ผลไม้ อาหารว่าง สำหรับคน ออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ผลไม้ อาหารว่าง สำหรับคน ออกกำลังกาย

ผลไม้ อาหารว่าง สำหรับคน ออกกำลังกาย



สวัสดีค่ะใครที่ชอบการ ออกกำลังกาย หลายคนอาจจะเลือก อาหารว่าง เป็น ผลไม้ ต่าง ๆ แทนพวกขนมขบเคี้ยวใช่ไหมล่ะคะ แต่ผลไม้ที่เพื่อน ๆ เลือกนั้นจะดีจริงรึเปล่า วันนี้เราได้รวบรวม ผลไม้ สำหรับคน ออกกำลังกาย ทานได้ไม่อ้วน มาให้อ่านกันค่ะ

 

ฝรั่ง ( Guava )

ปริมาณใยอาหาร ของ ฝรั่ง ( Guava ) จะอยู่ที่ 9 กรัม ต่อ ฝรั่ง ( Guava ) 1 ถ้วยตวง ซึ่ง ไฟเบอร์สูง ( High Fiber ) แบบนี้ จะถูกร่างกาย ดูดซึมเอาไปใช้ หล่อเลี้ยงอวัยวะภายใน ต่าง ๆ โดยที่ระบบย่อยอาหารจะทำการดูดซึม ไฟเบอร์ เพคติน ( Pectin ) จึงทำให้เรารู้สึกอิ่ม อีกทั้งในเนื้อสีขาว และ เปลือกสีเขียว ของ ฝรั่ง ( Guava ) ยังมีคุณสมบัติ เป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยในการย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ฝรั่ง ( Guava ) ยังอุดมไปด้วย วิตามิน ซี ( Vitamin C ) วิตามิน เอ ( Vitamin A ) แมกนีเซียม ( Magnesium ) โพแทสเซียม ( Potassium ) แคลเซียม ( Calcium ) และ ไฟโตนิวเทรียนท์ ( Phytonutrients ) อีกหลากหลายชนิด การันตีว่า ดีต่อร่างกาย เราจริง ๆ

 

 

กล้วยน้ำว้า ( Pisang Awak )

กล้วยน้ำว้า ( Pisang Awak ) เป็นผลไม้ ที่มีทั้ง ไฟเบอร์ ( Fiber ) โพแทสเซียม ( Potassium ) และ วิตามิน บี 6 ( Vitamin B 6 ) ที่สูงมาก เฉลี่ยแล้ว กล้วยน้ำว้า ( Pisang Awak ) 1 ลูก จะให้ วิตามิน บี ( Vitamin B ) กับร่างกายได้ถึง 30% เทียบเท่าปริมาณ ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน เลยทีเดียว

 

วิตามิน บี 6 ( Vitamin B 6 ) ดียังไงล่ะ ? จุดนี้บอกได้เลยว่า วิตามิน บี 6 ( Vitamin B 6 ) มีส่วนช่วยกระตุ้น ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ในร่างกาย ลดความเสี่ยงเป็น โรคหัวใจ และ ช่วยให้ร่างกาย รู้สึกอิ่มนาน ดังนั้นใครที่กำลัง ไดเอท ( Diet ) อยู่ กล้วยน้ำว้า ( Pisang Awak ) ช่วยคุณได้เยอะเลยล่ะ

 

 

แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya )

เนื้อ แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) 100 กรัม จะให้ ไฟเบอร์ ( Fiber ) ประมาณ 2.6 กรัม ในขณะที่ ให้พลังงานเพียง 66 กิโลแคลอรี เท่านั้นเอง ดังนั้น แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) เลยจัดเป็นผลไม้ ช่วยลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ ที่มี สารมิวซิเลจ ( Mucilage ) ซึ่งมีเฉพาะ ในตระกูล กระบองเพชร ลักษณะคล้ายวุ้นเจล ช่วยดูดซับ น้ำในร่างกาย ทำให้อิ่มอยู่ท้อง ทั้งที่ แก้วมังกร ( Dragon fruit / Pitaya ) เป็นเพียง ผลไม้เบา ๆ กินแทนอาหารเย็น ได้สบายเลย

 

 

บลูเบอร์รี ( Blueberry )

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี อย่าง บลูเบอร์รี ( Blueberry ) ลูกเล็ก ๆ ก็มีอานุภาพ ในการบำรุง ดูแลร่างกาย เราได้มากมาย เริ่มตั้งแต่ช่วยรักษา ระดับอินซูลิน ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยง โรคอ้วน รวมถึง ลดระดับคอเลสเตอรอล ในเลือดด้วย นอกจากนี้ผลวิจัยล่าสุด ยังพิสูจน์มาแล้วด้วยว่า บลูเบอร์รี ( Blueberry ) สามารถกำจัดเซลล์ไขมัน ในร่างกายได้ผลชะงัด รู้ประโยชน์ ของบลูเบอร์รี ( Blueberry ) กันไปแล้ว ก็อย่าลืมกิน บลูเบอร์รี ( Blueberry ) กันเยอะ ๆ นะจ๊ะ

 

 

สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry )

นอกจาก บลูเบอร์รี ( Blueberry ) แล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ยังส่ง สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry ) ลูกแดง ๆ มาช่วยคนที่อยากมี หุ่นสวยกระชับ อีกหนึ่งชนิด และ ด้วยคุณสมบัติ ที่ช่วยเพิ่มการผลิต ฮอร์โมนอะดิโปเนกติน ( Adiponectin ) และ ฮอร์โมนเลปติน ( Leptin ) ซึ่งเป็นฮอร์โมน ที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสม ในร่างกายได้อยู่หมัด จึงทำให้ สตรอว์เบอร์รี ( Strawberry ) เป็นผลไม้ตัวแม่ เรื่องการลดน้ำหนัก ที่ไม่ควรพลาดด้วยเช่นกัน

 

 

กีวี ( Kiwi )

สำหรับคนที่ชื่นชอบ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ของ กีวี ( Kiwi ) อาจจะยังไม่รู้ว่า กีวี ( Kiwi ) ก็ถูกจัดให้เป็นผลไม้ ช่วยลดน้ำหนัก เหมือนกัน เพราะนอกจาก กีวี ( Kiwi ) จะอุดมไปด้วย ไฟเบอร์ ( Fiber ) แล้ว เมล็ดสีดำเล็ก ๆ ของ กีวี ( Kiwi ) ยังเป็น ไฟเบอร์ ชนิดที่ ไม่สามารถละลายได้ จึงช่วยปรับสมดุล ระบบย่อยอาหาร และ ทำให้คุณอิ่มได้นานขึ้น หมดปัญหาเรื่อง กินจุบ กินจิบ อีกต่อไป

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกายตอนท้องว่าง ( Fasted Cardio ) ดีจริงไหม

ออกกำลังกาย แบบ Low Impac



บทความที่น่าสนใจ

รวมท่า ออกกำลังกาย เสริมสร้าง กล้ามเนื้ออก
ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ