แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย



แค่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ๆ อยากรู้ มาดูกันเลย

 

การออกกำลังกาย นอกจาก จะส่งผล ให้เรามี สุขภาพ ที่ดีแล้ว แน่นอนว่า รูปร่าง ก็ดีตามมาด้วย แค่เปิดใจ ลองไป ฟิตเนส ( Fitness ) ก็ได้ หุ่นสวย ว่าแต่ ทำอย่างไงน้า

 

มาดูกันเลยค่ะ ว่าทำไม ใคร ๆ ที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) กัน แล้วก็มี แต่คน หุ่นสวย ๆ แซ่บ ๆ เค้าไปทำอะไรกันบ้าง ?

 

ไปวิ่ง ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

สาว ๆ ส่วนใหญ่นั้นเลือกการวิ่ง ในการ ออกกำลังกาย เพื่อการ ลดน้ำหนัก เพราะว่า ได้ผลเร็ว ขอแนะนำว่า ให้วิ่ง ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะเบิร์น ไขมัน ได้ถึง 755 แคลเลยค่ะ แต่หาก การเบิร์น ไขมัน ด้วยการวิ่งนั้น จะช่วยให้ ผอมไวขึ้น ก็จริง แต่ถ้าเราวิ่ง ในลักษณะเดิม ๆ ไปสักระยะหนึ่ง น้ำหนัก และได้การเผาผลาญ ในร่างกายก็จะ เริ่มคงที่

 

เมื่อการเผาผลาญคงที่แล้ว หากเป็นแบบนี้ บอกเลยว่า จะต้องเปลี่ยนวิธี การวิ่ง เพื่อที่จะ เบิร์นไขมัน ให้ได้ผล ที่ดียิ่งขึ้น โดยอาจวิ่งเร็ว ๆ สลับ การพัก ประมาณ 7 - 9 วินาที หรือว่า จะสลับ การเล่นกีฬา แบบอื่น ๆ ก็ดีค่ะ และที่สำคัญ การวิ่งอย่างถูกวิธี ถูกต้องนั้น จะช่วยลด แรงกระแทก ลดความเสี่ยง จากอาการบาดเจ็บได้ด้วย อย่าลืมว่า ก่อนวิ่งทุกครั้ง ควรวอร์มร่างกาย ด้วยค่า

 

การปั่นจักรยาน ที่ ฟินเนส ( Fitness )

การปั่น จักรยาน ถือว่า ได้ความสนุกสนาน และเป็นการ ออกกำลังกาย รูปแบบ คาร์ดิโอ ที่ช่วยเบิร์น ไขมัน ได้ประมาณ 8501,000 แคล/1 ชั่วโมงเลย ถือว่า เริชมาก ช่วยในเรื่อง เผาผลาญไขมัน ได้เยอะจริง ๆ นะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ปั่นจักรยาน อยู่เป็นประจำ

 

ข้อดีของการปั่นจักรยาน ก็คือ ร่างกายจะ เบิร์นไขมัน อย่างต่อเนื่อง ไปต่ออีก ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจาก ที่หยุดพัก การปั่น ไปแล้วนั่นเอง ไขมันอยู่กับเราไม่ได้แน่นอนค่ะ นอกจาก การปั่นจักรยานนั้น จะช่วยในเรื่อง การเผาผลาญ เพื่อการลดน้ำหนัก และ ทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ก็ยังช่วย ให้นอนหลับง่าย  ขับถ่ายคล่อง สมองแข็งแรงด้วยนะคะ ผอม และ สวยมากแน่นอน

 

 

ชกมวย ที่ ฟิตเนส ( Fitness )

กีฬา ชกมวย ขณะนี้ ถือเป็น เทรนด์ ออกกำลังกาย สุดฮิต ของเหล่าคนดังเพียบ กีฬา ชกมวย โดยเฉพาะ มวยไทย ( Muay Thai ) เนี่ย ถือว่าดีมาก ๆ ได้ใช้กับ กล้ามเนื้อ ทุก ๆ ส่วน ช่วยเบิร์น ไขมัน ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีมาก

 

หากสาว ๆ มา ชกมวย 1 ชั่วโมง ก็เท่ากับ เบิร์นไขมัน ไปแล้ว ประมาณ 800 1,110 แคล ช่วยให้ การลดน้ำหนัก ได้ผลดีเวอร์ ๆ ขอกระซิบอีกนิดนึงว่า การ ชกมวย ที่ช่วยให้ การเบิร์นไขมัน ดีขึ้นไปอีก ก็จะต้องไม่ ชกมวย ในห้องแอร์นะสาว ๆ ข้อดี ของ กีฬา ชกมวย ก็เยอะมากจริง ๆ ทั้งทำให้ กล้ามเนื้อ แข็งแรง รูปร่างเฟิร์ม กระชับ เป๊ะทุกส่วน และ การเบิร์น ไขมัน ลดน้ำหนัก ก็ได้ผล เร็วยิ่งอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มารยาท ในการใช้ ฟิตเนส ที่ควรรู้

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว สิ่งสำคัญ ห้ามลืม คูลดาวน์ กันด้วยนะ

 

 

 

 

 

 

ฟิตหุ่น, ฟิตเนส, Fitness, เพื่อรูปร่าง, รูปร่างดี, หุ่นสวย, ใส่ใจ, สุขภาพ, ออกกำลังกาย, สุขภาพดี, เสริมสร้าง, กล้ามเนื้อ, ฟิตรูปร่าง, แข็งแรง, ลดน้ำหนัก, เพิ่มกล้ามเนื้อ, กล้ามเนื้อ, ร่างกาย, เผาผลาญ, ไขมันส่วนเกิน

 



บทความที่น่าสนใจ

รวมท่า ออกกำลังกาย เสริมสร้าง กล้ามเนื้ออก
ออกกำลังกายตอนท้องว่าง ( Fasted Cardio ) ดีจริงไหม