ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน

ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน



สำหรับใครๆ หลายๆ ท่าน ที่ช่วงนี้ต้อง กักตัวอยู่บ้าน หรือ ต้องทำงานอยู่บ้าน เพราะสถานการณ์ โควิด-19 ที่ระบาดอย่างรุนแรง ที่เป็นปัญหาให้กับใครๆ หลายทานๆ ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านแต่อยาก ออกกำลังกาย เราจะมาแนะนำท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่ทำได้ที่บ้าน ไปดูกันว่ามีท่าอะไรบ้าง

 

 หนุ่ม สาวๆ หลายคน คงจะเบื่อ และเซง กับโลกเราในสมัยนี้ ที่มีโรคระบาด ร้ายแรงอย่าง โควิด 19 ที่กำลังระบาย อย่างรุนแรง และ สร้างปัญหาให้กับ การใช่ชีวิตของเราในแต่ละวัน เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนไม่สามารถ ที่จะใช้ชีวิตอย่างปกติได้ และบางคนต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ทำให้กิจกรรม ที่เคยทำ ต้องหยุดทำ ไม่ได้ออกจากบ้าน ทำให้เกิดการเบื่อ เซง กันได้ วันนี้เราจะมาบอกวิธี ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย อยู่บ้าน ที่จะไปช่วยให้ มีกิจกรรม ยามว่าง ที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ได้ทั้งสุขภาพร่างกายที่ดี และ มีกิจกรรม ที่ไม่ทำให้ชีวิตเราน่าเบื่อ อีกด้วย ไปดูกันว่า มี ท่าออกกำลังกาย แบบไหนบ้าง ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ถึงเราจะกักตัวอยู่บ้าน 

 

ท่า Plank

 

เป็นท่าออกกำลังกาย ที่ง่ายมากๆ โดยเริ่มจากการวาง ท่อนแขนของเราทั้งสองข้าง ลงบนพื้น เหยียด ลำตัวให้ตรง และให้ใช้ นิ้วเท้า และ ท่อนแขนของเรา เป็นจุดค้ำ ยันร่างกาย เอาไว้ ยีดแผ่นหลัง ให้ตรงโดยให้ร่างกาย ลอยขึ้น มาขนานกับพื้น ค้างเอาไว้ หลังจากนั้น ให้จัดระเบียบ ร่างกายของเรา ให้อยู่ในแนว เส้นตรง ต้องค่อยอย่าให้หน้าท้อง ของเราหย่อน หรือ เข่าห้ามงอ โดยท่านี้ จะใช้น้ำหนักตัวของเรา เป็นการทรงตัว จึงจะไปช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกลุ่มกล้ามเนื้อ หน้าท้อง ได้เป็นอย่างดี สำหรับ สาวๆ อยากได้หน้าท้องที่สวยงาม ก็สามารถ นำท่านี้ไปใช้ออกกำลังกาย แถมยังใช้ เวลาทำกิจกรรม ไม่ให้เบื่อเวลากักตัวอยู่บ้าน

 

ท่า Shoulder Taps

 

            เริ่มจาก ท่า Plank ที่เราได้กล่าวเอาไว้ ให้ลำตัวเราขนานกับพื้น ไม่ให้ สะโพกโด่งต่ำจนเกินไป หลังจากนั้น นำมือข้างขวา และ แตะไหล่ซ้าย แล้วสลับ เป็นมือข้างซ้าย พร้อมทั้งแตะ ไหล่ขวา ให้นับ 1 ทำไปเลื่อยๆ ทำให้ครบ ประมาณ 15 ครั้ง ระหว่างที่ กำลังทำ ก็พยายาม ให้ลำตัวของเรา นิ่งที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่สาย หรือ ไม่ขยับไปมา ท่านี้จะไปช่วยสร้าง ความแข็งแรง ของหน้าท้อง ใครที่ต้นขาใหญ่สามารถช่วยลดต้นขาได้ดี และทำให้แขนกระชับได้ดีขึ้น อีกด้วย 

 

ท่า Superman

            

            สำหรับท่าน ใดที่กำลัง ประสบปัญหา การปวดหลัง เรามีท่า ที่จะช่วยทำให้การปวดหลัง ลดลงและหายไปได้ โดยท่า Superman จะให้เริ่มจากการนอนคว่ำลงบนเสื่อออกกำลังกาย หลังจากนั้น ให้เหยียด แขนไปด้านหน้า เหมือนกำลังจะบิน คล้ายกับท่า Superman ในหนังที่เราชมกัน หรือ จะแนบลำตัวไว้ด้านข้างก็ ได้เช่นกัน หลังจากนั้น ให้ยกหน้าอก และ ขา ของเราให้ลอยขึ้น เหนือพื้นให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ โดยใช้กล้ามเนื้อ ลำตัวด้านหลังประคองท่าไว้ ให้เราทำทั้งหมด ประมาณ 3 เซต ครั้งละประมาณ 60 วินาที เป็นท่า ที่ดำง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด ท่าที่ จะไปช่วยบริหารกล้ามเนื้อ ต้นขาด้านหลังของเรา และ บริการกล้ามเนื้อลำตัว ด้านหลังส่วนล่าง และแขน นั้นเอง

 

ท่า Six-Pack

                        

            เป็นท่า ออกกำลังกาย ที่คล้ายๆ กับการปั่นจักรยาน แต่เป็นการปั่นแบบ ปั่นอากาศ เป็นการทำงาน ของบริเวณ ร่างกาย ส่วนร่างทั้งหมด โดยวิธีการทำท่านี้นั้น ให้เรา นอนลงกับพื้น ให้หาผ้ามาปูลองไว้ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บหลังได้ หรือ ให้สบายก็นอนบนเตียง หรือ โซฟา ให้เรายกขาทั้ง 2 ข้างลอยขึ้น ในอากาศ หลังจากนั้น ให้ทำท่า ปั่นจักยาน สลับกันไปทั้ง 2 ข้าง หรือ ให้ยกลำตัวขึ้น และ เอี้ยวตัว ซ้ายขวา สลับกันไปมาทำท่านี้ จะช่วยในเรื่องของการ สร้าง Six-Pack เพราะ ว่ามันใช้การเกร็งกล้ามเนื้อ ส่วนบน และ ล่าง

 

ท่า Squat

 

            เป็น ท่าที่ใครๆ หลาย ท่าน เคยทำหรือ รู้จักกันดี วิธีทำท่านี้นั้น ให้เรา ยืนตัวตรง แยกขาออกประมาณช่วงหัวไหล่ ย่อตัวลงไปให้คล้ายๆ กับการ ที่เรากำลังนั่งบาเก้าอี้ แต่เข่าต้องไม่ให้เลยปลายเท้า และ ให้เราเกร็งหน้าท้องไว้ด้วย จุดส้นเท้าของเรา จะเป็นจุดที่ต้องรับน้ำหนัก แต่ถ้าหาก คุณลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้า เข่าจะเลยปลายเท้า ซึ่งเป็นการทำที่ไม่ถูกต้อง และ สามารถเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นได้ ท่าออกกำลังกาย นี้ควรโฟกัส ไปที่ส่วนล่างที่สามารถ ช่วยบริหาร กล้ามเนื้อต้นขา โดยเฉพาะต้นขาด้านหน้าของเรานั้นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับท่า ออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้ กิจกรรมแต่ละวันของคุณ หายเบื่อ ในช่วง กักตัว ในสถานการณ์ โควิด – 19 แบบนี้ ได้ทั้งสุขภาพที่ดี และ ร่างกายแข็งแรง ลองทำกันสัก ครึ่ง ชั่วโมง ในแต่ละวัน หรือ ทำวัน 10 – 15 นาที เพื่อ ให้ร่างกาย ได้ขยับร่างกาย เท่านี้ก็ทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงในทุกวัน 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

แนะนำเครื่องเล่นในฟิตเนส

How to...เพิ่มพลังใจ ไม่ให้ท้อกับการออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

แต่งตัวไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มั่นใจ
1 เดือน เราสามารถลดไขมันได้มากสุดเท่าไหร่