ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรให้ ไม่เสียเปล่า

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรให้ ไม่เสียเปล่า

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไรให้ ไม่เสียเปล่า



ไหนใครที่สมัครสมาชิก ฟิตเนส ไว้บ้างคะแล้วได้ไป ออกกำลังกาย กันบ้างรึเปล่า หากเพื่อน ๆ ได้ไป ออกกำลังกายเพื่อเรียกเหงื่อกันมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจว่าที่เราออกกำลังกายไปนั้น มันดีจริงมั้ย ไม่เสียเปล่า ใช่หรือไม่มาดูกันค่ะ

 

เข้าฟิตเนสอย่างไร ให้มั่นใจ ว่าไม่เสียเปล่า ?

เพราะสภาพอากาศในประเทศไทย นั้นไม่แน่นอน ใคร หลาย ๆ คน ก็หันมาเข้าฟิตเนส เวลาต้องการ ออกกำลังกาย แทน เนื่องจากสะดวกกว่าแถมบางที่ก็ยังมี เทรนเนอร์ คอยช่วยสอน แต่ก็ยังแอบกังวลอยู่ดีว่า จะออกกำลังกายอย่างไร ให้เงินที่จ่ายไป คุ้มค่า และ ไม่ต้องเสียเปล่า นอกจากความตั้งใจ ของแต่ละคนแล้ว คำแนะนำ หรือ เคล็ดลับ ดี ๆ ก็มีส่วนช่วยให้เรา ออกกำลังกายแล้วผอมจริง ๆ สร้างหุ่นสวย ๆ ได้เหมือนกัน

 

1. ทาน แอลคาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อนไป ออกกำลังกาย

แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) เป็นสารที่ร่างกายของเรา สร้างขึ้นมาจาก กรดอะมิโน ( Amino Acid ) 2 ตัว ได้แก่ ไลซีน ( Lysine ) และ เมทไธโอนีน ( Methionine ) มีส่วนช่วยในการ ดึงไขมันไปใช้ เปลี่ยน ไขมัน ( Fat ) ให้กลายเป็นพลังงาน ดังนั้นการทาน แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อน ออกกำลังกาย จะช่วยให้ร่างกาย งัด ไขมัน ( Fat ) ออกมาใช้มากขึ้น เพิ่มการเผาผลาญมากขึ้น และ มีส่วนช่วย ให้ร่างกายอึดขึ้น ออกกำลังกาย ได้หนักขึ้นมากกว่าเดิม

 

2. เลือกเครื่องเล่น ใน ฟิตเนส ที่มีตัวจับเวลา

การเลือกเล่น เครื่องเล่น ใน ฟิตเนส ที่มีการจับเวลา บอกรายละเอียดต่าง ๆ รวมไปถึง แคลอรี่ ( Calorie ) ที่เราได้เผาผลาญไป จะช่วยให้คำนวณ และ ออกแบบการ ออกกำลังกาย ให้เหมาะกับตัวเอง ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงสามารถ ทำลายสถิติตัวเองได้เรื่อย ๆ โดยการเพิ่มเวลา ในการ ออกกำลังกาย ขึ้นทีละนิดได้ด้วย

 

3. ฟังเพลงระหว่าง ออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อย่างเช่น การวิ่งบนลู่วิ่ง การปั่นจักรยาน ควรเปิดเพลงฟัง หรือ เปิดภาพยนตร์ดูไปด้วย เพราะจะช่วยให้เรา สามารถ ออกกำลังกาย ได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้น ยังสามารถทำให้เรา ออกกำลังกาย ได้นานขึ้นด้วย เนื่องจากจะไม่เบื่อ และ ตัวเราเองจะไม่ได้โฟกัส กับการ ออกกำลังกาย มากเกินไป จนเหนื่อยเร็ว โดยการเล่น คาร์ดิโอ ( Cardio ) ควรเล่น 30 นาที ขึ้นไป เพื่อให้ร่างกาย ดึงไขมันที่สะสมไว้มาใช้

 

4. หากิจกรรมกลุ่มทำ

การออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อาจเป็นเรื่องหนัก สำหรับหลายคน แต่ถ้าหากมีเพื่อน ออกกำลังกาย ด้วยเยอะ ๆ จะทำให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น การออกกำลังกาย ก็จะไม่น่าเบื่อหรือ เป็นเรื่องยาก อีกต่อไป ดังนั้นการเข้าคลาสต่าง ๆ อย่าง บอดี้คอมแบท ซุมบ้า โยคะ หรือ แอโรบิก จึงเป็นอีกตัวเลือกที่ดี นอกจากหุ่นเพรียว แล้วยังจะได้เพื่อนเพิ่มอีกด้วย

 

 

ประโยชน์ของการ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ

1. ลด ไขมัน ( Fat ) ที่สะสม ในร่างกาย

2.  ช่วยลด ไขมันในเลือด โคเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ไตรกลีเซอไรด์ ( Triglyceride ) เป็นการลดปัจจัยเสี่ยง ของโรคหลอดเลือดหัวใจ ( Coronary heart disease ) โรคหลอดเลือดสมอง ( Cerebrovascular disease )

3. ทำให้คล่องแคล่ว ทรงตัวดี กระฉับกระเฉง

4. ป้องกัน และ รักษาโรคเบาหวาน ( Diabetes ) ความดันโลหิตสูง ( High blood pressure ) โรคภูมิแพ้ ( Allergy )

5. ทำให้ร่างกาย แข็งแรงมากขึ้น เสริมสร้าง ภูมิต้านทาน

6. มีสมาธิ ในการทำงาน ดีขึ้น

7. ช่วยรักษา โรคซึมเศร้า ( Depression ) ลดความเครียด

8. ทำให้นอนหลับได้ดี หลับลึกขึ้น

9. มีส่วนช่วย ชะลอความแก่ ความเสื่อมของ สมรรถภาพทางร่างกาย ทำให้ดูหนุ่มสาวขึ้น ยืดอายุให้ยืนยาว

10. สร้างความสมดุล ของระบบการทำงาน ภายในร่างกาย

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก สปอร์ตบรา ออกกำลังกาย ไป ฟิตเนส กัน

ออกกำลังกาย ปั้นก้น สวย ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง



บทความที่น่าสนใจ

Battle Rope ออกกำลังกายทางเลือกใหม่
เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล