ฟิตเนส ( Fitness ) ศูนย์รวม ออกกำลังกาย ของคนรักสุขภาพ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส ( Fitness ) ศูนย์รวม ออกกำลังกาย ของคนรักสุขภาพ

ฟิตเนส ( Fitness ) ศูนย์รวม ออกกำลังกาย ของคนรักสุขภาพ



ช่วงนี้ เทรนสุขภาพ กำลัง มาแรง คนมักหันมา ดูแล และ ใส่ใจ สุขภาพกัน มากขึ้น รวมถึง การออกกำลังกาย ก็เริ่มเป็น ที่นิยมกันมาก ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย ที่บ้าน การออกกำลังกาย ตามสวนสาธารณะ หรือ จะเป็น การออกกำลังที่ ฟิตเนส ( Fitness )

ฟิตเนส ( Fitness ) ศูนย์รวม ออกกำลังกาย ของคนรักสุขภาพ

ฟิตเนส ( Fitness ) สถานที่ ที่เป็นศูนย์รวม ของคนรัก สุขภาพ  เป็นสถานที่สำหรับ ออกกำลังกายโดยเฉพาะ และ มีเทรนเนอร์ ผู้ซึ่งให้ คำแนะนำ คอยสอน และ บริการด้านออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ ของผู้มาออกกำลังกาย ซึ่งฟิตเนส ( Fitness ) จะมีพื้นที่กว้าง และ จะมีอุปกรณ์ รวมถึงเครื่องเล่นออกกำลังกาย หลากหลายอย่าง วางไว้ให้ผู้ออกกำลังกาย ได้เลือกสรร นั่นเอง

 

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ยอดฮิตใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีอะไรบ้าง?

 

1) ลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill)

ลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill) เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่มีอยู่ในฟิตเนส ( Fitness ) ทุกที่เลย เพราะลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill) เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่สามารถ เล่นได้ง่าย และ เหมาะสำหรับ มือใหม่ที่เริ่มหัดออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า (Treadmill) ใช้ออกกำลังกายได้ทั้งการเดิน และ การวิ่ง

 

2) เครื่องเดินวงรี ( Elliptical Trainer )

เครื่องเดินวงรี ( Elliptical Trainer ) เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วยในเรื่องของการ บริหารเข่า หรือ ผู้ที่มีปัญหา เกี่ยวกับหัวเข่า เครื่องเดินวงรี ( Elliptical Trainer ) เป็นเครื่อง ที่สามารถควบคุมความเร็วเองได้

 

3) เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อหน้าอก และ ไหล่ ( Pec Deck Fly Machine )

เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อหน้าอก และ ไหล่ ( Pec Deck Fly Machine ) เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วยบริหาร กล้ามเนื้อในส่วนของหน้าอก และ กล้ามเนื้อไหล่ส่วนหลัง เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อหน้าอก และ ไหล่ ( Pec Deck Fly Machine ) เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ สร้างกล้ามเนื้ออก และ กล้ามเนื้อไหล่ส่วนหลัง ให้กระชับขึ้น ไม่หย่อนคล้อย

 

4) จักรยานออกกำลังกาย (Stationary Bike )

จักรยานออกกำลังกาย (Stationary Bike ) เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อขา และ หัวเข่า จักรยานออกกำลังกาย (Stationary Bike ) ใช้งานเหมือนกับ การปั่นจักรยาน ที่สามารถปรับระดับได้

 

5) สมิท แมชชีน ( Smith Machine )

สมิท แมชชีน ( Smith Machine ) เป็นเครื่องออกกำลังกาย แบบ All in 1 ที่สามารถเล่นได้กว่า 60 ท่า และ สมิท แมชชีน ( Smith Machine )  เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่มีขนาดใหญ่ และ มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้ ออกกำลังกาย ได้ทุกส่วน ของร่างกาย (Full body workouts)  โดยจะเน้น ไปที่การสร้างกล้ามเนื้อแขน ไหล่ และอก เป็นต้น

 

จะเห็นได้ว่า เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) มีมากมายหลายชนิด และ ยังเหมาะกับกลุ่มคนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือ คนที่ออกกำลังกายประจำ แถมยังมีประโยชน์ ต่อกล้ามเนื้อทุกส่วน ในร่างกายอีกด้วย ถ้าอยากลองเป็นคนรักสุขภาพ ยังไงก็อย่าลืม ลองเข้าไปใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) กันบ้างนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฝึก CROSSFIT ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ได้ประโยชน์ แบบจัดเต็ม

เทคนิคการดูแล และถนอมเสื้อผ้า ที่ใส่ไป ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

เล่น ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ
การออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่มีปัญหาหัวใจ