มารยาทในการใช้ฟิตเนส รู้ไว้ไม่เสียหาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

มารยาทในการใช้ฟิตเนส รู้ไว้ไม่เสียหาย

มารยาทในการใช้ฟิตเนส รู้ไว้ไม่เสียหาย



     เชื่อว่าหลายคน คงเคยได้พบเจอเหตุการณ์แปลกๆในฟิตเนส แต่ก็อยากให้ใจเย็นๆ กัน เพราะบางคนอาจทำไปเพราะความไม่รู้ หรือนิสัยไม่ดีก็แล้วแต่ สิ่งที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งที่เราทำได้คือ เริ่มที่ตัวเรา สร้างมารยาท และความมีวินัยให้ตนเอง แล้วมารยาทที่ควรต้องรู้มีอะไรบ้างนะ

 

ไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น

     เหตุการนี้มักเกิดขึ้นเมื่อมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน เมื่อมีทีมแมลงเม้าท์ และวอลุ่มของเสียงก็เพิ่มขึ้น ถ้าหากฟิตเนสเงียบหรือเป็นช่วงที่ไม่มีผู้ใช้บริการคนอื่นก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นช่วงที่มีคนอื่นร่วมใช้งานด้วย ก็ควรจะต้องลดพลังเสียงลงซักหน่อย เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสมาชิกท่านอื่นๆ ที่กำลังตั้งอกตั้งใจ มีสมาธิกับการออกกำลังกายจะดีกว่า

 

เล่นแล้วควรเก็บอุปกรณ์เข้าที่

     ข้อนี้ถือเป็นมารยาทขั้นพื้นฐานที่ควรทำ ไม่ว่าคุณจะเข้าใช้บริการอะไรก็ตาม ควรเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ถอดน้ำหนักที่เราเล่นออก วางเครื่องให้พร้อมในตำแหน่งที่ถูกต้อง สำหรับผู้อื่นที่จะเข้าใช้งานต่อ หรือแม้กระทั้ง เข็มขัด ฟองน้ำ หนังสือนิตยสารต่างๆ ก็ควรเก็บเข้าที่ เพื่อเป็นการเผื่อแผ่ให้กับผู้อื่น ช่วยให้ฟิตเนสมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

 

เช็ดเหงื่อที่เลอะบนอุปกรณ์

     เหงื่อออกเลอะ เปรอะเปื้อนที่นั่งและอุปกรณ์ ใครๆ เห็น หรือใช้ต่อ ก็ต้องร้องยี้ จริงอยู่เรื่องเหงื่อเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ โดยเฉพาะเวลาที่เล่นเวท และคาร์ดิโอหนักๆ ดังนั้นถือเป็นความรับผิดชอบของตนเอง ควรเช็ดทำความสะอาดที่นั่ง และเครื่องมือ เมื่อเล่นเสร็จเสมอ ซึ่งทางฟิตเนสเอง เกือบทุกแห่งจะมีบริการน้ำยาฆ่าเชื้อ และผ้าสำหรับเช็ดไว้บริการ ช่วยกันคนละม้ายคนละมือ ถือว่าเป็นการช่วยรักษาความสะอาด

 

ไม่สะสมอุปกรณ์หรือห่วงของ

     ด้วยที่ฟิตเนส หรือยิม เป็นที่สาธารณะ หลายแห่งจะมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเช้า และเย็น อุปกรณ์ภายในก็มีจำกัด ดังนั้นจึงควรวางแผนการเล่นให้ดี เล่น 1 คนต่อ 1 อุปกรณ์ เล่นจนจบครบเซ็ท แล้วก็เก็บอุปกรณ์เข้าที่

 

     จากทั้งหมดนี้ ถือเป็นมารยาทพื้นฐานที่รู้ไว้ ปฎิบัติไว้ ไม่มีเสียหาย แถมคุณจะเป็นกลายเป็นเพื่อนร่วมสังคมที่น่ารัก และเป็นส่วนนึงที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมเล็กๆ ในฟิตเนส ยิม นี้ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

     FIT24 ให้บริการฟิตเนสชั้นนำที่มีคุณภาพสำหรับทุกคนในทุกๆวัน หากท่านกำลังหาที่ฟิตเนสที่อุปกรณ์ครบครัน เราขอแนะนำ พระอาทิตย์ฟิต24 ที่สุดแห่งการออกกำลังกาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lovefitt



บทความที่น่าสนใจ

เรื่องน่ารู้ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ควรรู้
เล่นกล้ามอก 3 ส่วน ด้วยท่า Cable Fly