ออกกำลังกาย ให้ถูกหลักกันเถอะ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย ให้ถูกหลักกันเถอะ

ออกกำลังกาย ให้ถูกหลักกันเถอะ



ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่รีบตื่นแต่เช้าเพื่อออกกำลังกาย หรือเข้า ฟิตเนส ( fitness ) หลังเลิกงาน สิ่งสำคัญที่ควรทำก่อนออกกำลังกายก็คือ การให้พลังงานแก่ร่างกาย ซึ่งหมายถึงการรับประทานอาหารที่มีแคลอรี และคาร์โบไฮเดรตที่เพียงพอสำหรับการให้พลังงาน

 

มื้ออาหารก่อนการออกกำลังกายควรประกอบด้วยไขมันจำนวนน้อย โปรตีนปริมาณปานกลาง และมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยได้ช้าในปริมาณที่มากพอ เพื่อให้มีการปล่อยพลังงานออกมาช้าๆ และให้พลังงานได้ตลอดการออกกำลังกาย หากไม่รู้ว่าจะเลือกรับประทานอะไรก่อนการออกกำลังกาย เรามีอาหารดีๆ มาแนะนำ ซึ่งคุณสามารถรับประทานเดี่ยวๆ หรือรับประทานพร้อมกับอาหารอื่นเพื่อให้พลังงานอย่างต่อเนื่องในขณะออกกำลังกายก็ได้

 

กล้วยหอม

     ไม่เพียงเป็นผลไม้ที่พกพาได้ง่าย กล้วยหอมยังให้พลังงานได้อย่างต่อเนื่องด้วย เพราะมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยแล้วจะช่วยเพิ่มพลังงานแก่คุณก่อนการออกกำลังกายได้ทันที รวมทั้งโพแทสเซียมในกล้วยหอมยังมีประโยชน์ต่อการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ

 

     สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายในตอนเช้า กล้วยหอมเป็นหนึ่งในอาหารที่เหมาะที่สุดสำหรับการรับประทานหลังตื่นนอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจับคู่กับโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มโปรตีน เพราะคาร์โบไฮเดรตที่มาพร้อมกับโปรตีนจะให้พลังงานแก่คุณตั้งแต่เริ่มต้นออกกำลังกายไปจนกระทั่งเวลางานในออฟฟิศ

 

กาแฟ

     ไม่ว่าจะตอนเช้าหรือตอนบ่าย กาแฟสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณได้ การกระตุ้นร่างกายด้วยกาแฟก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้คุณสามารถทำซ้ำเพื่อฝึกความแข็งแกร่งได้อย่างสมบูรณ์ โดยคาเฟอีนปริมาณเล็กน้อยในร่างกายจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งเมื่อคุณสนุกกับการออกกำลังกายก็จะมีแรงผลักดันให้อยากทำมากขึ้น เผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น และมีทัศนคติที่ดีสำหรับการกลับมาออกกำลังกายใหม่ในวันต่อไป เพียงแต่ว่าสิ่งที่ควรระวังก็คือ กาแฟอาจทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นหากดื่มใกล้ช่วงออกกำลังกายมากเกินไป

 

ไข่

     หากการออกกำลังกายของคุณเน้นไปที่การสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย ไข่ คือตัวช่วยสำคัญ การเพิ่มโปรตีนเข้าไปในอาหารก่อนออกกำลังกายมากขึ้น เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มพลังงานพร้อมกับเตรียมกล้ามเนื้อของคุณสำหรับการฟื้นฟูไปพร้อมกันด้วย นอกจากนี้คุณยังรู้สึกว่ามีความแข็งแกร่งสำหรับการออกกำลังได้นานขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

 

     อย่างไรก็ตามความสมดุลระหว่างโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตคือสิ่งสำคัญ ดังนั้นคุณอาจเลือกรับประทานไข่ร่วมกับขนมปังก่อนออกกกำลังกาย แต่ถ้าหากไม่รู้จะไปออกกำลังที่ไหนขอแนะนำ  พระอาทิตย์ฟิต24 ที่สุดแห่งการออกกำลังกาย เครื่องออกกำลังกายครบครัน พร้อมทั้งเวทีมวยที่จะทำให้คุณสนุกกับการออกกำลังกาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก gqthailand

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ

มารยาทในการใช้ฟิตเนส รู้ไว้ไม่เสียหาย



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว อย่าลืม นับแคล ด้วย นับอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย
เข้า ฟิตเนส เล่น เครื่องออกกำลังกาย อะไรดี