อุปกรณ์การออกกำลังกายที่ครบครัน ต้องใช้ที่ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

อุปกรณ์การออกกำลังกายที่ครบครัน ต้องใช้ที่ฟิตเนส

อุปกรณ์การออกกำลังกายที่ครบครัน ต้องใช้ที่ฟิตเนส



อุปกรณ์การออกกำลังกายที่ครบครัน ต้องใช้ที่ฟิตเนส หรือ โรงยิม นั้นมีตัวเลือกของ เครื่องใช้ต่าง ๆ มากมาย ทั้งสะดวก และ ครบครัน ที่จะช่วยให้คุณ บรรลุเป้าหมาย การมีสุขภาพที่ดี ตามใจปรารถนา เช่น การลดน้ำหนักส่วนเกิน , การเพิ่มความแข็งแรง หรือ การสร้างมวลกล้ามเนื้อ

ต่อไปนี้คือ อุปกรณ์การออกกำลังกาย บางประเภท ที่ใช้กันใน ฟิตเนส เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ

  • ลู่วิ่ง (Treadmill)

ลู่วิ่ง เป็นอุปกรณ์การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ อเนกประสงค์ ที่ช่วยให้คุณ เดิน , วิ่งเหยาะ ๆ หรือ ออกแรงวิ่ง ในที่ร่มได้ มีพื้นผิวควบคุม สำหรับ การวิ่ง หรือ เดิน และ ลู่วิ่งหลายรุ่น มีความลาดเอียง และ ความเร็ว ที่ปรับได้

  • จักรยานอยู่กับที่ (Stationary bike)

จักรยานอยู่กับที่ ให้การออกกำลังกาย ด้านหัวใจ และ หลอดเลือด ที่มีแรงกระแทกต่ำ มีหลายรูปแบบ  เช่น จักรยานเอน และ จักรยานปั่นในร่ม การปั่นจักรยาน มีผลในการ ปรับปรุงสมรรถภาพ หัวใจ และ หลอดเลือด และ ทำให้ร่างกาย ส่วนล่าง แข็งแรง

  • เครื่องกรรเชียงบก (Rowing machine)

เครื่องกรรเชียงบก เป็น อุปกรณ์การออกกำลังกาย ทั่วร่างกาย ที่ใช้กล้ามเนื้อ ส่วนบน และ ส่วนล่าง ของร่างกาย รวมถึง แกนกลางลำตัว ซึ่งเป็น การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ที่มีประสิทธิภาพ และ ช่วยสร้าง ความแข็งแรง และ ความอดทน

  • ลูกบอลทรงตัว

ลูกบอลทรงตัว หรือ ที่เรียกว่า ลูกบอลออกกำลังกาย หรือ ลูกบอลสวิส เป็น ลูกบอลเป่าลม ขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับ การออกกำลังกาย ที่หลากหลาย ช่วยปรับปรุง ความเสถียร , ความสมดุล และ ความยืดหยุ่น ของแกนกลางลำตัว ลูกบอลทรงตัว มักใช้สำหรับ การออกกำลังกาย เช่น ท่า plank ท่าครันช์ และ การฝึกการทรงตัว

fitness

  • แถบความต้านทาน Resistance bands

แถบความต้านทาน คือ แถบยางยืด ที่ให้ความต้านทาน เมื่อยืดออก , มีน้ำหนักเบา , พกพาสะดวก และ ใช้งานได้หลากหลาย ทำให้เป็น อุปกรณ์การออกกำลังกาย ที่เหมาะสำหรับ การฝึกความแข็งแรง ที่กำหนดเป้าหมาย ของกลุ่มกล้ามเนื้อต่าง ๆ

  • ลูกกลิ้งโฟม

แม้ว่าจะไม่ใช่ อุปกรณ์ออกกำลังกาย แบบดั้งเดิม แต่ ลูกกลิ้งโฟม เป็นอุปกรณ์โฟม ทรงกระบอก ที่ใช้สำหรับ การนวดตัวเอง และ คลายกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ ช่วยคลาย ความตึงแน่น ของ กล้ามเนื้อ เพิ่มความยืดหยุ่น และ ช่วยในการฟื้นตัว หลังออกกำลังกาย

  • อุปกรณ์การออกกำลังกาย ที่ฝึกความแข็งแกร่งต่าง ๆ

อุปกรณ์ ฝึกความแข็งแกร่ง รวมถึงสิ่งของต่าง ๆ เช่น ดัมเบล , บาร์เบล , เครื่องยกน้ำหนัก , ยางยืดแรงต้าน และ เคตเทิลเบล สิ่งเหล่านี้ ใช้ใน การออกกำลังกาย ที่กำหนดเป้าหมาย ของ กลุ่มกล้ามเนื้อเฉพาะ ช่วยสร้าง ความแข็งแรง , เพิ่มกล้ามเนื้อ และ ปรับปรุง องค์ประกอบของ ร่างกายโดยรวม

เมื่อต้องการเลือกใช้ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้พิจารณา เป้าหมาย การออกกำลังกาย , พื้นที่ว่าง งบประมาณ และ ความชอบส่วนตัว ของคุณ โดยสิ่งสำคัญ คือ ต้องใช้อุปกรณ์ อย่างเหมาะสม โดยจะเป็นเรื่องง่ายมาก ถ้าคุณเข้ามาใช้บริการ ที่ Praartitfit 24 ซึ่งคุณสามารถ ปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ที่ Praartitfit 24 หากคุณยังใหม่ต่อการออกกำลังกายหรือมีความกังวลเรื่องสุขภาพกาย บางประเภท ที่ใช้กันใน ฟิตเนส เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เพราะเรา มีคุณสมบัติเหมาะสม ซึ่งสามารถให้คำแนะนำ เฉพาะบุคคล ตามความต้องการ และ เป้าหมายส่วนบุคคลของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างกล้ามเนื้อที่สวยงาม หรือ การมีน้ำหนักที่สมดุล

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การเข้าฟิตเนส เพื่อ ออกกำลังกาย มีส่วนช่วยในเรื่องของ สุขภาพจิต และ ลดความเครียด จริงหรือไม่?

เรื่องน่ารู้ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ควรรู้



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตร่างกายโดยกระโดดเชือกให้ถูกวิธี
ออกกำลังกาย และ วิธีเสริม สะโพก