แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย



แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

 

การออกกำลังกาย นอกจาก จะส่งผล ให้เรามี สุขภาพ ที่ดีแล้ว แน่นอนว่า รูปร่าง ก็ดีตามมาด้วย แค่เปิดใจ ลองไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ว่าแต่ ทำอย่างไงน้า

 

มาดูกันเลยค่ะ ว่าทำไม ใคร ๆ ที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) กัน แล้วก็มี แต่คน หุ่นสวย ๆ แซ่บ ๆ เค้าไปทำอะไรกันบ้าง ?

 

ไปวิ่ง ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

สาว ๆ ส่วนใหญ่นั้นเลือกการวิ่ง ในการ ออกกำลังกาย เพื่อการ ลดน้ำหนัก เพราะว่า ได้ผลเร็ว ขอแนะนำว่า ให้วิ่ง ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะเบิร์น ไขมัน ได้ถึง 755 แคลเลยค่ะ แต่หาก การเบิร์น ไขมัน ด้วยการวิ่งนั้น จะช่วยให้ ผอมไวขึ้น ก็จริง แต่ถ้าเราวิ่ง ในลักษณะเดิม ๆ ไปสักระยะหนึ่ง น้ำหนัก และได้การเผาผลาญ ในร่างกายก็จะ เริ่มคงที่

 

เมื่อการเผาผลาญคงที่แล้ว หากเป็นแบบนี้ บอกเลยว่า จะต้องเปลี่ยนวิธี การวิ่ง เพื่อที่จะ เบิร์นไขมัน ให้ได้ผล ที่ดียิ่งขึ้น โดยอาจวิ่งเร็ว ๆ สลับ การพัก ประมาณ 7 - 9 วินาที หรือว่า จะสลับ การเล่นกีฬา แบบอื่น ๆ ก็ดีค่ะ และที่สำคัญ การวิ่งอย่างถูกวิธี ถูกต้องนั้น จะช่วยลด แรงกระแทก ลดความเสี่ยง จากอาการบาดเจ็บได้ด้วย อย่าลืมว่า ก่อนวิ่งทุกครั้ง ควรวอร์มร่างกาย ด้วยค่า

 

การปั่นจักรยาน ที่ ฟินเนส ( Fitness )

การปั่น จักรยาน ถือว่า ได้ความสนุกสนาน และเป็นการ ออกกำลังกาย รูปแบบ คาร์ดิโอ ที่ช่วยเบิร์น ไขมัน ได้ประมาณ 8501,000 แคล/1 ชั่วโมงเลย ถือว่า เริชมาก ช่วยในเรื่อง เผาผลาญไขมัน ได้เยอะจริง ๆ นะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ปั่นจักรยาน อยู่เป็นประจำ

 

ข้อดีของการปั่นจักรยาน ก็คือ ร่างกายจะ เบิร์นไขมัน อย่างต่อเนื่อง ไปต่ออีก ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจาก ที่หยุดพัก การปั่น ไปแล้วนั่นเอง ไขมันอยู่กับเราไม่ได้แน่นอนค่ะ นอกจาก การปั่นจักรยานนั้น จะช่วยในเรื่อง การเผาผลาญ เพื่อการลดน้ำหนัก และ ทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ก็ยังช่วย ให้นอนหลับง่าย  ขับถ่ายคล่อง สมองแข็งแรงด้วยนะคะ ผอม และ สวยมากแน่นอน

 

 

ชกมวย ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

กีฬา ชกมวย ขณะนี้ ถือเป็น เทรนด์ ออกกำลังกาย สุดฮิต ของเหล่าคนดังเพียบ กีฬา ชกมวย โดยเฉพาะ มวยไทย ( Muay Thai ) เนี่ย ถือว่าดีมาก ๆ ได้ใช้กับ กล้ามเนื้อ ทุก ๆ ส่วน ช่วยเบิร์น ไขมัน ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีมาก

 

หากสาว ๆ มา ชกมวย 1 ชั่วโมง ก็เท่ากับ เบิร์นไขมัน ไปแล้ว ประมาณ 800 1,110 แคล ช่วยให้ การลดน้ำหนัก ได้ผลดีเวอร์ ๆ ขอกระซิบอีกนิดนึงว่า การ ชกมวย ที่ช่วยให้ การเบิร์นไขมัน ดีขึ้นไปอีก ก็จะต้องไม่ ชกมวย ในห้องแอร์นะสาว ๆ ข้อดี ของ กีฬา ชกมวย ก็เยอะมากจริง ๆ ทั้งทำให้ กล้ามเนื้อ แข็งแรง รูปร่างเฟิร์ม กระชับ เป๊ะทุกส่วน และ การเบิร์น ไขมัน ลดน้ำหนัก ก็ได้ผล เร็วยิ่งอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มารยาท ในการใช้ ฟิตเนส ที่ควรรู้

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว สิ่งสำคัญ ห้ามลืม คูลดาวน์ กันด้วยนะ

 

 

 

 

 

 

ฟิตหุ่น, ฟิตเนส, Fitness, เพื่อรูปร่าง, รูปร่างดี, หุ่นสวย, ใส่ใจ, สุขภาพ, ออกกำลังกาย, สุขภาพดี, เสริมสร้าง, กล้ามเนื้อ, ฟิตรูปร่าง, แข็งแรง, ลดน้ำหนัก, เพิ่มกล้ามเนื้อ, กล้ามเนื้อ, ร่างกาย, เผาผลาญ, ไขมันส่วนเกิน

 



บทความที่น่าสนใจ

เข้าใช้ ฟิตเนส ( Fitness ) เพิ่มน้ำหนัก รูปร่างสวย สำหรับ ผู้หญิง
ข้อแนะนำ ในการเล่นฟิตเนส สำหรับมือใหม่