ฟิตเนสสุดแจ่ม ย่านพระอาทิตย์

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนสสุดแจ่ม ย่านพระอาทิตย์

ฟิตเนสสุดแจ่ม ย่านพระอาทิตย์



ฟิตเนสสุดแจ่ม ย่านพระอาทิตย์

 

ถ้าใครรู้สึกว่าตัวเองกำลังอ้วนในช่วงควิดแบบนี้ มาทางนี้เลยจ้า แถวท่าพระอาทิตย์มี ฟิตเนสสุดแจ่ม ให้ทุกคนได้มาลิ้มลอง เพราะนอกจากจะเป็นฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงแล้วเนี่ย ในฟิตเนสแห่งนี้ยังมีคลาสสอน มวยไทย อีกด้วย นั่นก็คือ พระอาทิตย์ฟิต 24 นั่นเองจ้า ใครมารับรองว่าจอย!

 

นอกจากที่เรากล่าวมาข้างต้นแล้ว ที่นี่จะมีอะไรดีอีกนะ อ๋อนึกออกแล้วที่นี่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ถ้าประเทศเปิดเมื่อไหร่รับรองได้เลยว่า ชาวต่างชาติมาเพียบ นอกจากจะหุ่นสวยกระชับขึ้นแล้วเนี่ย เรายังมีอาหารตาให้ดูอีกด้วย เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการเลือกฟิตเนส และการเข้าฟิตเนสมันดียังไง ไปดูกันเลยย

 

การซื้อบริการฟิตเนสรายเดือน หรือรายปี สามารถสร้างคุณประโยชน์ให้คุณได้อย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันนั้น ก็สามารถสร้างรายจ่ายให้คุณได้มากโขเช่นกัน เพราะบรรดาฟิตเนสยักษ์ใหญ่ มักให้คุณเซ็นสัญญาเป็นระยะยาว จนหลายคนเรียกเชิงเหน็บแนมว่าเป็น “สัญญาทาส” โดยมักมีสิ่งโน้มน้าวต่าง ๆ นานา อาทิ การเซ็นสัญญาระยะยาว ๆ จะได้ราคาที่ถูกกว่า หรือ โปรโมชั่นผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนที่น่าสนใจ เป็นต้น

 

ดังนั้น หากคุณจำต้องเซ็นสัญญาเป็นระยะยาวแล้ว คุณก็ควรเลือกฟิตเนสที่ดี เหมาะสม และคุ้มค่ากับตัวคุณ ไลฟ์สไตล์คุณมากที่สุด มีสถานที่ให้บริการฟิตเนสมากมายในท้องตลาดให้คุณเลือก คงเป็นการยากที่จะทำรีวิวแต่ละสถานที่ให้คุณดู แต่ขอบอกเลยว่า ทุกที่มีจุดเด่น จุดด้อย ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น คุณควรเข้าไปในทุกที่ที่เป็นตัวเลือกของคุณ ทำการเปรียบเทียบ ว่าที่ไหนเหมาะกับคุณที่สุด โดยสิ่งที่คุณต้องดูมีดังนี้

 

อันดับแรกเลยคือต้องใกล้บ้าน และที่ทำงาน หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะการออกกำลังกายควรทำอย่างสม่ำเสมอ หากการเดินทางไปนั้นค่อนข้างลำบาก รับรองเลยว่า ซักพัก คุณจะขี้เกียจไปอย่างแน่นอน

ตอนเยี่ยมชมครั้งแรก ขอบัตรทดลองเล่นฟรีหนึ่งครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ทุกที่จะมีอยู่แล้ว เพื่อเป็นหนึ่งในการตลาดดึงดูดลูกค้า

 

สอบถามความเชี่ยวชาญของพนักงาน หรือผู้ให้คำแนะนำในการเล่น ว่าเป็นใคร จบมาจากไหน เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ แน่นอนเลยว่า คุณย่อมอยากเล่นฟิตเนสกับมือโปร มากกว่ามือสมัครเล่น

 

ทดลองเดินทางไปฟิตเนสที่เป็นตัวเลือกของคุณ ในช่วงเวลาที่คุณจะไปเล่นจริงหากทำสัญญา เพื่อดูว่า การเดินทางสะดวกไหม รถติดหรือเปล่า พอไปถึงแล้วคนเยอะเกินไปหรือไม่ เพราะหากคนเยอะเกินไป แน่นอนว่า คุณต้องต่อคิวเพื่อเล่นเครื่องออกกำลังกาย หรือคลาสต่าง ๆ อย่าง คลาสต่อยมวย หากมีคนเล่นเยอะเกินไป คุณอาจหมดอารมณ์ไปเลยก็ได้

 

ตรวจสอบช่วงเวลาเปิดปิด และตารางคลาสสอนต่าง ๆ ว่าเหมาะกับคุณหรือไม่ อาทิ บางคนชอบเล่นช่วงเช้ามาก ๆ ก่อนไปทำงาน ก็ต้องเช็คให้ดีว่า ฟิตเนสนั้น ๆ เปิดให้บริการหรือไม่ สำหรับพ่อแม่ลูกอ่อน ที่ไม่สามารถทิ้งลูกไว้ที่บ้านได้ ลองตรวจสอบดูว่ามีส่วนให้บริการเด็กเล็กหรือไม่

 

หรือว่าลองถามคนที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วดูก็ไม่เลวนะ คุณจะได้ความเห็นที่แท้จริง หรือหากไม่มีเพื่อนคุณที่เล่นเลย ก็ลองหารีวิวในเน็ตจากหลายๆ เว็ปดูก็ได้

 

เลือกฟิตเนส อย่างไรให้คุ้ม

อันดับแรกราต้องตั้งลิมิตที่คุณอยากจ่ายต่อเดือนสำหรับฟิตเนสเอาไว้ ไม่ว่าเซลจะโฆษณาอย่างไร หากเกินเป้าของคุณ ก็ต้องปฏิเสธในทันที ดูให้ละเอียดว่าค่าใช้จ่ายรายเดือน รวมอะไรบ้าง ควรขอตารางราคาเซอร์วิสต่าง ๆ เอาไว้ หากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจะได้รู้ว่าเป็นบริการอะไร

 

หากสมัครแล้ว อย่าหลงเชื่อกับโฆษณาหลังการขายหากมีการทดลองใช้คลาสอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากแพคเกจของคุณ ในลักษณะของการ “แลกซื้อราคาถูก” เพราะสุดท้าย มักเป็นกับดัก และคุณต้องจ่ายเพิ่มเสมอ

 

ก่อนสมัคร ลองเช็คดูซักนิดว่า บริษัทคุณมีสวัสดิการส่วนลดฟิตเนสเจ้าไหน หรือไม่ บางทีอาจทำให้คุณได้ส่วนลดเพิ่ม สบายๆ เลยก็ได้ ก่อนเซ็น อ่านสัญญาให้ถี่ถ้วน โดยเฉพาะในเรื่องเงิน และขั้นตอนการยกเลิก หากวันนึง มีเหตุจำเป็น อาทิ ย้ายบ้าน หรือย้ายที่ทำงาน ลองตรวจสอบดู ว่ายกเลิกยากง่ายแค่ไหน ย้ายสาขาเล่นได้หรือไม่ เป็นต้น

 

ข้อดีของการเข้าฟิตเนส

  • เสริมสร้างบุคลิกภาพ ทำให้มีรูปร่างที่ดี เป็นสัดส่วน สามารถช่วยดึงดูดเพศตรงข้าม   “หุ่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง”
  • การเล่นฟิตเนสช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจน พัฒนาระบบการสูบฉีดเลือด ซึ่งช่วยให้สุขภาพปอดและหัวใจแข็งแรงมากขึ้น
  • ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง  พละกำลังมากขึ้น สามารถยกของได้หนักขึ้น และ เพิ่มความกระฉับกระเฉง 
  • พัฒนาระบบเผาผลาญของร่างกาย การทำเราเล่นฟิตเนสเป็นประจำ ทำให้ระบบเผาผลาญใช้งานอยู่ตลอดเวลา ช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกาย หลักเลี่ยงโรคอ้วน
  • ระบบร่างกายดีทั้งภายนอกและภายใน  นอกจากมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ฟิตเนสยังช่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดี และ ร่าเริงแจ่มใสมากขึ้นอีกด้วย

 

นอกจากฟิตเนสแล้ว พระอาทิตย์ฟิต24 ยังมีการสอน มวยไทย อีกด้วย เราไปดูข้อดีของการต่อยมวยกันเลยดีกว่าจ้าทุกคน

 

อันดับแรกเลยก็คือ ช่วยในเรื่องสมาธิ ลดความเครียดและความวิตกกังวล การออกกำลังกายนั้นสามารถช่วยในเรื่องอารมณ์ได้ดีอยู่แล้วเพราะระหว่างที่เราออกกำลังกายนั้นร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟินซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกดีมีความสุขมากขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่คุณควรรู้คือการออกกำลังกายด้วยการซ้อมมวยนั้นเป็นการออกกำลังกายแบบที่เข้มข้นสูงและต่ำสลับกันไป

 

ช่วงที่มีความเข้มข้นสูงนั้นก็คือช่วงที่คุณออกอาวุธได้ปล่อยหมัดหรือได้เตะซึ่งเหมือนเราได้ปลดปล่อยพลังระบายอารมณ์ไปด้วย ส่วนช่วงที่มีความเข้มข้นต่ำก็คือช่วงที่เราฟุตเวิร์ค จด ๆ จ้อง ๆ เตรียมพร้อมที่จะออกอาวุธนั่นเอง ซึ่งช่วงนี้คือช่วงที่เราต้องใช้สมาธิ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของการซ้อมมวยก็จะเป็นช่วงเวลาที่ใช้สมาธิสูง คุณจึงไม่มีเวลาที่จะไปคิดเรื่องอื่นให้ฟุ้งซ่าน

 

ฝึกให้ร่างกายของเรามีปฏิกิริยาโต้ตอบที่รวดเร็ว การซ้อมมวยนั้นเป็นการฝึกให้ร่างกายของเรามีความสัมพันธ์ระหว่างตา สมอง และกล้ามเนื้อส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตประจำวันเราด้วย

 

เพราะคนที่ไวหรือมีปฏิกิริยาโต้ตอบที่ดีย่อมหมายความถึงการเป็นคนที่มีความแอ็คทีฟ กระฉับกระเฉง ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะการซ้อมมวยจำเป็นจะต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็นแขน ขา กล้ามท้อง เป็นต้น ระหว่างฝึกมวยจะต้องมีสมาธิ ตาจะต้องไว ต้องมีการออกอาวุธที่รวดเร็ว เคลื่อนที่ว่องไว สามารถหลบหลีกการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้ดี

 

เป็นการฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวม กีฬามวยเป็นกีฬาที่โหดทรหดมากมาก จึงจำเป็นต้องอาศัยการฝึกร่างกายของเราให้แข็งแกร่งทุกสัดส่วนทั้งช่วงบน ช่วงกลาง และช่วงล่าง เพราะในการชกมวยจริง ๆนั้นขาของคุณจะต้องไวมีฟุตเวิร์คที่ดีตลอดช่วงเวลาที่อยู่บนสังเวียนเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างพลิ้วไหว

 

ต้องมีช่วงกลางลำตัวที่แข็งแกร่งที่สามารถรับการโจมตีจากการออกอาวุธของคู่ต่อสู้ได้ และมีแขนที่ทรงพลังเพื่อเอาไว้ออกอาวุธที่มีพลังในการโจมตีสูง ในการซ้อมมวยจึงจำเป็นที่คุณจะต้องให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของร่างกายทุกส่วนนั่นเอง

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด การซ้อมมวยนั้นได้ชื่อว่าเป็นการออกกำลังกายที่เล่นเราเอาเราเหนื่อยหอบเลยทีเดียว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ช่วยให้เรามีปอดที่ใหญ่ขึ้น สามารถกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดได้ดี

 

เพราะการที่จะทำเช่นนั้นได้เราจะต้องออกกำลังกายให้หัวใจและปอดมีความเครียดในระดับปานกลางซึ่งการซ้อมมวยนั้นจัดให้คุณได้ทุกวันอยู่แล้ว การซ้อมมวยเป็นประจำจึงทำให้หัวใจและปอดของคุณทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการเล่น ฟิตเนสและการต่อยมวยไทย น่าสนใจทั้งสองอย่างเลยใช่ไหมล่ะ เราว่าฟิตเนสที่เราแนะนำไปนี้และข้อดีของการเล่นฟิตเนสรวมถึงการต่อยมวย จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจอะไรง่ายขึ้น ทั้งเรื่องของการซื้อแพคเกจ และการตัดสินใจออกกำลังกายอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างกล้ามแขน แบบมวยไทย

คาร์ดิโอ VS เวทเทรนนิ่ง



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว อย่าลืม นับแคล ด้วย นับอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย
ประโยชน์ ของ การเข้าฟิตเนส และ การออกกำลังกาย แบบมีเทรนเนอร์ส่วนตัว