3 อุปกรณ์ ลดไขมันในฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

3 อุปกรณ์ ลดไขมันในฟิตเนส

3 อุปกรณ์ ลดไขมันในฟิตเนส



การลดไขมัน เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เพศชาย หรือ เพศหญิงใคร ๆ ก็ต่างอยากลดไขมัน อยากมีรูปร่างที่ดีทั้งนั้น โดยเฉเพาะ การไปฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อลดไขมัน จะมีอุปกรณ์ อะไรบ้าง ที่ช่วยในการ ลดไขมัน ให้เรามีหุ่นที่ดีได้ ไปดูกัน

 

ฟิตเนส ( Fitness ) ถือว่าเป็น สถานที่สุดฮิต ที่ใครหลาย ๆ คน ใหเความสำคัญ ให้ความสนใจ เนื่องจาก หลาย ๆ คนต้องการ ที่จะลดน้ำหนัก เบิร์นไขมัน ก็จะไปที่ ฟิตเนส ( Fitness ) เราก็เชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ไปถึง ก็คงจะงง และ ไม่รู้ ว่าจะลือกเล่นอุปกรณ์ ชิ้นไหนดี หรือ อุปกรณ์ชิ้นไหน การออกกลังกาย แบบไหนที่จะเหมาะกับการ ลดไขมัน วันนี้ เราจะมาบอกเพื่อน ๆ เองว่า อุปกรณ์ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ชิ้นไหน ที่เหมาะกับการ ลดไขมัน ไปดูกัน

 

ความเข้าใจ ก่อรลดไขมัน

ก่อนที่เรา จะลดไขมันนั้น เราต้อง มาทำความเข้าใจ กันก่อนนะครับ ว่าการที่เรา จะมีหุ่นที่ดีได้ เราต้องลดไขมัน ทั่วร่างกาย เราไม่สามารถ ลดไขมันเฉพาะส่วน ได้นะครับ หากในร่างกายของคุณ มีส่วนไหน ที่คุณไม่พอใจ ในส่วนนั้น ไม่สามารถ ลดไขมันเฉพาะจุดได้ ดังนั้น การที่คุณ จะมีหุ่นที่ดี ตาทที่คุณต้องการ คุณจะต้อง ลดไขมัน ทั่วร่างก

 

าย ซึ่งร่างกาย ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ดังนั้น บางคนอาจจะขาเล็กก่อน แล้วแขนเล็ก หรือ แม้แต่กระทั่งคุณ ไขมันบางส่วน อาจจะลดลงก่อน และ ส่วนที่เหลือก็ตามมา เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกลัวว่า จะมีหุ่นไม่ดี ในส่วนนี้ เราสามารถทำได้ โดยการตั้ง ใจออกกำลังกาย และ ทุกครั้ง ที่คุณเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ควรตั้งใจเล่น อย่างจริงจัง นะครับ และ สำหรับ การออกกำลังกาย เพื่อลดไขมัน ที่เหมาะที่สุด ก็คือ การคาร์ดิโอ นะครับ เพราะจะทำให้ ร่างกายของเรามีการเผาผลาญ ไขมันได้ดีกกว่า การออกกำลัง แบบออกกแรงต้านอย่าง เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) นะครับ

 

 

1. ลู่วิ่งไฟฟ้า

ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ สุดฮิต และ อุปกรณ์ ประจำฟิตเนส ( Fitness ) ที่ทุกที่ต้องมี เพราะว่า เป็น อุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด และ ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ และ หากพูดถึง การลดไขมัน ก็คงไม่พ้น ลู่วิ่งไฟฟ้า โดยลู่วิ่งไฟฟ้า ทำได้ง่าย ๆ ตามโปรแกรม ที่ลู่วิ่งไฟฟ้ามี ไม่ว่าจะเป็น โหมดเบิร์นไขมัน โหมด Heart Rate ข้อดีของลู่วิ่งไฟฟ้า นอกจากจะช่วย ลดไขมันในร่างกาย ได้เป็นอย่างดีแล้ว  ลู่ววิ่งไฟฟ้า ยังช่วยเพิ่มการทำงาน ของหัวใจ ทำให้หัวใจ มีความแข็งแรง แต่ลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่เหมาะ กับคนที่มีปัญหา เกี่ยวกับหัวเข่า และ คนที่มี น้ำหนักตัวเยอะ นะครับ เพราะลู่วิ่งไฟฟ้า อาจจะทำให้เกิด การกระแทกได้ แต่ถ้าหาก ต้องการใช้ ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็ควรเริ่มจากการเดิน ก่อนนะครับ พอน้ำหนักตัว เริ่มลดลงแล้ว ก็ค่อยเริ่มวิ่ง นะครับ

 

 

2. เครื่องเดินวงรี

เครื่องเดินวงรี ก็ถือว่า เป็น 1 อุปกรณ์สุดฮิต ในฟิตเนส ( Fitness ) เช่นกัน และ เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ ที่ช่วยในการเบิร์นไขมัน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยกระชับสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น สะโพก เอว กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อแขน เนื่องจากเวลาวิ่ง จะต้องใช้มือจับ และ มีการโยกแขนไปด้วย และ อีกหนึ่งข้อดี ของเครื่องวิ่งวงรี ก็คือ เหมาะกับคน ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ และ เหมาะกับคน ที่มีปัญหาในเรื่องของ ขัวเข่า เพราะว่า เครื่องวิ่งวงรี เป็นอุปกรณ์ ที่ช่วย ลดแรงกระแทก ของข้อต่อต่าง ๆ โดยเฉพาะ หัวเข่า นะครับ

 

 

3. เครื่องปั่นจักรยาน

เครื่องปั่นจักรยาน เป็นอุปกรณ์ เบิร์นไขมันชั้นดี ที่ไม่ควรมองข้าม แม้ง่า เครื่องปั่นจักรยานนั้น จะดูเหมือนว่า ไม่ได้ช่วยอะไรสักเท่าไหร่ แต่เป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยลดไขมัน ได้เป็นอย่างดี และ ยังดีต่อ คนที่กำลัง เริ่มลดน้ำหนัก คนที่น้ำตัวเกิน และ คนที่ปัญหาด้านหัวเข่า เพียงแค่นั้นก็เป็นการลดไขมัน ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) และ เห็นเครื่องเล่นนี้ ส่างอยู่ก็อยู่ ก็อย่ารอช้า รีบเข้าไปใช้เลย

 

สุดท้ายนี้ สิ่งที่สำคัญ ที่สุดสำหรับ การลดน้ำหนัก และ การลดไขมัน ก็คือ การเข้าออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอนะครับ เพราะความส่ำเสมอ และ ความต่อเนื่อง เท่านั้น ที่จะทำให้เรา มีหุ่นที่ดีได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 วิธีฟื้นฟูร่างกาย หลังฟิตเนส

สอนเล่น ลูกตุ้มยกน้ำหนัก ในฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

เพิ่มการเผาผลาญขณะออกกำลังกาย
เกร็งกล้ามเนื้อ ขณะ ออกกำลังกาย มันส่งผลดีนะจะบอกให้