เข้าฟิตเนสครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เข้าฟิตเนสครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไง

เข้าฟิตเนสครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไง



เข้าฟิตเนสครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไง

การไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส คงจะเป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องที่คุ้นเคยสำหรับหลาย ๆ คนเป็นอย่างดี เพราะการไปฟิตเนสนั้นเราได้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ เพราะในฟิตเนสนั้นมีเครื่องเล่นมากมาย ที่จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย ฟิตเนสบางที่ยังมีคลาสเพิ่มเติม อย่างเช่น มวย หรือการเต้น อีกด้วย ได้ออกกำลังกายแล้วยังได้ความสนุกอีกด้วย

 

แต่สำหรับมือใหม่ ที่อยากจะลองไปออกกำลังกายในฟิตเนสดูสักครั้ง คงจะรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ กลัวจะเผลอไปทำอะไรเด๋อ ๆ ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวยังไง ต้องทำอะไรบ้าง เขินคน วันนี้เราจะมาแนะนำทุกคน ว่าหลังจากที่สมัครฟิตเนสไปแล้ว เราควรเตรียมตัวเตรียมใจ อะไรบ้างก่อนเข้าเล่น

 

1 ผ้าขนหนู

บางคนก็เตรียมไป 1 ผืน บางคนก็เตรียมไป 2 ผืน แล้วที่บางคนเตรียมไป 2 ผืนก็เพราะว่า ผืนแรกใช้สำหรับซับเหงื่อ ส่วนอีกผืนเอาไว้เช็ดเครื่องมือ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งก่อนและหลังเล่น

 

2 ขวดน้ำส่วนตัว

ฟิตเนสบางที่ก็มีขายเครื่องดื่มให้กับคนที่มาใช้บริการ เราก็สามารถซื้อที่ฟิตเนสได้เลย บางที่ก็จะมีจุดเติมน้ำสำหรับสมาชิก บางทีแก้วที่เตรียมไว้สำหรับบริการอาจจะไม่เพียงพอ หรือระหว่างออกกำลังกายเกิดอยากจิบน้ำ การมีขวดน้ำของตัวเองก็จะทำให้เราไม่ต้องเดินไปเดินมาเพื่อดื่มน้ำ

 

3 หูฟังและสมาร์ทโฟน

บางคนอาจจะรู้สึกเบื่อ ๆ ก็สามารถเปิดเพลงฟังจากสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ เพิ่มความสนุกและเพลิดเพลินให้กับการออกกำลังกาย

 

4 เสื้อผ้าลำลอง และชุดกีฬา

ชุดกีฬาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยให้เราคล่องตัวในการออกกำลังกาย คุณสามารถเลือกชุดที่คุณคิดว่าใสสบายและเหมาะกับการออกกำลังที่สุดมาใส่ได้ ส่วนชุดลำลองก็ไว้เปลี่ยน เพราะเมื่อเราออกกำลังกายเราจะมีเหงื่อออกมาเยอะ ชุดที่ใส่ออกกำลังกายจะชื้นและอาจส่งกลิ่นเหม็น เพราะฉะนั้น เตรียมชุดมาเปลี่ยนด้วยจะดีที่สุด

 

5 โรลออน หรือสเปร์ยระงับกลิ่นกาย และโฟมล้างหน้า

หลังจากออกกำลังกายเสร็จ เราคงไม่อยากปล่อยให้ตัวเหม็นระหว่าเดินทางกลับบ้านแน่นอน ดังนั้นจึงควรพกโรลออนติดตัวไว้จะดี และสำหรับคนที่ไม่ชอบให้มีคราบเหงื่อหรือความมันเกาะบนใบหน้า แนะนำให้พกโฟมล้างหน้ามาด้วย เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าของเราหลังออกกำลังกายเสร็จ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส

ฟิตเนส ปิดแล้วข้อปฏิบัติที่ถูกต้องของการเล่น



บทความที่น่าสนใจ

ข้อดีง่าย ๆ ที่ได้จากการ เล่นฟิตเนส ที่คุณยังไม่รู้
เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล