 ไม่ดีต่อสุขภาพเอามากๆ และหากพุ่งสูงทะลุ 300 ขึ้นไป ถือว่าอากาศเป็นพิษ

 

 

     หลายคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายที่ไม่ได้ไปออกกำลังกาย แต่จริงๆ คุณยังสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้อย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่เปลี่ยนสถานที่ออกกำลังกาย มาออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) แทนได้ และที่สำคัญ ฟิตเนส ( Fitness ) ยังมีเครื่องออกกำลังกายมากมาย ให้คุณได้ออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ที่จะช่วยฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ช่วยทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจมีสุขภาพดี ลดไขมันชนิดเลวในร่างกาย ช่วยทำให้มีรูปร่างได้สัดส่วน ร่างกายแข็งแรง

 

 

     ดังนั้น การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แต่กลับตอบโจทย์คนเมือง แถมบางที่ยังเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา อยากจะออกกำลังกายตอนไหนก็สามารถทำได้ ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี แต่ไม่ควรออกกำลังกายแบบหักโหมจนเกินไป ควรเลือกออกกำลังกายให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บและผลเสียที่อาจตามมา ที่สำคัญควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบหมู่ควบคู่ไปด้วย รับรองว่าผลลัพธ์ดีเกินคาด และเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมมาออกกำลังกายที่ FIT24 ฟิตเนส 24 ชั่วโมงกันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaibeautyhealthy

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- เครื่องเล่นไหนใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ช่วยเบิร์นไขมัน

- ท่าเล่นยอดฮิตใน ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว
มารยาทในการใช้ฟิตเนส รู้ไว้ไม่เสียหาย