แฟชั่น เสื้อผ้า กับการออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

แฟชั่น เสื้อผ้า กับการออกกำลังกาย

แฟชั่น เสื้อผ้า กับการออกกำลังกาย



ชุด หรือ เสื้อผ้า เพื่อการ ออกกำลังกาย เป็นสิ่ง ที่จำเป็น ต่อการออกกำลังกาย ของเรา เป็นอย่างมาก เสื้อผ้า หรือ เครื่องแต่งกาย แต่ละชิ้น มีข้อดี และ การสวมใส่เสื้อผ้าที่ดี ส่งผลดีต่อการออกกำลังกาย ของเราอีกด้วย

 

ปัจจุบัน การออกกำลังกาย กลายเป็นเทรนด์ หรือ กระแสที่มาแรงมาก ๆ และ เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ และ สิ่งที่ตามมาก็คือ การแต่งกาย หรือ ที่ฟลาย ๆ คนเรียกว่า แฟชั่น ออกกำลังกาย ในการออกกำลังกาย ก็จะมีหลาย ๆ ที่คิดว่า เสื้อผ้า หรือ ชุดออกกำลังกายนั้น ไม่สำคัญ หรือ บ้างก็มีความคิดว่า เสื้อผ้า เกี่ยววอะไร กับการออกกำลังกาย จะแต่งตัวยังไง ไปฟิตเนส ก็ออกกำลังกายได้เหมือนกัน  ไม่ว่าจะใส่ขาสั้น ขายาว เสื้อกล้าม เสื้อแขนสั้น หรือ เสื้อแขนกุด ไปฟิตเนสก็ได้ ก็แค่การออกกำลังกาย ไม่จะเป็น ต้องจัดเต็ม อะไรขนาดนั้น

 

วันนี้ Praartitfit 24 จะมาบอกข้อดี ของการใส่ชุด ออกกำลังกาย เพื่อให้เหมาะ กับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในการออกกำลังกาย นอกจากนี้ การแต่งตัว ไปฟิตเนส ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง จนลืมความคิดเดิม ๆ ที่ว่า แต่งตัวยังไง ไปฟิตเนสก็ได้ และ การใส่ชุดออกกำลังกายนั้น มีประโยชน์ มากกว่าที่เราคิด เราไปดูกัน ว่ามีข้อดีอะไร

 

1. การออกกำลังกาย แต่ละประเภท ก็การแต่งกาย ที่แตกต่างกันออกไป

ชุดออกกำลังกาย หรือ เสื้อผ้า และ อุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้อง กับการออกกำลังกาย ทั้งหลาย ซึ่งแน่นอนว่า ในฟิตเนส ก็มีการออกกำลังกาย หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ( Cardio ) การออกกำลังกาย แบบโยคะ ( Yoga ) หรือ จะเป็นต้อง มีการใช้ร่างหาย หลาย ๆ ส่วนอย่าง การชกมวย ( Boxing ) นอกจากนี้ ยังมีการออกกกำลังกาย อีกหลายแบบ แตกต่างกันออกไป

เช่นเดียวกัน กับ เสื้อผ้า หรือ เครื่องแต่งกาย ที่มีมากมาย ดังนั้น ในการออกกำลังกาย แต่ละประเภท ก็จะต้อง มีการสวมใส่เสื้อผ้า หรือ เครื่องแต่งกาย ที่แตกต่างกันออกไป ในการออกกำลังกาย บางประเภท ก็จะต้องมีการสวมใส่ ที่เป็น รูปแบบเฉพาะ อย่างนกีฬามวยไทย ที่จำเป็นต้อง มีการสวมใส่ กางเกงมวย ไม่ใช่เพราะว่า แต่งตามนักมวยแต่อย่างใด ในการที่เราฝึกซ้อมมวย แล้วต้อง สวมใส่ กางเกงมวย ก็เป็นเพราะว่า กางเกงมวย เป็นกางเกง ที่มีขากว้าง เอวกระชับ ทำให้การก้าวเดิน การเตะ ของผู้ฝึกซ้อม มีความสะดวกนั่นเองครับ

อย่างการเล่น โยคะ เราก็จะเป็น ที่จะต้องมีการ สวมเสื้อผ้า ที่ละบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจาก โยคะ ( Yoga ) เป็นกีฬา ที่เราต้องมีการใช้ร่างกาย ทุกส่วน นอกจากนี้ ในแต่ ละท่าขของการเล่นโยะคะ เราจะต้องมีการบิดตัว การยืด ส่วนต่าง ๆ จึงทำให้ไม่เหมาะ กับธรรมดา หรือ ชุดทั่วไป

 

2. ชุดออกกำลังกาย ทำให้เรามีความสะดวก ในการออกกำลังกาย

Praartitfit 24 อยากจะบอกกับ เพื่อน ๆ ว่าการที่เรา ออกกำลังกายนั้น สิ่งที่เราต้อง คำนึงถึงด้วย นั่นก็คือ ความสะดวกสบาย ในการออกกำลังกาย การออกกำลังกาย เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคิดว่า ไม่สามารถ หาความสบายได้ เพราะ คิดว่า มาออกกำลังกาย มาใช้แรง ไม่จำเป็น ต้องมีความสะบายเลยก็ได้

แต่ในความ เป็นจริงแล้ว ความสบายจะช่วยให้ การออกกำลังกาย ของคุณ มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด หากเราออกกำลังกาย แล้วรู้สึกว่า อึดอัด ไม่สบายตัว อาการเหล่านี้ ก็จะ ลดประสิทธิภาพ ในการออกกำลังกาย ของเราลง อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า มีความไม่ยืดหยุ่น เสื้อผ้าที่สวมใส่ ระบายอากาศไม่ดี สิ่งเหล่านี้ ล้วนส่งผล ต่อเราทั้งนั้น      

 

3. ชุดออกกำลังกาย มีการระบายอากาศได้ดี

การออกกำลังกาย แม้ว่า เราจะออกกำลังกายในฟิตเนส ก็ตามเราก็ต้องมีเหงื่อ และ เหงื่อที่ออกก็อาจจะ ทำให้เกิดกลิ่นไม่พิงประสงค์ได้ การที่เรา สวนใส่เสื้อผ้า ธรรมดาไปออกกำลังกายนั้น ก็อาจจะส่งผลให้ เสื้อของเรา มีความอับชื้น ต่างจาก การสวมใส่ ชุดสำหรับ ออกกำลังกาย เพราะว่า การที่เรา สวมใส่ สุดสำหรับออกกำลังกายนั้น จะทำให้ มีการระบายอากาศ ที่ดีกว่าชุด ธรรมดา

 

เพื่อน ๆ คนไหน ที่ยังคงติดกับ ความคิดเดิม ๆ อยู่ ก็ลองเปลี่ยน ความคิดดูนะครับ การสวมใส่ ชุดสำหรับ ออกกำลังกาย นั้นดีจริง ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 ปัญหา จากการ ออกกำลังกาย และคำแนะนำ สำหรับ มือใหม่

การออกกำลังกาย มีข้อเสียหากทำผิดวิธี



บทความที่น่าสนใจ

อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ
ออกกำลังกาย กลางคืน ดียังไง