ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร



การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ ร่างกาย ของเรา มีสุขภาพ ที่แข็งแรง และสามารถ ฟื้นฟูร่างกาย ได้ ซึ่งในปัจจุบัน ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส นั้นดีต่อร่างกาย อย่างมาก แต่จะ ดีอย่างไร เราต้องมา ติดตามกัน

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร

ฟิตเนส ก็คือ การค้นหา ร่างกาย ที่แข็งแรง และใช้งาน ได้จริง ๆ ผ่านทาง การเล่นกีฬา รวมไปถึง วิถีชีวิต ที่มี สุขภาพดี เพราะว่า จุดประสงค์ ของวินัย นั่นก็คือ ร่างกาย ที่จะสามารถ ทำหน้าที่ ทั้งหมดได้ อย่างมี ประสิทธิภาพ ที่สูงสุด และเพื่อให้ บรรลุสิ่งนี้ หลาย ๆ คน จึงเลือก การออกกำลังกาย แบบเฉพาะเจาะจง ที่มี ความต้านทาน และ ความยืดหยุ่น ที่ดีต่อ ร่างกาย ดังนั้นมาดูถึง ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ดีอย่างไร

 

1. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ช่วยในการ ลดความเคลียด ความเคลียด ที่เกิดขึ้นได้ และลดลงได้ ถ้าหากเมื่อ ร่างกายของเรา ได้มีการ ออกแรง หรือว่า การออกกำลังกาย เพราะว่า เมื่อไหร่ที่ หัวใจเต้นเร็ว มากขึ้น ก็จะทำให้ ความเคลียด นั่นลดลง และเกิดการ เปลี่ยนแปลง ของฮอร์โมน และเมื่อไหร่ ที่เราสามารถ จัดการกับ ความเคลียดได้ เราก็จะสามารถ ที่จะรับมือ กับปัญหาทุกสิ่งอย่าง ที่ทำให้เรา เคลียดได้ อย่างง่าย ๆ

2. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ทำให้มีความสุข มากยิ่งขึ้น การออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส เป็นประจำ จะมีสารเคมี ที่อยู่ในสมอง ที่มีชื่อว่า สารแห่งความสุขหรือว่า สารโดพามีน ที่เป็น สารสื่อประสาท ที่จะทำหน้าที่ ที่สำคัญ เกี่ยวกับ ความรู้สึกยินดี หรือมีความสุข และก็จะ หลั่งออกมา เมื่อร่างกายเรามี การออกกำลังกาย นั่นเอง

3. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ช่วยในการ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย ที่นอกจาก จะทำให้ ร่างกาย แข็งแรง หุ่นเฟิร์ม แล้วก็ยังทำให้ ระบบเผาผลาญพลังงาน ภายในร่างกาย ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น และแข็งแรง มากขึ้นอีกด้วย จึงทำให้ ระบบภูมิคุ้มกัน แข็งแรงมากขึ้น เช่นเดียงกัน จึงแสดงให้เห็นว่า หากเมื่อร่างกาย ของเรามี ภูมิคุ้มกันมากขึ้น เท่าไหร่ การเจ็บป่วย ก็จะสามารถ ลดลงได้ มากยิ่งขึ้น เท่านั้น

4. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย จะช่วยให้ นอนหลับสบาย และยังช่วยให้ นอนหลับง่าย และเร็วขึ้น อีกด้วย หากวันไหน ที่เราได้ ออกกำลังกาย ร่างกาย ของเราก็จะ รู้สึกเหนื่อย จึงทำให้ ร่างกาย นั่นสั่งให้ นอนหลับพักผ่อน โดยอัตโนมัติ จึงทำให้เรา รู้สึกว่า มีชีวิตชีวา กว่าทุกครั้ง เมื่อตื่นนอน นั่นเอง

5. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ทำให้ รูปร่างได้สัดส่วน การออกกำลังกาย เป็นประจำที่ ฟิตเนส จะสามารถ ช่วยเรื่องการ เร่งการเผาผลาญ ดึงไขมัน ที่สะสม ในร่างกาย นั่นออกมา แล้วนำมาใช้ เป็นพลังงาน ดังนั้น การออกกำลัง ที่เหมาะสม จะทำให้ รูปร่างของเรา ดูดีมากขึ้น  หรือ รูปร่างสมสัดส่วน นั่นเอง

6. ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ช่วยป้องกัน โรคหัวใจ การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ที่ ฟิตเนส จะทำให้ ส่งผลดีต่อ อัตราการเต้น ของหัวใจ และระบบเลือดสูบฉีด ยังรวมไปถึง ช่วยในการ ลดไขมันคอเลสเตอรอล และ การออกกำลังกาย ที่พอเหมาะ หัวใจของเรา จึงปลอดภัย และ ลดอาการบวม รวมไปถึง การอักเสบที่เป็น อัตรายต่อหัวใจ ได้ดี

นอกจากเราจะได้ สุขภาพ ที่ดีแล้ว สุขภาพภายใน ของเรา ก็จะดีตาม มาด้วยเช่นกัน อย่างเช่น ความดันโลหิตลดลง, ลดระดับไขมันในเส้นเลือดรวมไปถึง ระบบย่อยอาหาร และ ระบบขับถ่าย ดีมากยิ่งขึ้น และอีกหลาย ๆ ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ทุกคน จะได้รับ และได้สัมผัส กับมัน และหากใครที่เป็น มือใหม่ มีความต้องการ อยากจะ ฟิตร่างกาย ควบคุมน้ำหนัก หรือ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ก็สามารถมาออกกำลังกาย กันได้ที่ FIT24 ที่นี่มี อุปกรณ์ออกกำลังกาย อย่างครบครัน ให้กับทุก ๆ คน ได้เลือกเล่นกันเลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คูลดาวน์ร่างกายหลังฟิตเนส ดีอย่างไร

ฟิตเนส ( Fitness ) ระหว่าง ผู้ชายและผู้หญิง มีความต่างอย่างไร?

 



บทความที่น่าสนใจ

ควรออกกำลังกายใน ฟิตเนส กี่นาที
เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด