รวมท่า ออกกำลังกาย ที่ช่วยเร่ง ซิกซ์แพค

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมท่า ออกกำลังกาย ที่ช่วยเร่ง ซิกซ์แพค

รวมท่า ออกกำลังกาย ที่ช่วยเร่ง ซิกซ์แพค



หนุ่มสาว ๆ ท่านใดที่กำลังมองหาวิธีการสร้างหุ่นให้กับร่างกายของคุณ หรือ ใครที่อยากสร้าง ซิกซ์แพค กล้ามหน้าท้อง วันนี้เราจะรวมท่า ออกกำลังกาย ที่บอกเลยว่า ได้ผลดี เห็นได้ชัดอย่างแน่นอน

 

ท่านใด ที่กำลังเป็น กังวลกับร่างกาย กับหุ่น ของคุณว่า จะอ้วนเกินไปหรือป่าว มีส่วนไหน ในร่างกาย มันบวมมันใหญ่เกินกว่าปกติ แล้วกำลังหาวิธีลดหุ่น หรือ ท่านใดที่ ผอมอยู่แล้ว มีหุ่นที่เล็กแต่ ร่างกายไม่มีกล้ามเนื้อเลย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะวันนี้ เราจะเอา ท่าทาง ต่าง ๆ ที่เป็นการ ออกกำลังกาย ที่มันจะไปตอบโจทย์ให้กับ หนุ่ม ๆสาว ๆ ที่กำลังหา วิธีการ สร้างหุ่น สร้างกล้ามเนื้อ เพราะวันนี้ เราจะเอา ท่าทางการ ออกกำลังกาย ที่บอกเลยว่า กำลังเป็นที่นิยม อย่างมาก ในการ สร้างกล้าม หน้าท้อง สร้าง ซิกซ์แพค ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีท่าไหนบ้าง ไปดูกันเลย

 

ท่า ออกกำลังกาย ที่ช่วยเร่ง ซิกซ์แพค

 

  • Full plank สำหรับ วิธีการ ออกกำลังกาย ก็ง่าย ๆไม่ยากมาก โดยการให้เรา นอนคว่ำหน้าลง แล้วใช้มือสองข้างยันพื้นไว้ จนแขนเหยียดตรงให้ลำตัวของเรานั้น อยู่เหนือพื้นเป็นแนวขนาน แล้วทำการ เกร็งหน้าท้อง สะโพก บั้นท้าย และขา ค้างไว้ ประมาณ 3 5 นาที
  • Elbow plank สำหรับ วิธีการ ออกกำลังกาย ก็ง่าย ๆไม่ยากมาก โดยการให้เรา นอนคว่ำหน้าลง แล้วงอข้อศอกชันไว้กับพื้น หลังจากนั้นให้เรา ดันตัวขึ้นพร้อมเกร็งกล้ามท้อง ในส่วนของ สะโพก ต้นขา และรวมไปถึงบั้นท้าย  ห้ามทำ หรือไม่ทำท่าผิดเพี้ยนไป คือ ตัวไม่ยกขึ้น หลังห้ามโก่ง ไม่งอ ต้องรักษาลำตัวให้ตรงโดยการเกร็ง ท้องไว้ และหายใจตามปกติ  สุดท้าย ให้ตั้งเป้าแรก ๆ ประมาณ 30 วินาที โดยประมาณ​
  • Crunch โดยท่านี้ นั้น เราจะทำการ นอนราบ ชันเข่าขึ้น เท้าต้องแตะพื้น ห้ามไม่ให้เท้าลอยจากพื้น โดยการ ห้ามใช้มือ ทั้งสองข้าง และห้ามแตะที่บริเวณ หู และห้าม หรือไม่ควรวางมือไว้หลังศีรษะแบบเต็ม ๆ เพราะคุณอาจเผลอใช้มือทั้งสองข้าง ดันศีรษะ เพื่อช่วยดันตัวเอง ในขณะปฏิบัติ และซึ่งผิดและไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย นั่นอง สำหรับ ในท่านี้คุณจะต้อง ทำการ ออกกำลังกาย โดยการ ใช้กล้ามเนื้อ หน้าท้อง ออกแรงเท่านั้น และให้ทำการ หายใจเข้าพร้อมกับยกตัว งอตัว ออกแรงจากท้อง ผ่อนลมหายใจ เข้า และ ออก พร้อมกับกลับสู่ท่าเตรียม แต่ศีรษะ และช่วงไหล่ ของเรา ต้องห้าม หรือไม่ให้ติดพื้น เพื่อให้หน้าท้อง ของคุณยังเกร็งอยู่ ซึ่งนั่นคือเรื่องดี นับเป็น 1 ครั้ง ให้ทำท่านี้ วนไปประมาณ 15 ครั้ง ต่อ เซ็ท
  • vups crunch ครั้ง แรก ให้เราทำการ นอนหงายราบกับพื้น หลังจากนั้น ให้ทำการ เหยียดแขนไปด้านหลัง หงายมือขึ้นให้ ตัวเราเหยียดตรง ก้นกระดก เพียงเล็กน้อย  หลังจากนั้นให้เรา เริ่มสูดหายใจเข้าและ ออกแรง และ ต้องเกร็งหน้าท้อง ไปพร้อมกัน และให้ขาเหยียดตรง ๆ หลังจากนั้น ค่อยๆ ดึงลำตัวแล้วนำชิดหน้าอกให้มากที่สุดจน ร่างกายของเรา เป็นตัว พร้อมกับผ่อนลมหายใจ ช้า ๆ ค่อย ๆ คลายกล้ามเนื้อ บริเวณหน้าท้องออก และให้ ลดลำตัว และ หัวเข่าลง เพื่อ ที่จะกลับสู่ท่าเตรียม และ พร้อมกับ การที่ให้เรา สูดลมหายใจเข้าจนสุด นับเป็น 1 ครั้ง ให้เรา ทำท่านี้ วนไป ประมาณ 15 ครั้ง เท่ากับ เซ็ท โดยประมาณ
  • legs scissors  ท่านี้ ให้เรา ทำการนอนราบลงกับพื้น หลังจากนั้น ให้ทำการออกแรงยกขา ทั้งสองข้างขึ้นมาแล้วทำมุมประมาณ 45 องศา ปลายเท้าชิดกัน และให้ทำการ ตีขาสลับกันซ้าย และ ขวา ให้ทำเหมือนกรรไกรและเรา ควรเกร็งกล้ามท้อง แล้วทำการยกตัวขึ้นเล็กน้อยเพื่อ ให้ท่าบริหารโดนกล้ามเนื้อหน้าท้องมากยิ่งขึ้น โดยการ ให้เราทำสลับ ซ้าย และ ขวาไปมา ทำทั้งหมด ประมาณ 15 ครั้ง ทั้งหมด ประมาณ เซ็ท

 

ท่าทางการ ออกกำลังกาย ที่เราเอามาแนะนำ นั้น มาสามารถช่วยให้ ร่างกายของเรา มีซิกซ์แพค และยังสามารถไปสร้าง กล้ามเนื้อให้ กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญกว่าการ ออกกำลังกาย ก็คือ การเลือกรับประทาน อาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา และ พักผ่อนให้เพียงพอต่อวัน เพื่อให้เรามีร่างกาย ที่ดีได้ในทุก ๆ วัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ

ออกกำลังกายกลางคืน สำหรับคนเวลาน้อย



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายแบบ Strength Training ในฟิตเนส
โปรแกรมการออกกำลังกาย เรียกความฟิต