วิธีการใช้ ลู่วิ่งในฟิตเนส สำหรับการออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

วิธีการใช้ ลู่วิ่งในฟิตเนส สำหรับการออกกำลังกาย

วิธีการใช้ ลู่วิ่งในฟิตเนส สำหรับการออกกำลังกาย



วิธีการใช้ ลู่วิ่งในฟิตเนส สำหรับการออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ดี ในการรวม การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ เข้ากับ กิจวัตร การออกกำลังกาย ของคุณ เพราะจะช่วยให้คุณ มีสุขภาพที่ดี ต่อไปนี้ เป็นขั้นตอน บางส่วน ที่จะช่วยให้คุณใช้ ลู่วิ่ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ทำความคุ้นเคย กับ การควบคุมเครื่อง

ใช้เวลากับเครื่องใช้สักครู่ เพื่อทำความเข้าใจ ปุ่ม , การตั้งค่า และ คุณสมบัติต่าง ๆ บน ลู่วิ่ง ทำความคุ้นเคย กับ ตัวควบคุมความเร็ว , การตั้งค่าความชัน และ ปุ่มหยุดฉุกเฉิน

  • วอร์มอัพ

ก่อนเริ่ม ออกกำลังกาย ให้วอร์มอัพสั้น ๆ เพื่อเตรียมร่างกาย ให้พร้อม ซึ่งอาจรวมถึง การจ็อกกิ้งเบา ๆ  สักสองสามนาที หรือ เดินบนลู่วิ่ง ในจังหวะที่สบาย ๆ

  • ตั้งค่าความเร็ว และ ความชัน

ปรับการตั้งค่า ความเร็ว และ ความชัน ตามระดับความฟิต และ เป้าหมาย การออกกำลังกาย ของคุณ เริ่มต้นที่ อัตราก้าว ที่สบาย และ ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น เมื่อคุณรู้สึก สบายตัว และ อบอุ่นร่างกาย มากขึ้น หากคุณเป็น มือใหม่ โดยทั่วไป เราจะแนะนำให้ เริ่มด้วย ความชันที่ต่ำลง และ ความเร็วที่ช้าลง กว่าผู้อื่น

trendmill

  • รักษา ท่าทาง ที่เหมาะสม

ยืนตัวตรง รักษาไหล่ของคุณ ให้ผ่อนคลาย และ ใช้แกนกลางลำตัว ของคุณ หลีกเลี่ยง การโน้มตัว ไปข้างหน้า หรือ จับราวจับ เพื่อพยุงตัว เพราะ อาจส่งผลต่อ ท่าทาง และ การทรงตัว ของคุณ แกว่งแขน อย่างเป็นธรรมชาติ ขณะเดิน หรือ วิ่ง

  • ควบคุมการหายใจ ของคุณ

หายใจ อย่างเป็นธรรมชาติ และ ลึก ๆ ระหว่าง ออกกำลังกาย หายใจเข้าทางจมูก และ หายใจออกทางปาก หากคุณ รู้สึกหายใจไม่ออก ให้ลด ความเร็วลง หรือ ลดความเอียงลง ให้อยู่ใน ระดับที่สบายขึ้น

  • ตรวจสอบ อัตราการเต้นของ หัวใจ ของคุณ

ลู่วิ่ง หลายรุ่นมี เครื่องวัด อัตราการเต้น ของหัวใจ ติดตั้งอยู่ใน ราวจับ หรือ ต้องใช้สายรัดหน้าอก การเฝ้าติดตาม อัตราการเต้น ของหัวใจ สามารถช่วยวัด ความเข้มข้นของ การออกกำลังกาย และ ช่วยให้มั่นใจว่า คุณอยู่ใน โซนอัตราการเต้น ของหัวใจ ที่พอเหมาะ

  • ใช้การฝึก แบบเป็นช่วง

รวมการฝึก แบบเป็นช่วง เข้ากับ การออกกำลังกาย บน ลู่วิ่ง ของคุณ โดยสลับระหว่าง ช่วงที่มี ความเข้มข้นสูง (ความเร็วเพิ่มขึ้น หรือ มีความลาดเอียง) และ ความเข้มข้นต่ำลง (ความเร็วลดลง หรือ มีความลาดเอียง) สิ่งนี้ สามารถช่วย ปรับปรุงสมรรถภาพ หัวใจ และ หลอดเลือด และ เผาผลาญแคลอรี ได้มากขึ้น

  • ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ

เก็บขวดน้ำไว้ใกล้ ๆ และ จิบน้ำ ตามต้องการ เพื่อให้ร่างกาย ไม่ขาดน้ำ ระหว่าง การออกกำลังกาย เพราะเป็นสิ่งสำคัญ ที่ต้องเติม ของเหลว ที่สูญเสียไปกับ เหงื่อ

  • คูลดาวน์

หลังจาก ออกกำลังกาย เสร็จให้ค่อย ๆ ลดความเร็ว และ ความชันลงเพื่อ คูลดาวน์ สิ่งนี้จะช่วยให้ อัตราการเต้น ของหัวใจ และ การหายใจ ของคุณ กลับสู่ปกติ ทีละน้อย จบด้วยการ เดินช้า ๆ 2 - 3 นาที

  • ยืดเหยียด ร่างกาย

สุดท้ายนี้ ให้ยืดเหยียด ร่างกาย หลัง ออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้ กล้ามเนื้อ ผ่อนคลาย และ ป้องกันอาการตึง หรือ ปวดเมื่อย มุ่งเน้นไปที่ การยืดกลุ่มกล้ามเนื้อหลัก ที่ใช้ระหว่าง การออกกำลังกาย บน ลู่วิ่ง ของคุณ เช่น ส่วนน่องขา , ส่วนต้นขา , เอ็นร้อยหวาย และ กล้ามเนื้อสะโพก

            อย่าลืม สังเกตร่างกาย ของคุณ และ ปรับความเร็ว , ความลาดเอียง และ ระยะเวลาของ การออกกำลังกาย บน ลู่วิ่ง ของคุณ ตามระดับ ความฟิต และ ความสบาย ของคุณ หากคุณมี ข้อกังวล หรือ ปัญหาสุขภาพเฉพาะใด ๆ ขอแนะนำให้ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในฟิตเนส หรือ ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ เช่น ฟิตเนส praartitfit24 ก่อนเริ่มกิจวัตร การออกกำลังกาย ใหม่ ๆ เสมอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อุปกรณ์การออกกำลังกาย ที่ครบครันต้องใช้ที่ ฟิตเนส

ข้อดีของการเล่นฟิตเนส กับประโยชน์ที่ไม่ควรพลาด



บทความที่น่าสนใจ

Work From Home To Fit From Home
ฮีลร่างกาย หลังออกกำลังกายอย่างไร ให้ได้ผลที่สุด