เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล



การออกกำลังกาย หรือ การเคลื่อนไหวร่างกาย ก็ย่อมจะช่วย ในการ เผาผลาญไขมัน และ เบิร์นไขมันส่วนเกิน ได้แต่ก็คงยังไม่ถึงเป้าหมายของเรา ฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปดูว่า เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล มาดูกันเลย

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ยังไงให้ได้ผล

การออกกำลังกาย ในแต่ละแบบ ก็จะช่วย กระตุ้นการเผาผลาญ ได้แตกต่างกัน เพราะว่า เนื่องจากรูปแบบ ของการ ออกกำลังกาย จะมีให้เลือกเล่น หลากหลายประเภท แตกต่างกัน ออกไป หลาย ๆ คน เคยสงสัยกันมั้ยว่า เราควรจะ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย แบบไหนดี ถึงจะช่วย ลดน้ำหนัก ได้ดี ที่สุด ซึ่งวันนี้บทความ ของเรา จะมาแนะนำ วิธีการ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หากใครที่ อยากมี หุ่นดี ต้องรีบไป ทำตาม กันเลยน่ะ เพราะเราเลือก เฉพาะวิธี ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส ที่จะช่วย เผาผลาญไขมัน โดยเฉพาะ แต่จะทำ ยังไงให้ได้ผล เราต้องมาดูกัน

 

1. คาร์ดิโอ ( Cardio ) ลดน้ำหนัก ในแบบ คิกบ๊อกซิ่ง คาร์ดิโอ คิกบ๊อกซิ่ง ( Kickboxing ) เป็นการนำการ ต่อยมวย นั้นมา ประยุกต์เข้ากัน กับการ ออกกำลังกาย ในแบบ แอโรบิก ที่ผสมผสาน กับ ท่าบริหาร ร่างกาย ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วย ให้เราได้ คาร์ดิโอ และบริหาร ทุกส่วน ของร่างกาย ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งการ ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส ประเภทนี้ จะช่วย สลายไขมัน ได้ อย่างง่าย ๆ เผาผลาญแคลอรี่ ได้มากถึง 582 – 864 กิโลแคลอรี่ ต่อ ชั่วโมง

2. เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ที่ถึงแม้ว่า เวทเทรนนิ่ง จะเน้นการ สร้างกล้ามเนื้อ ที่มากกว่า การคาร์ดิโอ แต่นั้นแหละ ที่เป็นทางลัด ของ ความผอม ที่จะทำให้เรา ได้ผลลัพธ์ แบบสองต่อ เพราะว่าเมื่อ มวลกล้ามเนื้อ ในร่างกาย ของเรา เพิ่มมากขึ้น ก็จะช่วย กระตุ้นให้ ร่างกาย เผาผลาญไขมันส่วนเกิน ได้มากขึ้น กว่าเดิมนั่นเอง

ซึ่งข้อดี อีกอย่างหนึ่ง ของการ เวทเทรนนิ่ง ก็คือ หลังจากเล่นเสร็จ ร่างกายของเรา ก็จะยังคง เผาผลาญพลังงาน ต่อไป ถึงแม้ว่า เราจะอยู่เฉย ๆ  ก็ตาม ในขณะที่การ ออกกำลังกาย ในแบบอื่น ๆ โดยส่วนมาก ร่างกายของเรา จะหยุดเผาผลาญ ไปพร้อม ๆ กับการที่ เราหยุด ออกกำลังกาย ซึ่งถ้าหากเรา ไม่ได้ไป เล่นฟิตเนส หรือว่า ไม่มีอุปกรณ์ จะทำอย่างไร ? เราของแนะนำ ให้เพื่อน ๆ ออกกำลังกาย โดยการ บอดี้เวท กันได้เลย

3. กระโดดเชือก สำหรับใคร ที่ไม่สะดวกไป ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส กันข้างนอก การกระโดดเชือก ก็จะเป็นวิธี การออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ที่สามารถออกได้เลย กันที่บ้าน และยังเป็น อีกวิธีที่ได้ผลดี มากเลยทีเดียว ซึ่งการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง ก็จะสามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ได้มากถึง  667 – 990 กิโลแคลอรี่

แต่ว่าจะต้องกระโดด ให้ถูกวิธี เพื่อป้องกัน ปัญหาข้อเท้า และข่อเข่าเสื่อม ซึ่งการกระโดดเชือก ที่ถูกวิธี เราควรจะ ลงน้ำหนักเบา ๆ ที่ส่วนหน้า ของฝ่าเท้า และหลีกเลี่ยง การลงน้ำหนักที่ส้นเท้า เพื่อลดการเกิด อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งในการกระโดดเชือก เพื่อ ลดน้ำหนัก เราไม่ควรที่จะ กระโดดสูง จากพื้นกันมากนัก รวมทั้งยังให้ ผ่อนคลายหัวไหล่ และข้อมือ ในขณะที่เรา กระโดดเชือกกัน อีกด้วย

4. การวิ่ง ลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะวิ่งช้า วิ่งเร็ว หรือ วิ่งอยู่กับที่ ก็ล้วนแล้วแต่ จะช่วย เผาผลาญไขมัน ได้ดีทั้งหมด เพราะว่า เป็นการ ออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ ที่จะช่วย กระตุ้นการเต้นของหัวใจ และ ระบบเผาผลาญ ได้โดยตรง การวิ่งจะสามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ได้มากถึง 566 - 839 กิโลแคลอรี่ ต่อชั่วโมง กันเลย

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่กำลังมองหาวิธีการ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก กันอยู่ ก็ลองเอาวิธีที่เราแนะนำ ไปเป็นตัวเลือก ที่เหมาะสมที่สุด เพราะจะช่วยให้เรา เบิร์นไขมัน ได้รวดเร็ว ทันใจ และยังดีต่อ สุขภาพ ของเราอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหา สถานที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำกันที่ praartitfit24 ที่เป็นศูนย์รวมของ เครื่องออกกำลังกาย ที่ครบครัน ใครอยากมี สุขภาพดี ก็อย่าลืมไปแวะกันน้า

 

ขอขอบคุณขอมูลจาก fitmesport

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผอมเกินไป เพิ่มน้ำหนักยังไงดี เล่นฟิตเนสช่วยได้

เข้าฟิตเนสครั้งแรก สำหรับผู้หญิง เตรียมอะไรบ้าง?



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับคนท้อง
ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) แบบผิด ๆ ส่งผลต่อสุขภาพได้