เทคนิค การสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เทคนิค การสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness )

เทคนิค การสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness )



หลายๆ คน อาจจะเบิร์นเอาท์ หรือรู้หมดไฟ เอาล่ะวันนี้มาดู เทคนิค การสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างมีประสิทธิภาพกันเลยดีกว่า

 

 

หลาย ๆ ครั้งที่ เราเองก็ตั้งเป้า เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไปออกกำลังกาย แต่ว่าก็ทำไม่ได้สักที บางครั้งก็ฮึดสู้ เริ่มจริงจังได้สักพัก สุดท้ายก็หมดแรงจูงใจไปซะอย่างนั้น แต่อย่าเพิ่งหมดหวังไป! เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายที่ตั้งใจไว้ได้

 

มีเป้าหมาย ฟิตเนส ( Fitness )

การตั้งเป้าหมายเพื่อให้ร่างกายฟิตอยู่เสมอนั้นเป็นเรื่องดี แต่มันกว้างไปสักนิด ลองระบุให้ชัดสิ่งที่คุณอยากทำให้สำเร็จ และเวลาในการขับเคลื่อนแผนนั้นให้เป็นจริง อาทิ คุณสามารถลดน้ำหนัก 3 กก. ใน 2 เดือน ลดค่าคลอเลสเตอรอล ให้มีค่าต่ำกว่า 200 ใน 6 เดือน และเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออีก 3% ใน 2 เดือน เป็นต้น จะทำได้ไหม?

 

กำหนดเป้าหมาย ฟิตเนส ( Fitness )  ที่เป็นไปได้

เช่นเดียวกับการที่เป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ และการตั้งเป้าหมายที่ท้าทายและสามารถทำได้ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้ามันไกลเกินเอื้อม คุณจะหมดกำลังใจไปเสียก่อน จริงอยู่ การทำให้สำเร็จนั้นอาจจะยากสักหน่อย แต่มันคือหนึ่งในปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในการสร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง

 

เปลี่ยนความคิดเรื่องการ ฟิตเนส ( Fitness )

การออกกำลังกายไม่ควรเป็นสิ่งที่จะทำก็ต่อเมื่อมีเวลา แต่ควรเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของกิจวัตรประจำสัปดาห์ ลองเผื่อเวลาไว้ให้การออกกำลังกายและระบุชัดลงไปในไดอารีส่วนตัว เพื่อกันไม่ให้กิจกรรมอื่นๆ เบียดมันหายไป

 

ให้รางวัลกับตัวเอง หลังจาก ฟิตเนส ( Fitness )

ลองคิดว่าจะให้รางวัลตัวเองอย่างไรเมื่อทำได้ตามเป้าหมาย รางวัลจะช่วยจูงใจได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวกับกิจกรรมออกกำลังกายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าวิ่งคู่ใหม่ หรือซื้อเพลงใหม่ๆ เอาไปใส่ในเพลย์ลิสต์ไว้ฟังตอนออกกำลังกาย

 

ออกกำลังกายกับเพื่อนๆ ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

การกดดันจากเพื่อนนั้นเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดี เพราะหลายคนมักไม่อยากทำให้เพื่อนผิดหวัง แม้ว่าจะอยากหนีการออกกำลังกาย แต่เมื่อตอบตกลงไปเข้าคลาสฟิตเนสหรือไปวิ่งด้วยกันแล้ว มันเหมือนเป็นคำสัญญาที่เราต้องรักษาไว้

 

เกาะติดแต่กระแสด้านบวก ในการ ฟิตเนส ( Fitness )

ความรู้สึกเชิงบวกนั้น ก็ส่งต่อกันได้อย่างน่าทึ่ง อัศจรรย์ใจ เพราะฉะนั้น คุณจึงควรอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนมากมาย ที่พวกเขามีความกระตือรือร้น ที่จะการรักษาสุขภาพ และฟิตร่างกาย ดูแลตนเอง อยู่สม่ำเสมอ ไม่ช้าไม่นาน คุณก็มารู้ตัวอีกที คุณเองก็ชอบเข้ายิม และฟิตไปเลย ไม่หยุดเสียแล้ว

 

แข่งขันท้าทายกัน ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ไม่ว่าคุณจะเป็นชอบเล่นกีฬา กับก๊วนเพื่อน หรือชอบไป ฟิตเนส ( Fitness ) คนเดียว ลองเปลี่ยนให้มันเป็นการแข่งขันหรือท้าทายดูสิ ไม่ว่าจะมีรางวัลหรือเอาแค่ความสะใจก็ได้ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นคุณเป็นอย่างดี

 

ขอสามคำหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

ความรู้สึกสบายตัวสุดๆ เลย หลังออกกำลังกายนั้น ก็อาจถูกลืมไปได้ง่ายๆ ถ้าหากเราหยุดออกกำลังกายสักระยะหนึ่ง เพราะฉะนั้น ลองให้นิยามสั้นๆ แบบ 3 คำ ที่สามารถสื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกหลังได้ออกกำลังกาย เพื่อเอาไว้อ่านในภายหลัง อย่างเช่น ฉัน สวย มาก ถ้าวันไหนที่ไม่รู้สึกอยาก ฟิตเนส ก็ให้ลองหยิบออกมาอ่าน อารมณ์ความรู้สึกดีๆ ก็จะได้กลับมาอีกครั้ง

 

เพิ่มความสุนทรีย์ ในการ ฟิตเนส ( Fitness )

การตื่นเช้าขึ้นกว่าปกติ เพียงสักเล็กๆ น้อยๆ เพื่อออกไปวิ่ง อย่างในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น จะทำให้คุณรู้สึกสุขยิ่งกว่าเดิม เมื่อคุณได้สวมรองเท้าออกไปวิ่ง หรือลองเลือกเส้นทางปั่นจักรยาน โดยเป็นทางที่ผ่านทุ่งดอกไม้ที่กำลังเบ่งบาน นี่ก็ถือเป็นตัวอย่างง่ายๆ ที่ทำให้เราไม่จดจ่อ อยู่กับการ ฟิตเนส เพียงอย่างเดียว แต่ได้อิ่มเอมกับบรรยากาศ และความสุนทรีย์ที่ดีทางธรรมชาติด้วยนะ

 

ติดตามความก้าวหน้า ของการ ฟิตเนส ( Fitness )

การติดตามดูว่าตัวเองมาไกลแค่ไหน แล้วนั้น เป็นวิธีที่เยี่ยมยอด ที่สามารถช่วยให้คุณ นั้นไปได้ไกลยิ่งขึ้น วิธีติดตามความก้าวหน้า นั้นก็มีมากมาย วิธีง่ายๆ อาทิ ใช้แอปพลิเคชั่น ที่ติดตามการออกำลังกาย หรือเครื่องมือติดตามการ ฟิตเนส ( Fitness ) การออกกำลังกาย การจดบันทึกระยะทาง หรือจำนวนครั้งต่าง ๆ ที่ทำได้ในแต่ละวัน หรือ ทำการบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ ทำเป็นตารางข้อมูลหรือเป็นกราฟ แบบไหนก็ได้ที่ถนัด ทำได้เลยนะ

 

แต่งตัวพร้อมไว้ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness )

ถ้าวิธีใดๆ ก็ไม่ได้ผล ลองสวมชุดออกกำลังกายเสียเลย และดูว่าคุณมีความรู้สึกอย่างไร ถ้าไป ฟิตเนส ( Fitness )  หากเป็นไปได้ว่าคุณอาจรู้สึกประดักประเดิด ถ้าไม่ลงมือออกกำลังกายจริงๆ ทั้งที่แต่งตัวพร้อมแล้ว อย่างไรก็ดี แค่วิ่งในระยะทางแค่สั้นๆ ก็ถือว่าคุณได้ออกกำลังกายแล้ว

 

เห็นไหมคะ ไม่ยากเลย แค่นี้เราก็มีแรงจูงใจ มีแรงบันดาลใจ เพื่อไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างดีแล้วล่ะ อยากให้ทุกคน มีสุขภาพดีไปด้วยกันนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แต่งตัวไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มั่นใจ

เผยประโยชน์ ของ การเข้าฟิตเนส เพื่อออกกำลังกาย ต่อสุขภาพร่างกาย และ จิตใจ



บทความที่น่าสนใจ

ท่า ออกกำลังกาย ง่ายๆที่ทำได้ บนเก้าอี้
ฝึก CROSSFIT ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ได้ประโยชน์ แบบจัดเต็ม