นิสัยที่ไม่ควรทำเมื่ออยู่ในฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

นิสัยที่ไม่ควรทำเมื่ออยู่ในฟิตเนส

นิสัยที่ไม่ควรทำเมื่ออยู่ในฟิตเนส



การเข้าฟิตเนส ถือว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ต่างจากสถานที่ท่องเที่ยว และ เป็นกิจกรรม ที่คนรักสุภาพ กลุ่มคนที่รักในการ ดูแลหุ่น อย่างนักกล้ามชอบไปกัน แต่ถึงอย่างไร พื้นที่ส่วนรวม เราก็ควรวางตัวให้ถูก

 

 

การออกกำลังกาย ในฟิตเนส เป็นกิจกรรม ที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเป็นเพศชาย เพศหญิง เด็ก วัยทำงาน หรือ แม้แต่กระทั่ง ผู้สูงอายุ ก็ยังให้ความสำคัญ กับการออกกำลังกาย ในฟิตเนส วันนี้ Praartitfit 24 ไม่ด้มาพูด ถึงเรื่องการออกกำลังกาย อย่างไรให้ถูกต้อง แต่จะมาพูดในเรื่องของ มารยาทในการเล่นฟิตเนส อย่างไรถึงจะเรียกว่า มีมารยาท ในการเล่นฟิตเนส และ ไม่รบกวนผู้อื่น เพราะว่า การที่เรา ไม่รบบกวนผู้อื่น เป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ มาดูกันว่า เรื่องไหนบ้างที่เรา ไม่ควรทำ เมื่ออยู่ในฟิตเนส

 

1. นั่งแช่อยู่บนอุปกรณ์

โดยส่วนใหญ่ คนที่ไปฟิตเนส ก็จะมักนั่งแช่บนเครื่องเล่น ไม่ยอมลุกไปไหน โดยเฉพาะเจ้าถิ่น ที่ออกกำลังกายมานาน ก็จะนั่งเป็นของเครื่องนั้น ๆ เมื่อมีมือใหม่เข้ามา ก็จะไม่กล้าเข้าไปเล่น เพราะว่า มีคนใช้เครื่องเล่น นั้นอยู่ ซึ่งการที่นั่งแช่ เป็นเข้าของเครื่องเล่นนั้น เป็นการกระทำ ที่เราไม่ควรทำเป็นอย่างมาก และ เป็นการกระทำ ที่ไรมารยาทมาก ๆ ดังนั้น หากเล่นเสร็จแล้ว ก็ควรลุกออกไป โดยส่วนใหญ่ การนั่งแช่จะเป็นการพักระหว่าเซ็ต แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ควรนั่งนานจนเกินไป เพราะมีคนอื่นรอใช้งานอยู่ ที่สำคัญ หมั่นดูรอบข้างว่ามีใคร รอใช้เครื่องเล่นอยู่หรือเปล่า

 

2. ร้องเสียงดัง

หลายครั้ง ที่เราฟิตเนส เราก็มักจะได้ยิน เสียงจากคนที่ออกกำลังกาย ที่ส่งเสียงดัง แม้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้น จะไม่ได้หนักก็ตาม หรือ น้ำที่คุณกำลังใช้อยู่นั้น จะหนักมากก็ตาม แต่ถึงอย่างไร เราก็ไม่ควรส่งเสียงดัง ออกมาเพราะว่า การที่เราส่งเสียงดัง ออกมาเป็นการรบกวน คนที่เล่นฟิตเนส ด้วยกัน เพราะในการยอกน้ำหนัก ต้องใช้สมาธิ ในการยก ใช้สมาธิ ในการโฟกัสกล้ามเนื้อ ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมนี้ ก็ควรที่จะ หยุด นะครับ

 

3. ทิ้งอุปกรณ์เสียงดัง

การกระทำแบบนี้ เราพบได้บ่อยมาก ๆ แม้ว่าน้ำน้ำหนัก ที่เรายกจะหนักจนเรา ยกต่อไม่ไหวก็ตาม แต่อย่างไร ก็ตาม การทิ้งอุปกร์ ถือว่าเป็นการทำลายข้าวของ ทำให้ข้าวของเสียหาย และ ยังเป็นการ ทำให้ผู้ที่เล่น ฟิตเนส ด้วยกัน เกิดความรำคาญ ได้อีกด้วย ซึ่ง พฤติกรรมเหล่านี้ เรามักจะเห็นได้บ่อย ๆ กับคนที่เป็นเจ้าถิ่น และ คนที่ที่กล้ามใหญ่ ดังนั้น เพื่อให้คนอื่นได้เล่น เครื่องเล่นที่ดี เราก็ควรที่จะ วางอุปกรณ์ ไม่ทิ้งลงพื้น นะครับ เพื่อเป็นการรักษา อุปกรณ์ให้คนอื่น และ ตัวเอง นะครับ

 

4. ชวนคุย

ในฟิตเนสเป็นสถานที่ ที่มีคนเยอะแยะ การที่เราจะรู้จัก เพื่อน ๆ ที่อยู่ในฟิตเนสด้วยกัน ก็ถือว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากนัก แต่การที่เรา ชวนคนอื่นคุย จะเป็นการรบผู้ที่ ออกกำลังกาย ในฟิตเนส หากอยากคุยจริง ๆ ก็ควรที่จะ รอให้ออกกำลังกายเสร็จก่อน หรือ รอช่วงพักระหว่างเซ็ต หากเรา ชาวนคน ในฟิตคุยขณะที่ออกกำลังกายอยู่ การกระทำแบบนั้น จะทำให้คน ๆ นั้น เสียสมาธิ และ ออกกำลังกาย ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

 

5. หวงของ หรือ อุปกรณ์ที่เล่น

การกระทำแบบนี้ เป็นการทำ ที่เรา สามารถพบเห็นได้บ่อยมาก ๆ โดยเฉพาะเจ้าถิ่น และ นักล้าม มักจะนำอุปกรณ์หลาย ๆ ชิ้น มาวางไว้รอบตัว โดยที่แบบเล่นบ้าง ไม่เล่นบ้าง ดังนั้น การเล่นฟิตเนส เราควรที่จะ ใช้แค่อุปกร์ ที่เราเล่น หากต้องใช้ อุปรกรณ์ ในการออกกำลังกายหลายชิ้น ก็หยิบมาเล่น ทีละชิ้น เล่นเสร็จ แล้วเอาไปวางไว้ที่เดิม เพื่อให้คนอื่น ที่เค้ารอเล่นได้เล่นต่อ

 

6. แต่งกายไม่สุภาพ

พฤติกรรมเหล่านี้ เป็นพฤติกรรม ที่เห็นได้ไม่บ่อย แต่ก็สามารถเห็นได้ การแต่งตัวไม่สุภาพ เป็นเรื่องที่ไม่ควรเป็นอย่างมาก เพราะว่า ในฟิตเนส เป็นพื้นที่ส่วนรวม ที่ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัว ดังนั้น เราควรที่จะ มีการแต่งกายให้สุภาพเหมาะสม และ นักกล้ามทั้งหลาย ก็มักจะถอดเสื้อ โชว์กล้ามขณะ ที่เล่นฟิตเนส การทำแบบนี้ ก็เป็นการกระทำ ที่ไม่ควรทำเช่นกัน อย่างที่เราบอกไป ฟิตเนส คือพื้นที่ส่วนรวม ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัว

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนมีพฤติกรรม เหล่านี้อยู่ ก็ควรที่จะหยุด นะครับ เพราะว่า การกระทำแบบนี้ เป็นการกระทำ ที่ไม่เหมาะสม ที่ไม่ควรทำ เป็นอย่างมาก และ ที่สำคัญ ตระหนักไว้เสมอว่า ฟิตเนสคือ พื้นที่ส่วนรวม ไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัว  

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีการเลือก เทรนเนอร์ หรือ Personal Trainer ใน ฟิตเนส ( Fitness )

ข้อแนะนำ การเลือกใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

เล่น ฟิตบอล ออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างไร
รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ